เกิดคดีปริศนาในเกาหลีเหนือที่ทำคนสำคัญตาย จนคิมจองอึนถึงขั้นต้องหลั่งน้ำตา!

https://www.meekhao.com/news/accident-in-north-korea

เมื่อนึกถึงท่านผู้นำเกาหลีเหนืออย่าง ‘คิมจองอึน’ หมีขาวว่าเราก็คงคิดถึงใบหน้าอันไร้ความรู้สึก ความโหดและการไร้ความปรานีของเค้า ซึ่งนั่นทำให้ไม่มีใครคิดว่าชายคนนี้จะร้องไห้เป็น แต่ล่าสุดคิมจองอึนได้หลั่งน้ำตาออกมาเป็นสาย หลังจากเกิดคดีปริศนาในเกาหลีเหนือ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคือการที่นายทหารคนสำคัญระดับท็อป ที่คิมจองอึนไว้ใจที่สุดอย่าง ‘คิม ยาง-กอน’ ต้องสิ้นชีพแบบมีเงื่อนงำ หลังจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์

โดยเดิมทีรถในเกาหลีเหนือก็มีน้อยอยู่แล้ว และการที่จู่ๆคนสำคัญระดับสูงของพรรคต้องมาตายในอุบัติเหตุรถยนต์มันจึงฟังดูมีอะไรซ้อนกลพิลึก

สำนักข่าวเกาหลีเหนือ KNCA รายงานว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 06.15 น. ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำหรับนายคิม ยาง-กอนนั้น เคยถูกท่านผู้นำคิมจองอึนยกย่องว่า “เขาคือชายที่ไว้ใจได้ที่สุด จนไม่อาจหาใครมาแทนที่ได้” และนั่นคงเป็นชนวนที่ทำให้น้ำตาของคิมจองอึนปะทุออกมาขณะแตะอำลาศพเป็นครั้งสุดท้าย นับเป็นครั้งแรกๆที่เค้าสะกดอารมณ์เอาไว้ไม่อยุ่

อย่างไรก็ตาม ‘อุบัติเหตุรถยนต์’ ที่ดูเหมือนบังเอิญ เคยเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้เกาหลีเหนือ ที่สำคัญมันยังเกิดขึ้นกับ ‘ผู้นำระดับสูง’ ของพรรคอยู่บ่อยครั้ง อาทิ อย่างนาย ลี โช บอง วัย 78 ซึ่งเป็นนายทหารระดับสูงของพรรคก็เคยประสบอุบัติเหตุรถยนต์แบบเป็นปริศนา  หรือแม้แต่นายจาง ซอง แต๊ก ที่คิมจองอึนเคยสั่งประหาร ครั้งหนึ่งเขาก็เคยประสบอุบัติเหตุรถยนต์เช่นกัน แต่รอดชีวิตมาได้ปานปาฏิหาริย์ (แต่สุดท้ายก็ตายอยู่ดี)

ในด้านของผลงาน คิม ยาง-กอน เคยเป็นหนึ่งในตัวแทนเจรจาเรื่องอาวุธตอบโต้ทางอากาศระหว่างเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และด้วยความไว้ใจที่เขาได้รับ อาจทำให้คู่แข่งทางการเมืองในพรรคอิจฉา และนำไปสู่เหตุอุบัติเหตุรถยนต์ปริศนาก็เป็นได้

ที่มา: Dailymail

8 มี.ค. 60 เวลา 05:14 15,662 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...