คนวาดนกม่วงหัวโยก ขอบคุณคนไทย หลังกระแสแรงสั่นหัวสนั่นไทม์ไลน์

 

รู้จักศิลปินสาวเจ้าของผลงาน สติ๊กเกอร์นกม่วงหัวโยก (Trash Doves) หลังเกิดกระแสฟีเว่อร์ในประเทศไทย เจ้าตัวโพสต์ขอบคุณชาวไทย กับกระแสตอบรับที่แรงเกินคาดคิด

นาทีนี้ชาวโซเชียล โดยเฉพาะผู้เล่นเฟซบุ๊กในประเทศไทย คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าสติ๊กเกอร์สุดกวน นกม่วงหัวโยก ที่เกิดเป็นกระแสฟีเว่อร์พากันคลั่งไคล้เจ้าสติ๊กเกอร์นี้กันแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องสเตตัส หรือช่องคอมเมนต์ ในหน้าเฟซบุ๊กก็มีแต่เจ้าสติ๊กเกอร์นกม่วงยืนโยกหัว เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ระบาดไปทั่วหน้าฟีดเลยทีเดียว ซึ่งเชื่อว่า หลาย ๆ คนคงจะสงสัยว่า ไอ้เจ้านกม่วงหัวโยกนี้มันมาจากไหน แล้วมันมาฮิตได้อย่างไร ลองไปรู้จักกันเลย...

สติ๊กเกอร์นกม่วงหัวโยก หรือ Trash Doves หากแปลตรงตัวก็คือ นกพิราบขยะ เป็นผลงานของซิด ไวเลอร์ (Syd Weiler) สาวศิลปินนักออกแบบภาพวาดประกอบแอนิเมชั่น ชาวอเมริกันจากเมืองซาราโซตา รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เป็นหนึ่งในศิลปินของโครงการ Adobe Creative Residency ที่รวบรวมศิลปินผู้นำด้านการครีเอทีฟ ที่ปรารถนาจะแชร์ความคิดสร้างสรรค์ไปให้ผู้อื่น

 

ด้วยเอกลักษณ์ของเจ้านกพิราบสีม่วงที่มีท่าทางสุดยียวนกวนประสาท เลยถูกจริตกับคนไทย จนกลายเป็นที่ชื่นชอบและฮิตได้อย่างรวดเร็ว และสงสัยว่าอาจจะใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว หลาย ๆ คนก็เลยนำมาใช้แซวล้อเพื่อนเล่น เนื่องจากคำว่านก ถูกนำมาใช้เป็นศัพท์สแลงในกลุ่มวัยรุ่นไทย หมายถึง การพลาดหรือจีบเพศตรงข้ามไม่ติด

ล่าสุด (9 กุมภาพันธ์ 2560) หลังจากเกิดกระแสฟีเว่อร์ในประเทศไทย ทาง ซิด วิลเลอร์ เจ้าของผลงานสติ๊กเกอร์นกม่วงหัวโยก ก็ได้รู้สึกสุดเซอร์ไพรส์ จึงได้ทำภาพเจ้านกม่วงถือธงชาติประเทศไทยมาโพสต์ พร้อมกับกล่าวว่า "รู้สึกตื่นตกใจมากที่พบว่า มีคนรักสติ๊กเกอร์ Trash Dove เป็นจำนวนมาก ขอบคุณประเทศไทย ที่ทำให้มันกลายเป็นสติ๊กเกอร์ยอดนิยม หวังว่าพวกคุณจะรักมัน" 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก adobe

ภาพจากเฟซบุ๊ก Syd Weiler, Illustr-animator

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...