ชายอินเดียแต่งภรรยาเข้าบ้านหลายคน แท้จริงก็เพื่อใช้ขนน้ำ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประเพณีการแต่งงาน ความเชื่อในเรื่องคู่ครองในหลายๆประะเทศมีความหลากหลายแต่แตกต่างกันออกไป มีหลายคนคิดว่าว่าการแต่งงาน คือการหาคู่ครองที่จะใช้ชีวิตไปด้วยกันจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ส่วนภรรยาอยู่บ้านเลี้ยงลูก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกษัตริย์หลายองค์ ที่ใช้การแต่งงานเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความมั่งคั่ง แต่สำหรับในหมู่บ้านแห่งนี้ในประเทศอินเดีย ภรรยาคือคนที่ไปตักน้ำมาเลี้ยงดูครอบครัว

ซึ่งเนื่องจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่กันดารและแห้งแล้ง ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ขาดน้ำ คนในหมู่บ้านมีบ่อน้ำเพียงสองบ่อในการใช้ชีวิต

ส่วนผู้ชายหน้าที่หลักๆ ก็มักจะแต่งภรรยาหลายคนเข้าบ้าน เพื่อให้ผู้หญิงเป็นเครื่องมือขนส่งน้ำเอาไว้ใช้ในครอบครัวมากขึ้นนั่นเอง

ผู้ชายคนหนึ่งในหมู่บ้านเล่าว่า เพื่อตอบสนองความต้องการน้ำของครอบครัว เขาจึงต้องหาภรรยาหลายคน โดยปกติแล้วเขาต้องไปทำงาน ภรรยาคนหนึ่งต้องอยู่บ้านเลี้ยงลูก ดังนั้นภรรยาอีกคน หรือหลายคน ต้องไปเอาน้ำมาให้ครอบครัวใช้

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า อินเดียจะไม่อนุญาตให้แต่งภรรยาหลายคน แต่ก็มีหลายพื้นที่ที่ไม่มีใครเข้าไปดูแลจัดการ ดังนั้นการที่แต่งภรรยาเข้าบ้านเพื่อให้ไปเอาน้ำ จึงกลายเป็นประเพณีที่สืบทอดต่อกันมานานแล้ว ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนรู้สึกสะเทือนใจก็คือ หญิงม่ายและผู้หญิงที่ถูกสามีทิ้งยินยอมเป็น “ภรรยาเพื่อการขนน้ำ” ให้เลยด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...