ช็อกโลก!! เอ็กซเรย์ “พระพุทธรูป 1 พันปี” แต่สิ่งที่อยู่ข้างในท่าน ทำเอาทุกคนถึงกับอ้าปากค้าง…ไม่อยากจะเชื่อสายตาว่าเป็นสิ่งนี้!!!

ไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองซึ่งทางเว็บไซต์ต่างประเทศเผย โครงการสำรวจวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญจากเนเธอร์แลนด์ได้รับมอบพระพุทธรูปโบราณ นับพันปีองค์หนึ่งของจีน ซึ่งจัดแสดงในนิทรรศการมัมมี่ของพิพิธภัณฑ์ในเมืองรอตเตอร์ดัม เพื่อเอ็กซเรย์ภายในด้วยเครื่องซีทีสแกน จนพบว่าภายในพระพุทธรูปมีร่างมนุษย์อยู่นั้น

สาเหตุ ที่ต้องเอกซเรย์พระพุทธรูปเก่าแก่องค์นี้ เพราะมีประวัติเล่าสืบต่อกันมาช้านานว่ามีร่างของพระชาวจีนอยู่ภายใน คณะสำรวจประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทางวัฒนธรรมและพุทธศิลป์แพทย์และผู้เชี่ยว ชาญด้านรังสีวิทยาจึงต้องการสำรวจครั้งนี้เพราะมีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่อง จากนับป็นครั้งแรกที่นักวิทยาศาสตร์ได้สำรวจมัมมี่จากจีนในโลกตะวันตก

 

เมื่อ นำพระพุทธรูปเข้าเครื่องซีทีสแกนเหล่านักสำรวจก็ต้องตื่นตะลึงกับภาพที่เห็น เพราะภายในองค์พระพุทธรูปมีโครงกระดูกโครงหนึ่งที่ตั้งอยู่ในท่าขัดสมาธิ นั่งสงบอยู่เป็นเวลากว่าพันปีแล้วและเมื่อสำรวจภายในพวกเขาก็พบว่าอวัยวะภาย ในของมนุษย์คนนี้หายไป และถูกแทนที่กระดาษที่มีอักษรจีนโบราณจารึกอยู่เต็มไปหมดโดยนักวิทยาศาสตร์ และนักโบราณคดีระบุว่าการนำอวัยวะภายในออกนี้ถือได้ว่าเป็นกระบวนการสำคัญ ของการทำมัมมี่นักสำรวจจะได้ตรวจสอบหาดีเอ็นเอจากซากมัมมี่นี้และนำไปเผย แพร่ต่อไป

 

จาก ประวัติพระพุทธรูปองค์นี้เชื่อกันว่าร่างที่อยู่ภายใน คือ ร่างของพระภิกษุชาวจีนนาม “หลิวฉวน” ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งของจีนในศตวรรษที่ 11-12 หรือเกือบ1 พันปีก่อน

 

ปัจจุบันพระพุทธรูปองค์นี้จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในกรุงบูดาเปสต์ประเทศฮังการี ซึ่งจะจัดแสดงไปจนถึงเดือนพฤษภาคมปีนี้ มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก ซึ่งสมัยโบราณมีเรื่องลี่ลับอีกมากมายที่ยังเป็นความลับอยู่

ขอบคุณที่มา: http://social.upyim.com/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...