11 ภาพถ่ายน่าสะเทือนใจที่มีเบื้องหลังลึกลับซับซ้อนจนอดเศร้าใจไม่ได้

นี่คือภาพถ่ายส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่นอกจากจะบันทึกเหตุการณ์สำคัญแล้ว ยังสะเทือนอารมณ์มากอีกด้วยเพราะแต่ละภาพนั้นมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่สลับซับซ้อนจนอดเศร้าใจไม่ได้ 

 

1. ลูกเรือของยาน Apollo 1 กำลังซ้อมปฏิบัติการในน้ำ แต่น่าเศร้าที่ในปี 1966 นักบินอวกาศทั้ง 3 คนเสียชีวิตเพราะจรวดระเบิดและพวกเขาไม่สามารถหลบหนีออกมาจากแคปซูลได้ทันเวลา

 

2. ภาพที่ถูกบันทึกได้โดยนักดำน้ำ ในภาพคุณจะเห็นสามีภรรยากำลังดำน้ำกันอยู่ โดย Tina และ Gabe Watson สองสามีภรรยาไปฉลองฮันนีมูนกันด้วยการดำน้ำ แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเพราะเหตุการณ์ที่เหมือนจะมีความสุขของสามีภรรยาคู่นี้กลับไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็น เมื่อสามีก็ปิดเครื่องช่วยหายใจของภรรยาทำให้เธอเสียชีวิต จากนั้นเขาก็จัดฉากว่าเธอจมน้ำตาย จากนั้นเขาก็ขึ้นมาบนผิวน้ำพร้อมกับนักดำน้ำคนอื่นๆ ร้องขอความช่วยเหลือ โดยเล่าว่ากระแสน้ำแรงและเขาไม่สามารถช่วยภรรยาเขาได้แต่หลักฐานกลับไม่ได้บ่งบอกแบบนั้น แต่สุดท้ายศาลก็ไม่สามารถเอาผิดเขาได้เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ

 

3. เงาของคนที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมา และมันเป็นร่องรอยที่ไม่มีวันลบออก

 

4. John และ Jackie Knill เสียชีวิตในเหตุการณ์สึนามิที่ไทยเมื่อปี 2004 ร่างของพวกเขาไม่ถูกพบอีกเลย แต่พาสปอร์ตและกล้องของพวกเขาถูกพบและส่งกลับไปให้ลูกๆ ของพวกเขา โดยในกล้องนั้นมีภาพน่ากลัวมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

5. นี่อาจดูเหมือนภาพถ่ายนักเรียนธรรมดาๆ แต่จะสังเกตได้ว่าด้านบนซ้ายมีเด็กถือปืนอยู่และเขาทำท่าว่าจะยิงอีกด้วย

 

6. ภาพนี้ถูกถ่ายในปี 1939 โดย Hugo Jaeger ช่างถ่ายภาพของนาซี มันถูกถ่ายขึ้นหลังจากที่นาซีเพิ่งจะทำการบุกโปแลนด์

 

7. ดวงตาแห่งความเกลียดชัง ภาพของ Joseph Goebbels ชาวยิวถูกถ่ายไว้โดย Alfred Eisenstaedt และดูเหมือนเขาจะรู้ตัวว่าถูกถ่ายเลยหันขึ้นมามองด้วยสายตาน่ากลัว

 

8. ภาพของนักดนตรี Jeff Buckley (ขวา) เพียงหนึ่งชั่วโมงก่อนที่เขาจะประสบอุบัติเหตุจมน้ำจนเสียชีวิตในวัย 30 ปี เมื่อปี 1997

 

9. ภาพของ Tyler Hadley เขาลงมือฆ่าพ่อแม่ตัวเองในห้องนอน ก่อนจะทำการจัดปาร์ตี้ในบ้านตัวเองราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

10. Josef Fritzl เขาเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน ในขณะที่ลูกสาวของเขาถูกเขาขังอย่างทุกข์ทรมานในห้องใต้ดินของบ้าน

 

11. ภาพนี้ถูกถ่ายหลังจากที่ LBJ เข้าสาบานตนในกองทัพอากาศหลังจากที่ JFK ถูกสังหาร แต่ช่างถ่ายภาพกลับถ่ายได้ตรงจังหวะเวลาพอดี เพราะจะสังเกตได้ว่า Jackie Kennedy หันหน้าไปทางด้านหลัง และ Albert Thomas ก็ขยิบตาพร้อมกับรอยยิ้มเหมือนมีเลศนัยบางอย่าง

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...