เปรี้ยง!! ชม 7 ภาพถ่ายสายฟ้าอันงดงามตระการตาและน่าทึ่งที่หาดูได้ยาก

https://www.meekhao.com/news/lightning-photo

ด้วยพลังของกล้องสมัยใหม่ และฝีมือของช่างภาพระดับเทพ ทำให้เราสามารถเห็นภาพในช่วงเวลาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วปานสายฟ้า  ไม่สิ…ใช่เลย หมีขาวกำลังพูดถึงภาพถ่ายสายฟ้า ช่างภาพที่ฝีมือเก่งกล้าเหล่านี้สามารถจับภาพเหตุการณ์ฟ้าผ่าในหลากหลายสถานที่ให้เราได้รับชมกัน

Bay Bridge ซานฟรานซิสโก

คืนหนึ่งเมื่อฝนพรำในรัฐแคลิฟอร์เนีย ช่างภาพนาม Phil McGrew ได้บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ได้ โดยถ่ายจากหน้าต่างในอพาร์ตเมนต์ที่เขาพัก สายฟ้าส่ายไปมาราวกับกำลังเต้นรำรอบสะพานเลยทีเดียว

ภูเขาไฟ Eyjafjallajökull ประเทศไอซ์แลนด์

ช่างภาพนาม Sigurdur Hrafn Stefnisso ซึ่งอยู่ในบริเวณนั้นได้ฉวยโอกาสถ่ายภาพนี้ ก่อนที่จะเผ่นอพยพออกจากพื้นที่เข้าสู่เขตปลอดภัย ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นจากการพาความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติในชั้นบรรยากาศ ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตดังภาพ

หอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ค่ำคืนหนึ่งในกรุงปารีส สิ่งก่อสร้างที่เป็นเกียรติยศของเมืองนี้ได้รับการเยี่ยมเยียนโดยสายฟ้า ก่อนจะปล่อยพลังงานลงสู่ดิน ช่างภาพ Bertrand Kulik ได้จับภาพนี้ไว้ได้

เทพีเสรีภาพ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ภาพนี้ถ่ายได้โดย Jay Fine เขาใช้เวลากว่าสองชั่วโมง และลั่นชัตเตอร์ไปอีก 80 ช็อตในการถ่ายภาพนี้ เมื่อเวลาเกือบสามทุ่ม ของวันที่ 22 กันยายน 2553 เขารอคอยมากกว่า 40 ปีเพื่อจะได้ภาพนี้มา

แกรนด์แคนยอน รัซแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

ด้วยเทคนิค Long Exposure ทำให้ช่างภาพนาม Rolf Maeder จับภาพสายฟ้าที่ฟาดลงสู่กลางแจ้งในแกรนด์แคนยอนได้อย่างงดงามและน่าเกรงขาม

ภูเขาไฟ Puyehue ประเทศชิลี

เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวหลายครั้ง ในที่สุดภูเขาไฟก็เกิดการปะทุขึ้น ทำให้ชาวบ้านราว 3,500 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ภาพที่ได้นั้นราวกับว่าซาตานจะโผล่ขึ้นมาจากขุมนรกเลยทีเดียว ภาพนี้ถ่ายได้โดย Francisco Negroni

อิคาเรีย ประเทศกรีซ

ดินแดนแห่งเทพเจ้าสายฟ้า ‘ซุส’ ภาพนี้เกิดจากการรวมภาพ 70 ช็อต เข้าไว้ด้วยกัน โดยช่างภาพนาม Chris Kotsiopoulos ภาพถ่ายของเขาทำให้เราเห็นขนาดความกว้างของพายุมรสุมขณะกำลังเคลื่อนที่ผ่านเกาะในอิคาเรีย เรียกได้ว่านี่คือพายุสายฟ้าเลยดีเดียว

แม้ภาพจะดูงดงามตระการตา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มีเสียงท้องฟ้าครั่นคร้าม น่ากลัวยิ่งนัก

ที่มา http://www.earthporm.com/7-epic-displays-lightning/

23 ก.พ. 60 เวลา 04:51 2,834
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...