ชายชาวไต้หวัน รอคู่เดทของเขาที่สถานีรถไฟ เป็นเวลา 20 ปี

read:http://petmaya.com/waiting-for-date-20-years

คุณอาจเคยได้ยินเรื่องราวของฮาชิโกะ สุนัขที่รอเจ้าของที่สถานีรถไฟชิบุยา เป็นเวลากว่า 10 ปี คุณอาจรู้สึกตื้นตันและซาบซึ้งถึงความรักที่มันมีต่อเจ้าของๆ มัน แต่ถ้าลองเปลี่ยนเจ้าฮาชิโกะเป็นผู้ชายสักคน และเจ้าของๆ มันเป็นหญิงสาวที่เขาเฝ้ารอล่ะก็ คุณจะยังรู้สึกตื้นตันและซาบซึ้งอยู่หรือเปล่า หรือคิดว่าเขาเป็นเพียงคนโง่คนหนึ่งเท่านั้นเอง

ฮาชิโกะ ตำนานสุนัขผู้ซื่อสัตย์

เรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นจริง เมื่อชายชาวไต้หวันคนหนึ่งเฝ้ารอหญิงสาวที่ด้านนอกของสถานีรถไฟไถหนาน ทั้งๆ ที่ฝ่ายหญิงไม่เคยมาปรากฏตัวเลยตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

เรื่องราวอันน่าหดหู่นี้เริ่มขึ้นเมื่อตอนที่ อาจี๋ ชายหนุ่มในวัย 27 ปี ตกหลุมรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง และทั้งคู่ตกลงที่จะมาเจอกันที่สถานีรถไฟแห่งนี้ และเมื่อถึงเวลานัด เธอกลับไม่มาปรากฏตัวเสียอย่างนั้น

เรื่องราวไม่แน่ชัดว่า นี่เป็นการเดทครั้งแรกของพวกเขา หรือว่าพวกเขาเคยเจอกันมาก่อนแล้ว แต่ที่แน่ๆ คือเธอไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการเดทครั้งนี้ มันเป็นไปได้ว่า เธออาจจะเห็นเขาแล้วไม่ชอบจึงหนีหายไป หรือเธออาจจะไม่ได้สนใจที่จะมาเลยด้วยซ้ำไป

ตอนนี้อาจี๋ กลายเป็นชายเร่ร่อน เขาอยู่ได้ด้วยความช่วยเหลือจากคนแถวนั้นและสมาชิกในครอบครัว ที่พยายามพาเขากลับมาที่บ้าน แต่เขาปฏิเสธ เขาต้องการที่จะอยู่เฝ้าคอยหญิงสาวที่เขารักต่อไป

มีความเป็นไปได้ว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หญิงสาวคนนั้นอาจจะเคยเดินทางมายังสถานีรถไฟแห่งนี้แล้วก็เป็นได้ แต่ใครล่ะจะจำได้ในขณะที่เวลาผ่านไปนานเหลือเกิน มันยากมากที่พวกเขาจะเห็นกันและจำกันได้

แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องราวของอาจี๋ ชายหนุ่มผู้ยึดมั่นในความรัก จนสูญเสียทุกอย่างไป มันฟังดูตื้นตันเหมือนกับเจ้าฮาชิโกะหรือเปล่า?

ที่มา http://en.rocketnews24.com/2015/05/10/taiwanese-man-waits-outside-train-station-for-his-date-for-20-years-she-still-hasnt-shown/

#เฝ้ารอ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
3 เม.ย. 60 เวลา 05:12 3,041
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...