10 สุดยอดมือกีตาร์ระดับโลกในตำนาน

http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES/TOP-10/READ-10-best-guitarist-ever-/

10 ชื่อต่อไปนี้ คือชื่อที่เป็นตำนานของวงการดนตรีโลกในฐานะมือกีต้าร์ที่ดีที่สุด จะมีคนไหนที่เป็นไอดอลของคุณหรือไม่ ต้องตามไปดู !

 

1.Jimi Hendrix

 

พรสวรรค์ทำให้เค้าถูกกล่าวหาว่าขายวิญญาณให้ซาตาน ! ถึงแม้เค้าจะใช้ชีวิตบนเส้นทางดนตรีเพียง 4 ปี แต่กลับเป็นบุคคลที่ทั้งโลกยอมรับในการเป็นมือกีตาร์ไฟฟ้ามือหนึ่งที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการดนตรี และยังเป็นศิลปินคนหนึ่งที่ได้รับการเชิดชูมากที่สุดในศตวรรษที่ 20 The Rock and Roll Hall of Fame ได้กล่าวไว้ว่า Jimi Hendrix "เป็นนักบรรเลงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีร๊อค " และยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นนักดนตรีที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควรหลายต่อหลายครั้ง

2.James Patrick Page

เป็นนักดนตรี นักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษท่านนี้ที่ประสบความสำเร็จในระดับสากล ในฐานะมือกีตาร์และสมาชิกรุ่นบุกเบิกของวงร็อครุ่นใหญ่อย่าง Led Zepplin

3.Edward Lodewijk

เอ็ดดี้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในฐานะมือกีตาร์ลีด, มือคีย์บอร์ด (บางครั้งบางคราว) นอกจากนี้เค้ายังเป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิกของวงฮาร์ดร็อคอย่าง Van Halen

4.Eric Patrick Clapton

 

เป็นมือกีตาร์ที่ถนัดในสไตล์ร็อคและบลูส์ เขาเป็นศิลปินคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับการอัญเชิญเข้าสู่ Rock and Roll Hall of Fame ถึงสามครั้งด้วยกัน ครั้งแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว และอีกสองครั้ง ในฐานะสมาชิกวง Yardbirds และ Cream Eric Clapton เคยเป็นสมาชิกวง Derek and the Dominos และได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นสมาชิกคนที่ห้าของ The Beatles

5. Saul Hudson หรือ Slash

 

เจ้าของหมวกทรงสูงที่เป็นเอกลักษณ์ ทั่วโลกรู้จักเขาในฐานะมือกีตาร์ลีดแห่งวง Guns N' Roses วงฮาร์ดร็อคสัญชาติอเมริกัน ซึ่งประสบความสำเร็จในระดับโลกระหว่างปลายยุค 1980 จนถึง ต้นยุค 1990 เค้าและสมาชิกของวงจะเดินทางมาทัวร์คอนเสิร์ตครั้งล่าสุดในไทย ปลายเดือนนี้ด้วย

6. Stephen "Stevie" Ray Vaughan

 

ถึงแม้เขาจะเดินบนเส้นทางดนตรีเพียง 7 ปี แต่ Stevie Ray Vaughanได้รับการขนานนามว่าเป็นอีกหนึ่งมือกีตาร์ไฟฟ้าที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรี และยังเป็นอีกหนึ่งเสาหลักของการฟื้นฟูดนตรีบลูส์ในช่วง 1980

7. David Jon Gilmour

เค้าเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง และ โปรดิวเซอร์ ที่สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด เขาร่วมงานกับวง Pink Floyd ในฐานะมือกีตาร์และนักร้องนำในปี 1968

8. Kirk Lee Hammett

 

มือกีตาร์ลีดและนักแต่งเพลงประจำวงเฮฟวี่เมทัลระดับตำนานอย่างวง Metallica เขาเข้าร่วมวงตั้งแต่ปี 1983 ซึ่งก่อนหน้านั้นเขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกบุกเบิกของวงแทรชเมทัลรุ่นใหญ่อย่างวง Exodus อีกด้วย

9. Angus McKinnon Young

มือกีตาร์ชาวออสเตรเลีย เชื้อชาติสก๊อตแลนด์ เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกบุกเบิก มือกีตาร์ลีด และ นักแต่งเพลง ประจำวง ฮาร์ดร็อคสัญชาติออสเตรเลียอย่าง AC/DC

10. Brian Elwin Haner, Jr.

 

เขาหรือเป็นที่รู้จักในนาม Synyster Gates หรือเรียกย่อๆว่า Syn นักดนตรีชาวอเมริกันผู้นี้โด่งดังทั้งในฐานะมือกีตาร์ลีดและนักร้องประสานประจำวง Avenged Sevenfold

10 มือกีต้าร์ระดับพระกาฬเหล่านี้ ได้สร้างผลระดับเทพเอาไว้ประดับวงการดนตรีมากมายตลอดชีวิตของพวกเขา บางคนเสียชีวิตไปแล้ว บางคนก็ยังคงโลดแล่นในวงการให้แฟนๆได้ติดตามกันอยู่ ผู้เขียนบอกได้เลยว่าสำหรับคนที่รักดนตรี ถ้ามีโอกาสต้องไปชมคอนเสิร์ตมือกีต้าร์ทั้ง 10 คนนี้ให้ได้สักครั้งในชีวิต !

 

ที่มา : https://www.thetoptens.com/guitarists/

6 มี.ค. 60 เวลา 10:56 4,390
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...