นวัตกรรมใหม่ เครื่องกรีดยางดิจิตอล กรีดยางเองอัติโนมัติ สั่งการผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ ต่อไปไม่ต้องมีคนกรีดยางแล้ว

 

นวัตกรรมใหม่ เครื่องกรีดยางดิจิตอล กรีดยางเองอัตโนมัติ สั่งงานผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ในยุคดิจิตอล ที่มีการสร้างเครื่องกรีดยางอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้แรงงานมนุษย์ให้เหนื่อยอีกต่อไป เพียงแค่จิ้มสั่งงานในแอพพลิเคชั้นบนสมาร์โฟนก็สามารถมีเครื่องจักรทำงานแทนแล้ว แต่ต้นทุนตอนนี้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียวครับ เครื่องล่ะ 4 พันบาท ไร่ล่ะ3แสน โดยเพจเฟซบุ๊ต ข่าวด่วนปาตานีโพสท์รายละเอียดว่า ...

 

ต่อไปไม่ต้องมีคนกรีดยางแล้ว เครื่องกรีดยางดิจิตอลเครื่องกรีดยางอัตโนมัติ สั่งการผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือ ราคาเครื่องละ 4,000 บาท ไร่ละ 300,000 บาท

วันนี้ต้นทุนยังค่อนข้างแพง แต่ถ้าราคายางดีก็น่าลงทุน หรือถ้ามีการใช้กันเยอะๆ ราคาน่าจะลดต่ำลงอีกมาก ถึงวันนั้นคนกรีดยางอาจจะเดือดร้อน คนกรีดยางจะต้องเตรียมตัวแล้วหละ ถ้ายังหยุดบ่อย แอบขายขี้ยาง ตัดไม่สวย บาดเยอะ ท่านอาจจะต้องถูกแทนที่ด้วยเครื่องจักรแน่นอน แต่ถ้าท่านปรับตัวหรือทำดีเหมือนที่คนกรีดยางส่วนใหญ่ทำอยู่ คงจะอีกนานกว่าเทคโนโลยีบางอย่างจะมาแทนที่แรงงานมีฝีมือได้

 

 

ถือว่าเป็นแนวความคิดที่ดีในเรื่องของการให้เครื่องกรีดยางทำงานแทนคน อย่างไรก็ตามชาวเน็ตต่างออกมาให้ความคิดเห็นว่า จะคุ้มทุนหรือไม่? เพราะต้นทุนสูงมาก แต่ราคายางกลับไม่ได้สูงตาม อีกทั้งยังต้อง คอยระวังโจรมาขโมยเครื่องกรีดยางอัตโนมัติอีกด้วย..

 

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/1522071331427615/photos/pcb.1637701176531296/1637701099864637/?type=3&theater

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...