บ้าไปแล้ว!? สาวคนหนึ่งถูกมีดแทง แต่คนยืนดูหน้าตาเฉยเพราะนึกว่านั่นคือ ‘งานศิลปะ’

https://www.meekhao.com/news/incident-in-art-gallery

ทุกวันมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นมากมาย และหมีขาวว่าเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในแกลอรี่ศิลปะ Art Basel Miami ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เป็นอะไรที่พิสดารสุดขั้ว โดยขณะที่ผู้คนกำลังชมงานศิลปะอย่างเพลินจิต Siyuan Zhao สาววัย 24 จากนิวยอร์กก็ได้บุกแทงหนึ่งในผู้เข้าชมศิลปะที่บริเวณแขนและคอด้วยมีด X-Acto

 

แน่นอนมันเป็นเหตุสุดสะเทือนขวัญ แต่ผู้คนในแกลอรี่กลับยืนมองสิ่งตรงหน้าแบบหน้าตาเฉย ราวกับมันเป็น ‘เรื่องธรรมดา’  พยานในเหตุการณ์บอกกับตำรวจว่า “ตอนนั้นทุกคนเข้าใจว่านั่นคือการแสดง เป็นแค่งานศิลปะ ทุกคนคิดว่ามันคือเลือดปลอม และไม่นึกว่านั่นคือเลือดจริง”

เคราะห์ ดีที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือไว้ทัน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล Miami ทันที นับว่าโชคช่วยที่เหยื่อไม่ได้ถูกแทงจุดสำคัญ…พยานยังเล่าอีกว่าก่อนที่ Zhao จะแทงเหยื่อ ตอน Zhao เดินเตร็ดเตร่ในงาน เธอกระซิบกระซาบว่า ‘ชั้นจะฆ่าเธอให้ตาย จากนั้นก็จะฆ่าเพิ่มอีกสองคน!…ฉันอยากจะเห็นเธอหลั่งเลือด’

แต่ก็นั่นล่ะทุกคนคิดว่านั่นเป็นแค่การแสดงเท่านั้น เพราะในงานแกลอรี่ศิลปะมักมีรูปแบบการแสดงแปลกๆมากมาย ซึ่งคงต้องบอกเลยว่าเหตุการณ์นี้เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก คิดดูสิว่าถ้าเกิดไม่มีใครเข้าไปช่วยจริงๆ เหยื่อคนนี้อาจตายไปแบบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำก็ได้

ที่มา http://metro.co.uk/2015/12/05/people-watched-a-woman-get-stabbed-at-an-art-fair-because-they-thought-it-was-performance-art-5546362/

10 เม.ย. 60 เวลา 04:37 3,029
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...