ปิดตำนาน 14 ปี Ragnarok บริษัท Asiasoft ประกาศยุติให้บริการแล้ว

read:http://petmaya.com/ragnarok-ending

ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ที่เป็นตำนานอันดับ 1 ของประเทศไทย เชื่อว่าทุกคนคงพร้อมใจพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคือเกม Ragnarok อย่างแน่นอน แต่ใครจะไปคิดว่า ตำนานเกมที่อยู่กับค่าย Asiasoft มานานถึง 14 ปี จะต้องปิดฉากลงในไม่ช้า

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ Playpark โดยระบุว่า “เกม Ragnarok Online ภายใต้การดูแลของ บริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะสิ้นสุดลง ในวันที่ 30 มิถุนายน 2559” ซึ่งทำให้แฟนๆ เกม Ragnarok นั่นค่อนข้างสับสนเป็นอย่างมากว่า การประกาศปิดในบริการเกมครั้งนี้ จะเป็นการล้อกันเล่นในวัน April Fool’s Day หรือไม่

แต่ดูเหมือนว่า การปิดเกม Ragnarok ของ Asiasoft ดูท่าจะเป็นความจริงไม่น้อย เพราะในอีกมุมหนึ่ง ทางค่ายเกม Electronics Extreme ได้โพสต์ภาพ Artwork ของเกม Ragnarok พร้อมกับมีโลโก้ Electronics Extreme ขึ้นหราอยู่ด้วย

จากเหตุการณ์ทั้ง 2 ด้านนี้ อาจสรุปได้ว่า เกม Ragnarok ที่อยู่มานานกับ Asiasoft ถึง 14 ปี อาจย้ายไปเปิดให้บริการกับค่าย Electronics Extreme นั่นเอง

แต่คำถามที่ตามมาคือ แล้วข้อมูลเกมในปัจจุบันจะยังคงอยู่หรือไม่ ถ้าเกิดการย้ายค่ายขึ้นจริง หรือทาง Electronics Extreme จะเปิดเซิฟเวอร์ใหม่เอี่ยมอ่องกันแน่ เรื่องนี้แฟนๆ ของ Ragnarok คงต้องติดตามรอชมกันต่อไป

ที่มา เพชรมายา

13 เม.ย. 60 เวลา 06:00 1,390
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...