ฝาแฝดอัศจรรย์เกิดคนละราศี!!

หลังจากคลอดลูกชายคนแรก เฮย์เลย์ ฟิลลิปส์ คิดว่าลูกฝาแฝดคนที่สองจะตามมาติดๆ แต่เอาเข้าจริง คุณแม่มือใหม่ต้องรออีกถึง 51 ชั่วโมงกว่าที่ลูอิสจะตามมาสมทบไรอัน

นอก จากจะเกิดคนละวันแล้ว แฝดเหมือนคู่นี้ยังเกิดคนละราศี โดยไรอัน ราศีสิงห์ ฉลองครบรอบอายุหนึ่งขวบไปเมื่อวันอาทิตย์ (23) ส่วนลูอิส ราศีกันย์ จะเป่าเค้กวันอังคาร (25)
      
“ฉันต้องคลอดถึงสองครั้ง ไรอันเกิดที่บ้าน ส่วนลูอิสไปคลอดที่โรงพยาบาล พวกเขามีวันเกิดคนละวัน อยู่คนละราศี นี่ถ้าลูอิสเกิดช้ากว่านี้อีก 2-3 วัน เขาคงเข้าเรียนคนละปีกับพี่ชาย”

เฮย์เลย์ ที่ทำงานตำแหน่งผู้จัดการที่ลอยด์ส ทีเอสบี ถูกพาตัวไปโรงพยาบาลซันเดอร์แลนด์ รอยัล เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมปีที่แล้ว หลังจากปวดท้องคลอด 11 เดือนก่อนกำหนด แต่หมอคิดว่าเธอมีอาการติดเชื้อจากน้ำเท่านั้น จึงให้กลับบ้าน แต่หลังจากกลับถึงบ้านในซันเดอร์แลนด์ อังกฤษ ได้แค่สิบนาที เฮย์เลย์ก็คลอดไรอันออกมาในห้องน้ำโดยมีเคร็ก เซลบี สามีวัย 32 ปี คอยดูแลอยู่ข้างๆ

ทันทีที่ไปถึงโรงพยาบาล ฉันรู้สึกไม่เหมือนคนที่เพิ่งคลอดลูกมาเลย ความเจ็บปวดหายไปหมดแล้ว ฉันรู้สึกสบายและเป็นปกติดี สองวันต่อมาฉันเดินเข้า-ออกแผนกเด็กอ่อนไปเยี่ยมไรอันโดยที่มีลูอิสอยู่ใน ท้อง ซึ่งแปลกมากๆ    “ฉันมองไรอันนอนอยู่บนเตียงโดยมือหนึ่งถือรูปสแกนลูอิส”

ผ่านไปสองวัน เฮย์เลย์ถูกส่งตัวกลับบ้านอีกครั้ง แต่อีกหกชั่วโมงต่อมา เธอต้องกลับมาโรงพยาบาลใหม่และคลอดลูอิสที่มีน้ำหนักตัว 2,210 กรัม  พี่น้องฝาแฝดต้องแยกกันอีกครั้ง โดยลูอิสถูกส่งเข้าแผนกเด็กอ่อนและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ถ่ายเลือด และอยู่ในอาการโคมานาน 72 ชั่วโมง

28 ส.ค. 52 เวลา 02:09 3,607 19 142
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...