หนุ่มจีนทุ่มเงิน 5 ล้าน ซื้อก้อนหินที่เขาเดาว่าเป็นอุกกาบาต เพื่อขอแฟนแต่งงาน

 

                           เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์  Shanghaiist  ได้นำเสนอเร่องราวสุดแปลกจากประเทศจีนเมื่อนาย Liu Fei ได้ทำการขอแฟนสาวอย่าง Wang Fangfang หลังจากที่รู้จักกันมานานกว่า 4 ปี ด้วยของขวัญสุดพิเศษที่แปลกประหลาดไม่เหมือนใคร โดยนาย Liu Fei ได้ทุ่มเงินกว่า 1 ล้านหยวนหรือประมาณ 5 ล้านบาท เพื่อซื้อก้อนหินขนาดยักษ์หนักกว่า 33 ตัน ซึ่งตัวเขาเองได้เข้าใจว่าหินก้อนดังกล่าวเป็นอุกกาบาต จากนั้นก็นำไปมอบให้กับแฟนสาวเพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงาน

                     สาเหตุที่ทำให้  Liu Fei เลือกที่จะมอบของขวัญก้อนใหญ่ให้กับแฟนสาวก็เพราะว่าเมื่อปีก่อน พวกเขาทั้งสองได้เดินทางไปที่ เมือง Kashgar พร้อมกับได้ยินเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับอุกกาบาตจากนอกโลก และเขาก็ได้ถามแฟนสาวของเขาว่าชอบอุกกาบาตหรือไม่ เธอก็ตอบมาทันใดว่าชอบ จึงทำให้เขาได้ตัดสินใจแวะไปคุยเจรจากับนักสะสมคนหนึ่งเพื่อที่จะติดต่อขอซื้ออุกกาบาตในราคาที่สูงถึง 5 ล้านบาท (ซึ่งก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นอุกกาบาตจริงๆรึเปล่า) ก่อนที่จะวางแผนขอแฟนสาวของเขาแต่งงานในเวลาต่อมา

                      หลังจากเรื่องราวของพวกเขาถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตจีนก็ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ โดยส่วนใหญ่มักจะมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ไร้สาระที่สุด และน้อยคนนักที่จะเชื่อว่าก้อนหินก้อนดังกล่าวจะเป็นอุกกาบาตจริงๆ

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก shanghaiist.com

17 มี.ค. 60 เวลา 14:21 1,401 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...