ต้องลงทุนถึงขนาดนี้ ชายญี่ปุ่นสุดเซ็งงาน คว้ามีดแทงตัวเองจะได้มีข้ออ้างลาหยุด

https://hilight.kapook.com/view/149745

เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ก็คงจะเคยมีโมเมนต์ที่อยากจะลางานนอนดูทีวีชิล ๆ อยู่กับบ้าน แต่การหาข้ออ้างมาลางานนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องยาก แถมบางครั้งเหตุผลมันยังฟังดูไม่ขึ้นเท่าไรด้วย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคงมีไม่กี่คนที่จะทุ่มทุน ยอมเจ็บตัวเพียงเพื่อจะได้ข้ออ้างดี ๆ มาลางานดังเช่นชายญี่ปุ่นรายนี้อีกแล้ว

 

โดยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เปิดเผยว่า มาซารุ มิอุระ ชายวัย 54 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตคาสุไก จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น กำลังเซ็งเรื่องงานอย่างสุด ๆ ในขณะที่เขากำลังเดินทางไปทำงานอย่างเช่นปกติในทุก ๆ เช้า แต่เช้านี้ช่างต่างออกไปเพราะเขาบังเอิญเหลือบไปเห็นมีดเล่มหนึ่งตกอยู่ในพุ่มไม้เข้าพอดี จึงปิ๊งไอเดียที่จะช่วยให้เขาหลุดพ้นจากการทำงานและน่าจะได้พักผ่อนอยู่บ้านเป็นเวลาอย่างน้อย 1 วัน

เมื่อคิดได้ดังนั้น มาซารุก็รีบฉวยมีดเล่มดังกล่าวแล้วเข้าไปในห้องน้ำของสถานีรถไฟใต้ดิน ก่อนจะลงมือจับมีดแทงเข้าที่สะโพกด้านซ้ายของตัวเอง แล้วโทร. แจ้งตำรวจเสร็จสรรพ อ้างว่าถูกคนแปลกหน้าทำร้ายจากด้านหลัง ขณะที่เข้ามาปัสสาวะ หลังได้รับแจ้งเหตุทางตำรวจก็ไม่รอช้า รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือมาซารุที่กำลังห้ามเลือดจากบาดแผล พวกเขารีบปิดกั้นที่เกิดเหตุ แล้วทำการสอบสวนเหยื่อผู้น่าสงสารอย่างละเอียด ก่อนจะพบพิรุธเข้าจนได้

 

「刺された」はウソ…自作自演の男を逮捕 名古屋

สุดท้ายเมื่อจนมุมสุดจะตอบคำถามตำรวจ มาซารุก็ยอมรับในที่สุดว่าเขาแต่งเรื่องทั้งหมดขึ้นมาเอง ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปทำงาน เขาไม่อยากไปทำงานเลยจริง ๆ แล้วก็คิดว่าหากเขาบาดเจ็บก็คงจะไม่ต้องไปทำงาน เลยลงมือทำอย่างที่ใจคิด ทั้งนี้หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว มาซารุก็ได้จะไม่ต้องไปทำงานสมใจแล้ว แถมยังได้พักอีกยาว ๆ เพราะทางตำรวจได้จับกุมตัวเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อความจริงเปิดเผย

 

ที่มา กระปุกข่าว

6 มี.ค. 60 เวลา 11:23 998
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...