10 ดอกไม้หายากของโลกที่สวยงามไม่ธรรมดา บางชนิดหลายคนไม่มีโอกาสได้เห็นมาก่อนในชีวิต

มีดอกไม้มากมายหลากหลายสายพันธุ์บนโลก และบางชนิดนั้นยังมีเพียงบางพื้นที่อีกด้วย นี่คือดอกไม้แปลกประหลาดหายากของโลก ที่สวยงามไม่ธรรมดาแถมหายากจนหลายคนไม่มีโอกาสได้เห็นมาก่อนในชีวิต

 

1. The Black Bat Flower (Tacca chantrieri) - เป็นดอกไม้ในเขตร้อนทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

2. The Corpse Flower (Titan arum) - เป็นดอกไม้ที่บานทุก 5 - 10 ปี และมันจะมีดอกเพียงแค่ดอกเดียวเท่านั้น ทั้งยังมีกลิ่นเหม็นเหมือนซากศพเน่าเปื่อยมากอีกด้วย

 

3. กล้วยไม้ลิง - มีถิ่นกำเนิดในเอกวาดอร์และเปรู เห็นแล้วไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมมันมีชื่อว่ากล้วยไม้ลิง ทั้งมันยังมีกลิ่นหอมเหมือนส้มสุกอีกด้วย 

 

4. Passion Flower (Passiflora) - มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนิวกินี เป็นดอกไม้สวยงามทั้งยังมีสีสันโดดเด่นอีกด้วยเป็นสีฟ้าตัดกับสีม่วง

 

5. Ghost Orchid (Dendrophylax lindenii) - เป็นกล้วยไม้ที่หาพบได้ยากมาก ทั้งยังใกล้สูญพันธุ์อีกด้วย มีถิ่นกำเนิดในฟลอริด้า คิวบา และบาฮามาส

 

6. The Sea Poison Tree Flower (Barringtonia siatica) - มีถิ่นกำเนิดในหมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ตามพื้นที่เขตร้อน และทุกส่วนของต้นมีพิษหมด

 

7. หม้อข้าวหม้อแกงลิง (Nepenthes attenboroughii) - มันเป็นพืชแต่กลับกินพวกแมลงเป็นอาหาร โดยมันจะมีเมือกเอาไ้ช้ในการดักจับเหยื่อ มีถิ่นกเนิดมาจากประเทศฟิลิปปินส์

 

8. Chocolate Cosmos (Cosmos atrosanguineus) - มีถิ่นกำเนิดมาจากเม็กซิโก มันเป็นดอกไม้ป่าที่หาพบได้ยาก

 

9. Hookers Lip Flower (Psychotria elata) - ดอกไม้ที่มีลักษณะเหมือนปากคนทาลิปสีแดง เป็นดอกไม้ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากเขตร้อนทั่วโลกแต่ตอนนี้กลายเป็นดอกไม้สูญพันธุ์

 

10. The Parrot's Beak Flower (Lotus berthelotii) - เป็นดอกไม้ที่หาพบได้ยากมากมีลักษณะเหมือนกับปากของนกแก้ว ทั้งยังมีสีสันสดใส แม้แต่ในปี 1800 ก็ยังเป็นดอกไม้ป่าที่หาพบได้ยาก มักอยู่ในป่าบนเกาะคานารี

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...