ศพปอมเปอี ร่างหินคู่อมตะที่โด่งดัง ส่อเค้าเป็นคดีพลิกโลก เมื่อความจริงถูกเผย!! ตำนานนี้มีเงิบ!!

read:https://knowledge.jarm.com/view/82948

 นำเพื่อนๆสู่การสำรวจปอมเปอี สถานที่โด่งดังที่ล่าสุด the sun เผยการค้นพบความจริงของศพปอมเปอีที่จะทำให้เราต้องตะลึง

    สถานที่โบราณที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่แฝงทั้งความรุ่งเรือง ความน่าสยดสยองและโศกนาฏกรรม หลายคนต้องนึกถึงปอมเปอี นครโบราณในยุคโรมัน เมืองที่ถูกสาปให้จมอยู่ใต้ลาวาหลังการระเบิดของภูเขาไฟ ฝังร่างผู้คนเอาไว้อย่างน่าขนลุก

  สิ่งที่หลงเหลือให้เห็น คือโพรงรูปร่างมนุษย์ที่ถูกลาวาเผาไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่นักโบราณคดีจะค้นพบวิธีเผยร่างเหล่านั้นออกมาให้เห็นถึงสภาพก่อนตาย ด้วยการเทปูนลงไปเพื่อหล่อออกมาอย่างที่เห็น

ในบรรดาศพปอมเปอีจำนวนมากนั้น มีศพปอมเปอีคู่หนึ่งที่โด่งดังทีุ่ด นั่นคือ ร่างของมนุษย์ที่ตายในท่ากอดกัน แรกเริ่มเราเชื่อกันว่า นี่อาจเป็นร่างของคู่รักชายหญิงที่กอดกันจนวินาทีสุดท้าย แต่ภายหลังก็มีทฤษฎีที่มองว่า ทั้งคู่น่าจะเป็นผู้หญิงซึ่งอาจเป็นพี่น้อง แม่ลูก

  ด้วยท่าทางที่เห็น มันทำให้หลายคนเกิดอารมณ์ไปต่างๆนานากับภาพดังกล่าว จนกระทั่งนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วยซ้ำ แต่แล้วโลกของวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน ก็เผยความจริงที่ทำเอาอึ้ง...เมื่อการสแกนและเทคโนโลยีตรวจ DNA ก็เผยความจริงของศพปอมเปอี อายุกว่า 2,000 ปีนี้ออกมา ปรากฏว่า ทั้งคู่น่าจะเป็นผู้ชาย?!!!!

   เรื่องนี้ ปรากฏผลออกมาหลังนักวิจัยนำกระดูกและฟันของศพปอมเปอีคู่นี้ไปตรวจสอบ แล้วพบว่า ศพร่างหนึ่ง เป็นเพศชายวัยประมาณ 18 ปี และอีกศพก็เป็นเพศชายวัยราวๆ 20 ปีเช่นกัน

  Massimo Osanna หัวหน้าการศึกษาโบราณสถานแห่งนี้กล่าวว่า ปอมเปอีเซอร์ไพรส์เราได้ไม่มีที่สิ้นสุด ดูอย่างศพที่เราเชื่อกันมาตลอดว่าเป็นสองสาวนอนกอดกัน แต่พอผ่านการตรวจโดย CAT scan และการตรวจ DNA เรากลับพบว่า ศพปอมเปอีคู่นี้ป็นชายทั้งคู่

    และถึงแม้ว่าเราจะสรุปไม่ได้ว่า ความสัมพันธ์ของชายทั้งสองเป็นยังไง เรามิอาจฟันธงว่าทั้งคู่เป็นคู่รักคู่ขากัน แต่ดูจากท่าทางแล้ว มันก็ชวนให้เราตั้งสมมติฐานอย่างนั้น แต่ทุกอย่างก็ไม่อาจชี้ชัดได้

  สำหรับนครโบราณปอมเปอีนั้น อยู่ใกล้นครเมเปิลส์ ประเทศอิตาลีในปัจจุบัน มันกลายเป็นนครที่สาบสูญใต้เถ้าถ่านและหินลาวาจากการปะทุของภูเขาไฟวิสุเวียสในปี ค.ศ. 79 ชาวเมืองมากมายไม่ทันตั้งรับกับเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิด ร่างของพวกเขา ถูกลาวาไหลทับ เมื่อเย็นตัวลงกลายเป็นชั้นหิน ก็กลายเป็นโพรงตามรูปร่างของศพที่อยู่ใต้ลาวา เมื่อเทปูนลงไป ก็จะเผยออกมาเป็นรูปร่างหินอย่างที่เราเห็น

  แม้จะยังสรุปไม่ได้ว่า ศพนอนกอดกันนั้น สุดท้ายจะเป็นคู่รักชายรักชายหรือคู่เกย์รึเปล่า แต่ด้วยท่าทาง มันก็ชวนให้เราสลดใจไปกับเหตุการณ์ในครั้งนั้นทุกครั้งที่เห็น แล้วมันก็ปลุกจินตนาการไปสารพัดเกี่ยวกับเรื่องราวชวนสยดสยองที่เคยเกิดขึ้น 

ที่มา jarm.com

 

#ปอมเบอี
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
10 เม.ย. 60 เวลา 05:05 31,641 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...