หนุ่มแคนาดาป่วยทางจิตหายตัวลึกลับไปนานกว่า 5 ปี พบอีกทีใช้ชีวิตอยู่ในป่าอเมซอน กินผลไม้ป่าประทังชีวิต

เรื่องราวสุดพิลึกของ Anton Pilipa ชายชาวแคนาดาวัย 39 ปี เขาอาศัยอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และเขาหายตัวไปในปี 2012 ครั้งสุดท้ายมีคนเห็นเขาเดินเท้าเปล่า

หลังจากเขาหายตัวไปญาติและครอบครัวพากับแจ้งความและพยายามตามหาเพราะเขามีอาการป่วยทางจิต ทั้งยังเคยพูดอีกด้วยว่า จะเดินทางข้ามทวีปไปเมริกาใต้ แต่หลังจากผ่านไปนานหลายปีก็ไม่มีใครพบเห็นหรือได้ข่าวเขาอีกเลย

จนกระทั่ง 5 ปีต่อมา ทางตำรวจบราซิลพบชายคนหนึ่งเดินเท้าเปล่าอยู่ในป่าอเมซอน สภาพตัวเปื้อนโคลน ใส่เสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้นเท่านั้น ทั้งยังไม่สามารถพูดภาษาบราซิลได้อีกด้วย

เมื่อตรวจค้นตัวก็พบว่าเขาไม่มีบัตรประจำตัวหรือหนังสือเดินทางเลย เจ้าหน้าที่จึงค้นหาข้อมูลคนหาย แล้วก็พบว่าเขาคือ Anton Pilipa ที่ญาติของเขาแจ้งเป็นบุคคลสูญหายไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ทางเจ้าที่จึงให้การช่วยเหลือส่งตัวเขากลับมายังแคนาดา

โดยช่วงเวลาที่เขาหายตัวไปนั้นเขาเดินทางมาบราซิลและใช้ชีวิตอยู่ภายในป่า เขาเปิดเผยว่าเขาเก็บผลไม้ป่ากินเป็นอาหารประทังชีวิต และตอนกลางคืนก็จะนอนในเพิงเก่าๆ ที่อยู่ในป่า และเหตุการณ์แย่ๆ ที่เกิดขึ้นนี้คาดว่าอาจเป็นผลกระทบจากการขาดยารักษาอาการจิตเภทของเขานั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...