มาดู 10 อันดับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ร่ำรวยมากที่สุด

ถ้าใครกำลังนึกถึงบารัค โอบาม่าอยู่นั้น ขอบอกเลยว่า ไม่มีชื่อของโอบาม่าอยู่เลยจ้า เพราะโอบาม่ายังไม่ติด 1 ใน 10 ประธานาธิบดีที่ร่ำรวยที่สุดในสหรัฐ แต่ 10 คนเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง ไปดูกันเลย

 

อันดับ 1 จอร์จ วอชิงตัน

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 1 มีทรัพย์สินเฉลี่ยราว 525 ล้านดอลลาร์ ประกอบด้วยที่ดินเกษตรกรรมกว่า 8,000 เอเคอร์ ที่มีทาสถูกใช้แรงงานกว่า 300 ราย รวมทั้งยังเคยได้เงินเดือนมากกว่าผู้นำสหรัฐในยุคที่ผ่านมา หรือมีรายได้เฉลี่ย 2 เปอร์เซนต์ของงบประมาณทั้งหมดของสหรัฐเมื่อปี 1789

อันดับ 2 โธมัส เจฟเฟอร์สัน

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 3 มีทรัพย์สินราว 212 ล้านดอลลาร์ ได้รับมรดกจากบิดาเป็นที่ดิน 3,000 เอเคอร์ รวมทั้งมีทาสหลายสิบคน ขณะที่บ้านของเขาตั้งอยู่บนที่ดินเกษตรกว้างใหญ่กว่า 5,000 เอเคอร์ในรัฐเวอร์จิเนีย และถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมในยุคนั้น และเขายังหารายได้จากตำแหน่งทางการเมืองก่อนมาเป็นประธานาธิบดีด้วย

อันดับ 3 ธีโอดอร์ รูสเวลท์

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 26 มีทรัพย์สิน 125 ล้านดอลลาร์ เกิดในตระกูลร่ำรวย มีกองทุนขนาดใหญ่ แต่ก็ต้องเสียเงินจำนวนมากจากการลงทุนทำไร่ในเมืองดาโกต้า และต้องเขียนหนังสือเพื่อซื้อหนี้ แต่เขามีพื้นที่อสังหาริมทรัพย์กว่า 235 เอเคอร์ ในเมืองซากามอร์ ฮิลล์ ที่ปัจจุบันถือเป็นพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ผืนงามมูลค่าสูงสุดของลอง ไอร์แลนด์

อันดับ 4 แอนดรูว์ แจ็คสัน

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 7 มีทรัพย์สิน119 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นผุ้นำสหรัฐที่ใกล้ชิดกับชั้นชนกลางมากที่สุด และร่ำรวยอย่างเงียบ ๆ โดยมีที่ดินผืนงามด้านอสังหาริมทรัพย์กว่า 1,050 เอเคอร์ แต่ในบั้นปลายชีวิตมีหนี้สินเป็นจำนวนมาก

อันดับ 5 เจมส์ เมดิสัน

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 4 มีทรัพย์สินมูลค่า 101 ล้านดอลลาร์ เป็นเจ้าของที่ดินใหญ่ที่สุดในเมืองออเรนท์ เคาน์ตี้ กินพื้นที่ 5,000 เอเคอร์ และอสังหาริมทรัพย์ในเมืองมองเปลลิเยร์ และสามารถสร้างความมั่งคั่งได้อย่างมากในช่วงเป็นรมว.ต่างประเทศ แต่บั้นปลายชีวิตต้องขาดทุนเพราะกิจการโรงงานของเขาล้มละลาย

อันดับ 6 ลินดอน ไบนส์ จอห์นสัน

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 39 มีทรัพย์สินมูลค่า 98 ล้านดอลลาร์ มีที่ดินกว่า 1,500 เอเคอร์ ในเมืองบลังโก้ เค้าท์ตี้ รัฐเท็กซัส รวมทั้งบ้านของเขา ซึ่งถูกเรียกว่า”ทำเนียบขาวแห่งเท็กซัส”เป็นเจ้าของรายการวิทยุและโทรทัศน์ มีหุ้น ปศุสัตว์ และเครื่องบินส่วนตัว

