‘ซานมาริโน’ หนึ่งในประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ซึ่งถูกขนานนามว่า “สวรรค์บนดิน”

https://www.meekhao.com/travel/san-marino-heaven

สวรรค์บนดินคือคำที่คนส่วนใหญ่ใช้บรรยายสถานที่ที่สวยงามราวกับฝัน ดินแดนที่คุณสามารถสัมผัสก้อนเมฆได้อย่างใกล้ชิด ได้เดินชมความสวยงามของปราสาทเก่าแก่ สูดอากาศสดชื่นของยอดเขาสูง อย่างเช่นที่ “ซานมารีโน”

สาธารณรัฐซานมารีโน เป็นประเทศในยุโรปใต้บนเทือกเขาแอเพนไนน์ ล้อมรอบโดยประเทศอิตาลี หนึ่งในประเทศที่เล็กที่สุดในโลก

ซานมารีโนมีพื้นที่ทั้งหมดเพียง 61 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 30,000 คน และยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดหากวัดจากค่า GDP

เนื่องจากตั้งอยู่บนเทือกเขาแอเพนไนน์ จุดที่สูงที่สุดอยู่ที่มอนเตตีตาโนจึงสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 755 เมตร ทำให้สามารถสัมผัสเมฆหมอกบนท้องฟ้าได้ใกล้ชิดราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์

บ้านเรือนและปราสาทในซานมารีโนก่อสร้างจากอิฐและหิน มีป้อมปราการสำคัญ 3 แห่งที่ถูกโอบล้อมไปด้วยก้อนเมฆเกือบตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นจุดที่สูงที่สุดของซานมารีโน คือหอคอย Gauita Cesta และ Montale หรือเรียกกันว่า หอคอย 1 2 และ 3

หอคอย 1 สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 หอคอย 2 คือจุดที่สูงที่สุดในประเทศ ส่วนหอคอย 3 นั้นเล็กและต่ำที่สุดในบรรดาหอคอยทั้งสามแต่กลับไม่มีทางเข้าเลย จึงทำให้ผู้คนมากมายสนใจอยากเข้าไปชมภายใน ซึ่งก็ยังไม่มีใครสามารถหาวิธีเข้าไปถึงได้

กิจกรรมหลักที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจคือการชมพระอาทิตย์ตกในซานมารีโน ว่ากันว่ามันเป็นสุดยอดประสบการณ์ที่ควรมาชมให้เห็นกับตาอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต และการเดินเล่นในซานมารีโนยามเช้ามืดผ่านทางเดินหินเก่าแก่ท่ามกลางเมฆหมอกที่ดูลึกลับก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดเช่นเดียวกัน

ที่มา: whenonearth

 

25 มี.ค. 60 เวลา 04:43 2,240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...