ตระหนก! เปิดโปงแก๊งค้ามนุษย์ "สาดน้ำกรดเหี้ยม" อย่าให้เงินเพราะสงสารเด็ดขาด!!

สำหรับคนเป็นพ่อแม่แล้วไม่มีอะไรทุกข์ทรมานใจไปกว่า การที่ลูก “หายไป”  เวลาลูกหายไปพ่อแม่จะออกตามหาอย่างบ้าคลั่ง เพราะมันก็ไม่ต่างจากทำดวงใจหลุดหาย

 

กรณีแก๊งลักพาตัวค้ามนุษย์ 80% ของเหยื่อเป็นผู้หญิงและเด็ก แก๊งนี้อาละวาดในเอเชีย และยุโรปตะวันออกในหลายๆประเทศ ทุกปีจะมีเด็กและผู้หญิง ถูกหลอกหรือเนื่องจากความยากจน ถูกบังคับให้ขายตัว ใช้แรงงาน หรือเป็นขอทานจำนวนมาก

 

บนท้องถนนในจีน มีเด็กหลายๆคนที่ตอนแรกก็ร่างกายครบ 32 แต่ถูกตีจนพิการ เพราะเด็กพิการหรือได้รับบาดเจ็บจะทำให้คนสงสารมากยิ่งขึ้น แก๊งค้ามนุษย์ถึงมีรายได้

 

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

การค้ามนุษย์เป็นประเภทอาชญากรรมระหว่างประเทศ! ตาม “อนุสัญญาสหประชาชาติต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อป้องกัน,ปราบปรามและลงโทษการค้ามนุษย์โดยเฉพาะสตรีและเด็ก” การค้ามนุษย์เหมารวมไปถึงการใช้ประโยชน์จากเด็กหรือผู้หญิง การคุกคาม ใช้ความรุนแรง บังคับ ลักพาตัว หลอกลวงการบังคับให้ขายประเวณี ใช้แรงงาน หรือขายอวัยวะ

 

เด็กๆพวกนี้มีตั้งแต่อายุไม่กี่เดือนจนถึง 10 กว่าขวบ เด็กๆบางคน “เป็นเด็กที่ผู้ปกครองขายมา” บางคนเป็นเด็กที่ถูกหลอกมา เพื่อมาเป็นขอทานหาเงินให้แก๊งค้ามนุษย์

 

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

ทำไมถึงมีพ่อแม่ที่ขายลูกได้? 

 

บนถนนหนทางในจีน มีแก๊งค้ามนุษย์มากมายออกหลอกลวงเด็กๆ พวกเขาจะถูกทำร้ายอย่างรุนแรง แล้วหลังจากนั้นก็ปล่อยไปเป็นขอทาน

 

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

เด็กบางคนโดนสาดน้ำกรด มีบาดแผลฉกรรจ์! แม้ว่าจะไม่เสียชีวิต แต่ก็เหมือนตายทั้งเป็น

 

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

เด็กๆโดนกระทำยิ่งกว่าสัตว์ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับเด็กคนอื่นๆที่ได้ไปโรงเรียน มีเพื่อน เด็กเหล่านี้หวังแค่ว่าคืนนี้จะไม่โดนตี

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

เด็กๆเหล่านี้มีชีวิตเหมือนเดิมทุกวัน มองไม่เห็นอนาคต ไม่มีความหวัง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ต้องออกไปขอทาน มีบาดแผลบนร่างกายที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังแทบทนไม่ไหว หลายๆคนโดนตัดมือตัดเท้า ร่างกายโดนตีจนเป็นแผลฟกช้ำ

 

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

ถ้าคุณมีโอกาสไปประเทศจีน แล้วเห็นเด็กน่าสงสารเหล่านี้ตามท้องถนน อย่าให้เงินเด็ดขาด! ขอแนะนำให้คุณถ่ายรูปแก แล้วส่งไปที่เวป baobeihuijia เพื่อช่วยให้พวกแกได้มีโอกาสกลับบ้าน เพื่อช่วยเหลือเด็กๆเราต้องร่วมมือกัน

 

 (เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

มีเคสหนึ่งโดนพูดถึงอย่างมาก จขกท. เล่าว่า มีเด็กขอทานคนหนึ่งโดนตัดลิ้น พูดไม่ได้ เด็กคนนั้นดึงเสื้อของ จขกท. พูดอย่างไรก็ไม่ยอมปล่อย ตอนแรก จขกท. รู้สึกประหลาด แต่พอจ้องมองดูดีๆถึงพบว่า… แกเป็นหลานที่หายตัวไปเมื่อ 2 ปีก่อน

 

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

สำหรับเด็กๆเหล่านี้ แม้ว่าเราจะให้เงินแก เงินก็ถูกแก๊งค้ามนุษย์ยึดเอาไปจนหมดอยู่ดี!  เงินช่วยเด็กไม่ได้

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

ปัญหาแก๊งค้ามนุษย์ ในเมืองไทยไม่มีมากเท่าเมืองจีน แต่มันเป็นพฤติกรรมไม่ถูกต้องที่เราควรช่วยกันดูแล

 

(เป็นเพียงรูปประกอบเท่านั้น)

 

หวังว่าเรื่องแบบนี้จะหมดไปสักวันหนึ่ง ชีวิตของเด็กพวกนี้น่าสงสารเกินกว่าจะให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ทุกปีทั่วโลกมีเด็กหายมากกว่า 1 ล้านคน กลายเป็นเหยื่อของแก๊งค้ามนุษย์ เด็กและผู้หญิงพวกนี้ถ้าไม่ถูกบังคับให้ค้าประเวณี ก็ถูกบังคับใช้แรงงาน เหมือนทาสไม่มีผิด

ช่วยกันแชร์บทความนี้ออกไป เพื่อให้คนรู้เรื่องแบบนี้ให้เยอะที่สุด แก๊งค้ามนุษย์จะได้หมดไปจากโลกเสียที

1 ก.พ. 60 เวลา 05:15 5,567
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...