7 ขุมทรัพย์น่าอัศจรรย์ที่หลายคนคิดว่าเป็นเพียงตำนาน แต่มันกลับมีอยู่จริงและถูกค้นพบแล้ว

ตอนเด็กๆ หลายคนอาจเคยฟังตำนานต่างๆ โดยเฉพาะตำนานขุมทรัพย์มากมาย แต่พอโตขึ้นก็คิดว่ามันเป็นเพียงตำนานเรื่องเล่าเท่านั้นและคงไม่มีจริง และแท้จริงแล้วมันอาจจะมีอยู่จริงเพียงแต่เราไม่ได้ค้นหามันเท่านั้น และนี่คือขุมทรัพย์ที่หลายคนเชื่อว่าเป็นเพียงตำนาน แต่มันกลับมีอยู่จริง ทั้งยังมีคนค้นพบแล้วด้วย จะมีค่าขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. สมบัติไวกิ้งของ Cuerdale

 

ในปี 1840 ขณะที่คนงานเก็บกล่องเก่าแก่ได้จากแม่น้ำในอังกฤษ เขากับพบว่ามันเป็นสมบัติของชาวไวกิ้งมูลค่ากว่า 3.2 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ในกล่องมีสมบัติกว่า 8,600 ชิ้ว ทั้งยังมีเหรียญ เครื่องประดับ และของอื่นๆ ที่ทำจากเงิน โดยสมบัติเหล่านี้ถูกพบว่ามีต้นกำเนิดจากอังกฤษ สแกนดิเนเวีย ไบแซนเทียม หรือแม้แต่อิตาลี

 

 

2. Hoxne Treasure Chest

 

ขณะที่ Peter Whatling ใช้เครื่องตรวจจับโลหะเขากลับพบหีบไม้โอ๊คเก่าแก่ และภายในเต็มไปด้วยสมบัติล้ำค่ามูลค่ากว่า 3.8 ล้านเหรียญ ทั้งยังมีเหรียญเงิน เหรียญทอง และรูปปั้นทองอายุเก่าแก่ประมาณศตวรรษที่ 4 - 5 โดยนักโบราณคดีเชื่อว่ามันเป็นสมบัติโบราณล้ำค่าของโรมัน

 

 

3. สมบัติอันยิ่งใหญ่แห่ง Staffordshire

 

Terry Herbert ค้นพบ Anglo-Saxon มูลค่ากว่า 4.1 ล้านเหรียญในเมือง Hammerwich, Staffordshire หลังจากเขาใช้เครื่องตรวจจับโลหะในบริเวณนั้น และพบว่ามีสมบัติมากกว่า 3,500 รายการที่เกี่ยวข้องกับทหารในศตวรรษที่ 8 และมันเป็นการค้นพครั้งสำคัญเพราะทำให้นักประวัติศาสตร์เข้าใจยุคประวัติศาสตร์ของอังกฤษได้

 

 

4. สมบัติของ Środa Śląska

 

ขระที่คนงานทำการรื้อถอนอาคารเล็กๆ ในโปแลนด์ เขากลับพบเหรียญเงินกว่า 3,000 เหรียญใต้รากฐานของอาคาร และหลังจากนั้นหลายปีก็มีการค้นพบสมบัติอื่นๆ แบบเดียวกัน มีทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน มงกุฎทอง แหวนที่มีหัวมังกร และสมบัติเหล่านี้มีมูลค่าสูงถึง 120 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

 

 

5. Caesarea National Park Treasure

 

ในปี 2015 มีนักดำน้ำหลายคนไปสำรวจใต้ก้นทะเลใกล้อุทยานแห่งชาติ Caesarea National Park ในอิสราเอล และพวกเขาค้นพบเหรียญกว่า 2,000 อันที่ถูกสร้างขึ้นในเวลาที่แตกต่างกัน มีตั้งแต่ศตวรรษที่ 10 - 12 

 

 

6. Panagyurishte Gold

 

ในปี 1949 ขณะที่ Michail, Pavel และ Petko Deikov กำลังเดินหาดินเหนียว พวกเขาก้พบทองคำบริสุทธิ์กว่า 13 ปอนด์ ทั้งยังมีเครื่องดื่มเหล้าและสิ่งของอื่นๆ ที่ทำมาจากทองคำ มันเป็นสมบัติเก่าแก่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 4

 

 

7. สมบัติของ Tillya Tepe

 

หรือบางคนอาจรู้จักกันดีในชื่อของ Bactrian gold มันมีมากกว่า 20,000 ชิ้น ซึ่งถูกค้นพบในหลุมฝังศพ 6 แห่งในปี 1978 โดยมันเป็นสมบัติของเจ้าชาย Nomadic และผู้หญิงอีก 5 คน และที่น่าสนใจคือดูเหมือนว่าสมบัติเหล่านี้จะมาจากทั่วทุกแห่งทั้งกรีซ จีน และอินเดีย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...