ตัวละครเด็กจากโลกวรรณกรรม ที่ครองใจคนอ่านทั่วโลก

http://www.undubzapp.com/10-เด็ก-วรรณกรรม-หนัง/

ตัวละครเด็ก จากโลกวรรณกรรมหลายเรื่อง ที่เหล่าแฟนคลับนักอ่านทั่วโลกหลงรัก จากตัวหนังสือที่เคยอ่าน ตอนนี้ได้โลดแล่นสู่โลกแห่งภาพยนตร์เติมเต็มภาพจินตนาการให้ชัดยิ่งขึ้น อย่างตัวละคร อลิซ ในดินแดนมหัศจรรย์ หรือ พ่อหนุ่มน้อยแฮรี่ พอตเตอร์ ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยนะ จะมีวรรณกรรมเรื่องไหนบ้าง ไปรับชมกันได้เลยค่ะ

 

Dorothy Gale

 

เรื่องราวความฝันของเด็กสาวโดโรธีผู้น่ารัก จิตใจดี กล้าหาญ กตัญญู ที่ดันเข้าไปในเมืองออซ ซึ่งเป็นเมืองแห่งแม่มดและโลกเวทมนตร์ ที่ทำให้เธอต้องพบเจอกับการผจญภัยสุดวิเศษ และวีรกรรมในการปราบแม่มดอันแสนชั่วร้ายของโดโรธี ที่เหล่านักอ่านต่างลุ้นเอาใจช่วยจนแทบไม่กล้าวางหนังสือ โดยถูกสร้างเป็นเวอร์ชั่นหนังในชื่อว่า The Wizard of Oz (1939) และถูกรีเมคในชื่อว่า Oz the Great and Powerful (2013)

7. Peter Pan

 

เด็กชายวิเศษที่สามารถบินได้ และร่างกายที่เป็นเด็กตลอดกาล ในโลกแห่งจินตนาการที่ทุกสิ่งเป็นไปได้แม้กระทั่ง เรือเหาะ นางฟ้า กัปตันฮุก จระเข้ โลดแล่นเป็นการผจญภัยไม่รู้จบ ที่เขาเชื่อว่าถ้าเด็กเข้าสู่วัยผู้ใหญ่จะลืมเลือนและไม่มีทางได้เห็นปีเตอร์ แพนอีก ถูกสร้างเป็นหนังหลายเวอร์ชั่นเหมือนกันทั้ง Peter Pan (1953) ,Hook (1991) ,Peter Pan (2003) , Pan (2015) และคาดว่าปี 2018 จะถูกกลับมาทำใหม่อีกครั้ง

6. Tom Sawyer

 

หนุ่มน้อยแก่นเซี้ยวจอมซน ทอม ซอว์เยอร์ กับเพื่อนๆ ที่เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ จึงหนีออกจากบ้านไปตามหาความฝัน ออกผจญภัยท่องโลกกว้างด้วยการไปเป็นโจรสลัด และการผจญภัยที่ทำให้ทอมและเพื่อนๆ รู้จักคำว่ามิตรภาพของเพื่อนฝูงครอบครัว เราพวกเราต่างเอาใจช่วยให้เด็กเหล่านี้ผ่านอุปสรรคและได้เจริญเติบโตไปในทางที่ดี โดยวรรณกรรมเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นหนังหลายเวอร์ชั่นโดยใช้ชื่อว่า Tom Sawyer

5. Mowgli

 

เด็กมหัศจรรย์เมาคลี ที่ใช้ชีวิตในป่าตั้งแต่เด็ก ถูกเลี้ยงดูโดยฝูงหมาป่า และได้รับการเอ็นดูจากหมู่ฝูงสัตว์มากมาย ที่ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างหลงรักตัวละครนี้ไปด้วยอย่างหมดหัวใจ แสดงให้เห็นถึงจิตใจอันแสนบริสุทธิ์ ที่ปราศจากนิสัยชั่วร่ายชิงดีชิงเด่นแบบมนุษย์ทั่วไป ที่มีการ์ตูนอนิเมชั่นและเวอร์ชั่นหนังคนแสดงล่าสุดใน The Jungle Book (2016)

4. Huckleberry Finn

 

ฟินเป็นตัวละครที่เป็นตอนต่อมาจาก Tom Sawyer เป็นตัวละครที่รักการผจญภัย และออกเดินทางไปหาโลกกว้างเช่นกัน แต่ฟินเป็นคนที่ฉลาดเฉลียว มีไหวพริบดี อารมณ์ขัน แกมโกงเล็กน้อยตามสถานการณ์ ทำให้คนอ่านรักตัวละครนี้ที่มักจะเอาตัวทางออกให้กับอุปสรรคที่ยากๆ ได้เสมอ จากวรรณกรรมสุดฮิตได้ถูกเล่าผ่านภาพยนตร์หลายเวอร์ชั่นทั้งปี 1993 และ 2012 ในชื่อว่า The Adventures of Huckleberry Finn

3. Oliver Twist

 

โอลิเวอร์ เด็กกำพร้าที่เติบโตขึ้นในโรงทานสำหรับคนอนาถา ใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมาน เป็นเหตุให้เขาต้องเจอเรื่องร้ายๆ จนต้องหนีไปลอนดอน ที่นี่เอง เขาได้พบเพื่อนใหม่และสถานที่อบอุ่นซึ่งอาจเป็นบ้านใหม่ได้ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นดังที่คิดไว้ ถูกทำเป็นหนังในปี 1968 ในชื่อว่า Oliver! ที่สามารถกวาดรางวัลออสการ์ไปได้ถึง 5 รางวัลเลยทีเดียว

2. Alice Liddel

 

อลิซผจญภัยในแดนมหัศจรรย์ เด็กหญิงตัวน้อยที่มีความเฉลียวฉลาดเกินวัย และได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกแห่งวันเดอร์แลนด์ ที่ดูประหลาดผิดเพี้ยน จึงเกิดเป็นการผจญภัยสุดพิลึกที่เกินจะคาดเดา ด้วยความฉลาดเกินเด็กและหน้าตาที่น่ารักราวกับตุ๊กตา ทำให้ตัวละครอลิซนี้ครองใจแฟนหนังสือมาทุกยุคทุกสมัย และมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อว่า Alice in Wonderland (2010) และภาคต่อล่าสุด Alice Through the Looking Glass (2016)

1. Harry Potter

 

พ่อมดเด็กที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เด็กกำพร้าผู้รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมจากเหล่าพ่อมดศาสตร์มืดผู้ชั่วร้าย จนเขาได้กลายเป็นผู้ที่ถูกเลือกในการปราบจอมมาร ด้วยพลังความกล้า ใฝ่รู้ ทำให้แฮรี่ พอร์ตเตอร์ กลายเป็นพ่อมดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลกเวทมนตร์ ซึ่งได้มีการสร้างเป็นหนังถึง 7 ภาค ให้ทั้งแฟนหนังสือและคนรักเรื่องราวแฟนตาซีเวทมนตร์ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม

ที่มา Wonderslist

15 มี.ค. 60 เวลา 21:06 1,414
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...