Chance the Rapper นักร้องระดับโลกวัย 23 ปีที่สร้างชื่อเสียงโดยไม่พึ่งค่ายใด!!

https://www.meekhao.com/news/chance-the-rapper

นักร้องนักดนตรีหลายคนโด่งดังขึ้นมาได้เพราะการผลักดันจากค่ายใหญ่ เราจะเห็นได้ว่าหลายครั้งคนมีความสามารถที่ไม่ได้รับการสนับสนุนมักจะประสบความสำเร็จได้ยาก แต่แร็ปเปอร์หนุ่มวัย 23 ปีคนนี้ปฏิเสธการเซ็นสัญญากับค่ายเพลงทุกค่ายและสร้างชื่อเสียงขึ้นมาด้วยฝีมือของตัวเองล้วนๆ

Chance the Rapper หรือ Chancelor Bennett คือแร็ปเปอร์มากความสามารถเจ้าของผลงานเพลงอัลบั้ม “Coloring Book” ที่ได้รับคำชมมากที่สุดและเปิดตัวที่อันดับ 8 ของ Billboard Chart นอกจากความสามารถที่เก่งกาจจนเป็นที่เลื่องลือแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าทึ่งเกี่ยวกับ Chance ก็คือเขาปฏิเสธการเซ็นสัญญากับค่ายเพลงหลายค่าย และสร้างชื่อเสียงผ่านทาง Soundcloud ขึ้นมาจนโด่งดังได้ด้วยตัวเอง

อัลบั้มแรกในชีวิตของ Chance นั้นเขาเรียกมันว่า “mixtapes” เป็นการรวบรวมผลงานเพลงทั้งหมดที่เขาเริ่มแต่งตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยม

ผลงานเพลงแรกที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาคือ “Windows” จากนั้นเขาก็ใช้เวลาเกือบ 8 เดือนในการทำอัลบั้ม “10 Day” จนสำเร็จในเดือนเมษายน ปี 2012 ซึ่งอัลบั้มของเขามียอดดาวน์โหลดมากถึง 400,000 ครั้งผ่านทาง DatPiff ต่อมาในเดือนกรกฎาคมปีเดียวกัน Childish Gambino ได้ชวนให้ Chance มาร่วมฟีจเจอริ่งเพลง “They Don’t Like Me”

กลายเป็นดาวเด่นแห่งวงการเพลงด้วย “Acid Rap”

Chance ที่ไม่ได้เป็นนักร้องสังกัดใดปล่อยผลงานเพลงอัลบั้ม “Acid Rap” ออกมาในปี 2013 ซึ่งเพลงในอัลบั้มนี้ได้รับเสียงตอบรับถล่มทลายและมียอดดาวโหลดนับล้านครั้ง เพลงที่โด่งดังที่สุดคือเพลง “Favorite Song” ที่ได้ Childish Gambino เพื่อนเก่ามาร่วมฟีจเจอริ่ง

เขายังได้ร่วมงานกับ Vic Mensa ในผลงานเพลง “Cocoa Butter Kisses” อีกด้วย

ทำเพลงแนวคริสเตียน

ในปี 2015 Chance เข้าร่วมกับวงดนตรีจากชิคาโก Donnie Trumpet & The Social Experiment เพื่อจัดทำอัลบั้ม “Surf” โดยเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้ถูกอัพโหลดแยกกันใน Soundcloud โดยไม่มีชื่อเพลงและกระจัดกระจายไปตามบัญชีของนักร้องแต่ละคน

การทำเพลงครั้งนี้เปิดโอกาสให้ Chance ได้ทำอะไรนอกเหนือจากการแร็ป โดยเพลงของเขานั้นเป็นเพลงแจ๊สผสมแนวคริสเตียน ซึ่งเพลงที่โดดเด่นที่สุดคือ “Sunday Candy”

ร่วมแสดงบนเวที “Saturday Night Live”

Chance เล่นเพลง “Sunday Candy” และ “Paradise” จากอัลบั้ม “Surf” บนเวที Saturday Night Live ในวันที่ 15 ธันวาคม 2015 เขาเป็นนักร้องไร้สังกัดคนแรกที่ได้ทำการแสดงสดบนเวทีนี้

5 ผลงานเพลงกับ Kanye West

ในปี 2014 Chance ได้มีโอกาสทำผลงานเพลงร่วมกับนักร้องระดับโลกอย่าง Kanye ถึง 5 ผลงานเพลงด้วยกันในอัลบั้ม “The Life of Pablo” เขาร่วมแร็ปในเพลง “Ultralight Beam” โดยมีเนื้อหาว่า “I met Kanye West, I’m never going to fail / He said let’s do a good ass job with Chance three / I hear you gotta sell it to snatch the Grammy / Let’s make it so free and the bars so hard / That there ain’t one gosh darn part you can’t tweet.”

การร่วมงานกับคานเยครั้งนี้ทำให้ชื่อเสียงของ Chance เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นไปอีก

เขาเผยว่าเกลียดการอยู่ในสังกัดค่ายเพลงแค่ไหนผ่านอัลบั้ม “Coloring Book”

ในอัลบั้ม “Coloring Book” คานเยได้มาร่วมร้องเพลง “All We Got” นอกจากนี้เพลงอื่นๆ ยังมีนักร้องระดับโลกอย่าง Lil Wayne, T-Pain, Justin Bieber และ Future มาร่วมฟีจเจอริ่งอีกด้วย ซึ่งเพลง “No Problem” ในอัลบั้มนี้ได้เผยให้เห็นว่า Chance นั้นไม่ต้องการร่วมเซ็นสัญญากับค่ายเพลงใด เขาต้องการให้เพลงของเขาอยู่ห่างไกลจากการแปะตราประทับแสดงความเป็นเจ้าของของค่ายเพลงระดับโลกไม่ว่าสังกัดใดก็ตาม

หนทางสู่ Grammy

เพลงของ Chance ติดอันดับชาร์ตเพลงระดับโลกอย่าง Billboard ขณะนี้ Chance ในวัย 23 ปี เป็นนักร้องแร็ปเปอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง และเขาอาจจะมีโอกาสเข้าชิงรางวัล Grammy ที่เพิ่งเปลี่ยนกฎให้สามารถเสนอชื่อเพลงที่ไม่มีสังกัดให้เข้าชิงรางวัลได้อย่างถูกต้อง

ที่มา http://www.businessinsider.com/chance-the-rapper-refuses-to-sign-a-record-deal-2016-6

23 ก.พ. 60 เวลา 04:32 2,288
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...