อันดับ 7 เฮอร์เบิร์ต คลากส์ ฮูเว่อร์

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 31 มีทรัพย์สิน 75 ล้านดอลลาร์ สร้างความร่ำรวยจากการเป็นผู้บริหารธุรกิจเหมือง กินเงินเดือนดังกล่าวกว่า 17 ปี และมีหุ้นในบริษัทเหมืองแร่หลายแห่ง ขณะที่รายได้ในส่วนเงินเดือน เขาได้บริจาคเข้ามูลนิธิการกุศล”Hoover House”ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมอนเตเรย์

อันดับ 8 แฟรงคลิน เดลาโน รูสเวลต์

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 32 มีทรัพย์สิน 60 ล้านดอลลาร์ เป็นเจ้าของที่ดินในสปริงฟิลด์กว่า 800 เอเคอร์ รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ในหลายรัฐ ใช้เงินส่วนใหญ่ไปกับภารกิจสาธารณชน

อันดับ 9 วิลเลี่ยม เจฟเฟอร์สัน คลินตัน

 

ผู้นำสหรัฐคนที่ 42 มีทรัพย์สิน 55 ล้านดอลลาร์ เป็นผู้นำสหรัฐที่ไม่ได้รับมรดกเหมือนคนอื่น ๆ และมีรายได้จากการเป็นนักเขียนและนักแสดงปาฐกถา ในปี 2005 เขามีรายได้ 15 ล้านดอลลาร์ จากการเขียนหนังสือเรื่อง”My Life” เคยได้รับเชิญจากหน่วยงานธุรกิจในฮ่องกง จ้างเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ และได้เงินตอบแทนกว่า 750,000 ดอลลาร์ ในช่วงปี 2012 มีการประเมินว่าหารายได้ได้มากว่า 100 ล้านดอลลาร์ ส่วนนางฮิลลารี คลินตัน ภริยาและอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ก็ได้หาเงินอย่างมากนับตั้งแต่ลาออกจากตำแหน่ง โดยเธอได้รับการว่าจ้างแสดงปาฐกถาครั้งละกว่า 2 แสนดอลลาร์

อันดับ 10 จอห์น ฟิตเจอร์รัลด์ เคนเนดี้

 

ผู้นำสหรัฐ คนที่ 35 จากทรัพย์สินของตระกูลเคนเนดี้ที่ร่ำรวยกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ โดยพ่อของเขาเป็นหนึ่งในอภิมหาเศรษฐีของสหรัฐ และเคยเป็นประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ โดยทรัพย์สินและรายได้เกือบทั้งหมดของตระกูลนี้มาจากการกองทุนที่สมาชิกทุกคนเป็นหุ้นร่วมกัน ทั้งนี้ การจัดอันดับนี้ ถือว่า บิล คลินตัน เป็นผู้นำสหรัฐที่ร่ำรวยที่สุดของสหรัฐ ในบรรดาผู้นำสหรัฐทั้งหมดที่ยังมีชีวิตอยู่

แต่ ณ ปัจจุบันปี2017 ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ร่ำรวยมากที่สุด ในประวัติศาสตร์คือ

โดนัลด์ ทรัมป์

 

สำหรับ โดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งร่ำรวยและมีทรัพย์สินมหาศาล โดยในช่วงปีที่ผ่านมานี้ แม้ว่าจะมีข่าวแพร่สะพัดว่าทรัมป์นั้น มีทรัพย์สินส่วนตัวมูลค่ามากถึง หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.5 แสนล้านบาท แต่เว็บไซต์ของนิตยสารฟอร์บส์ ได้เผยว่า มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของทรัมป์อยู่ที่ประมาณ 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.29 แสนล้านบาท แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นชื่อว่า เป็นหนึ่งในผู้สมัครประธานาธิบดีที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์แล้ว

ขอบคุณที่มา: http://www.scholarship.in.th/มาดู-10-อันดับประธานาธิบด/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...