FBI เผยการจับกุมหัวขโมยทองคำ ที่วางแผนปล้นได้เหนือชั้นยิ่งกว่าหนังฮอลลีวูด!

https://www.meekhao.com/news/gps-gold-robber

เจ้าหน้าที่ FBI ได้เปิดเผยแผนการขโมยทองคำมูลค่ากว่า 170 ล้านบาท ด้วยการใช้ GPS และเครื่องปล่อยสเปรย์พริกไทยแบบควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล ที่เรียกได้ว่าเป็นการปล้นที่เหนือชั้นราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม ปี 2015 รถบรรทุกทองคำมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ถูกชายพกพาอาวุธสามคนทำการปล้นชิงทรัพย์บนถนนเลขที่ 95 ใกล้กับเมืองวิลสัน รัฐนอร์ทแคโรไลนา ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังรัฐแมสซาชูเซตส์  ผ่านมาเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี Adalberto Perez วัย 46 ปี หัวหน้ากลุ่มโจรเพิ่งถูกจับกุมได้ที่บ้านของเขาในเมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา จากความช่วยเหลือของผู้ที่เคยติดต่อกับเปเรซซึ่งตอนนี้ถูกกันไว้เป็นพยาน โดยที่ผู้ร่วมขบวนการสองคนยังคงลอยนวล

เพื่อนของเขาเปิดเผยว่าเปเรซใช้เวลาในการวางแผนนาน 1 ปีเต็ม โดยเป้าหมายคือรถบรรทุกที่ทำหน้าที่ขนส่งทองคำและของมีค่าจากไมแอมีไปยังโรงงานแปรรูปในบริดจ์วอเตอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ด้วยการสะกดรอยจากสัญญาณ GPS ของรถบรรทุกทางอินเตอร์เน็ต

ผู้ให้ข้อมูลไม่สามารถบอกได้ว่าเปเรซมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท TransValue ที่ทำหน้าที่ขนส่งทองคำในครั้งนี้มากน้อยเพียงใดจึงสามารถหาข้อมูลได้อย่างละเอียด แต่ได้ให้การว่า “เปเรซแอบติดตั้งเทคโนโลยีนี้ไว้ใต้รถบรรทุกของ TransValue เพื่อสะกดรอย และติดอุปกรณ์พ่นสเปรย์พริกไทยไว้ในห้องโดยสาร”

Jay Rodriguez ประธานบริหารบริษัท TransValue เปิดเผยว่ารถบรรทุกคันนี้ถูกจอดทิ้งไว้ที่สำนักงานในไมแอมีตอนตี 4 ของเช้าวันอาทิตย์ ก่อนที่พนักงานขับรถจะเดินทางมาถึงและเข้างานตามปกติโดยไม่รู้ตัวเลยว่ามีชายสามคนกำลังขับรถตู้สีขาวตามมา

ทันทีที่รถบรรทุกขับไปถึงถนน I-95 รัฐนอร์ทแคโรไลนา ภายในห้องโดยสารก็เต็มไปด้วยสเปรย์พริกไทยที่ถูกควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล พนักงานขับรถรีบหักรถเข้าข้างทางเช่นเดียวกับรถตู้สีขาวที่ขับตามมาติดๆ ผู้ร้ายทั้งสามคนเข้ามาแสดงตัวกับพนักงานขับรถทันที และพูดเป็นภาษาสเปนว่าพวกเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นก็มัดข้อมือของพนักงานขับรถและผลักพวกเขาเข้าไปในป่า

จากบันทึกคำให้การเขาสารภาพว่าได้นำกรวยจราจรมาวางไว้รอบรถบรรทุกเพื่อไม่ให้ผู้ที่สัญจรไปมาเกิดความสงสัย จัดการสวมเครื่องแบบสีสะท้อนแสงให้ดูเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ทางหลวง จากนั้นจึงเริ่มปฏิบัติการตัดล็อครถพ่วงออกอย่างรวดเร็วและขนทองคำหนัก 124 กิโลกรัมพร้อมเหรียญเงินอีก 40 เหรียญไปไว้ในรถตู้ เมื่อคนขับรถทั้งสองคนเดินออกมาจากป่าก็พบว่าหัวขโมยขับรถหนีไปไกลแล้ว

เจ้าหน้าที่ FBI เปิดเผยว่าก่อนหน้าการจับกุมได้มีการส่งสายสืบซึ่งก็คือคนรู้จักของเปเรซที่ใช้ชื่อว่า “CS” เข้าไปล้วงข้อมูล เปเรซได้นำทองคำหนัก 11 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์ออกมาอวด เขาจึงทำการบันทึกภาพไว้ด้วยโทรศัพท์มือถือ และพบว่าทองคำเหล่านั้นมีตราประทับของบริษัท Republic Metals

“เปเรซบอกว่าเขาได้ขายทองคำที่เหลือทั้งหมดไปแล้ว จากนั้นจึงใช้เงินที่ได้ซื้อบ้านสามหลัง รถยนต์นิสสันสามคัน เรือ และนำทองคำบางส่วนไปทำเป็นเครื่องประดับหรือสัญลักษณ์ทางศาสนา” นอกจากนี้เปเรซยังมอบสร้อยข้อมือทองคำให้กับสายสืบของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของเปเรซพบว่ามีการใช้งานบนถนนหมายเลข 95 ในวันที่เกิดเหตุจริง สถานที่ที่มีการบันทึกล่าสุดคือปั๊มน้ำมันในเมืองดิลลอน รัฐเซาท์แคโรไลนา

Mike Leverock เจ้าหน้าที่ FBI เผยว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเผยแพร่ภาพของผู้ร้ายอีกสองคนสู่สาธารณะชนแล้ว และผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมจะได้รับเงินรางวัลราว 884,000 บาท

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-3477285/Inside-4-8M-gold-bar-heist-thieves-used-GPS-tracker-remote-controlled-pepper-spray-launcher-subdue-driver-steal-275-pounds-gold-Hollywood-like-heist.html

#FBI
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
23 ก.พ. 60 เวลา 05:09 7,922
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...