พ่อใช้เชือก "ผูกลูกติดหลัง" ไว้ตลอดเวลางาน หนุ่มสงสัยจึงถาม "ทำไมไม่วางไว้" แต่เขาตอบมาว่า ?!

การเลี้ยงเด็กสักคนให้โตขึ้นมาได้มันไม่ใช่เรื่อง่ายๆเลย บนโลกนี้ยังมีคนอีกมากที่ต้องกัดฟันสู้ ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวด้วยความลำบากตรากตรำ แล้วหากต้องมีลูกน้อยอยู่ข้างกายขณะทำงานตลอดเวลาก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆแถมยังอาจเป็นอันตรายด้วยใช่มั้ยละคะ 

 

    เมื่อไม่นานมานี้สื่อต่างประเทศได้แบ่งปันภาพของคุณพ่อผู้ใช้แรงงานชาวเวียดนามท่านหนึ่ง ต้องทำงานแบกของหนักอยู่ตลอดเวลา ระหว่างทำงานนั้นได้ใช้เชือกผูกลูกตัวน้อยติดหลังเอาไว้ตลอดเวลา ทำเอาชาวเน็ตซึ้งจนน้ำตาไหลไปตามๆกัน

 

    เจ้าของโพสต์กล่าวว่าเขาได้ถามชายคนนี้ว่า "ทำไมถึงไม่วางลูกไว้แล้วค่อยไปทำงาน" แต่พ่อผู้ใช้แรงงานกลับตอบว่า "ต้องทำงานเดินไปเดินมาทั้งวัน วางลูกไว้กับพื้นก็กลัวลูกจะเป็นอันตราย ฉะนั้นไม่ว่าลูกจะตัวหนักแค่ไหนเขาก็ยืนยันที่จะสะพายลูกไว้บนหลังต่อไป"

 

 

    แม้ว่าจะมีคนมากมายที่ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของเขาในครั้งนี้ แต่คุณพ่อท่านนี้คิดว่าเขาจำเป็นที่จะต้องผูกลูกติดหลังไว้ เพื่อความปลอดภัยของลูก

 

 

    ไม่ว่าจะผ่านไปกี่วันพ่อก็มันจะพาลูกมาทำงานกับเขาเสมอ แม้โตขึ้นมาเด็กอาจจะลืมวันเวลาแห่งความลำบากของพ่อ แต่เขาก็คงไม่ลืมเลือนความรักและความอบอุ่นที่พ่อมีให้เขาเลยแม้แต่นิดเดียว แล้ววันหนึ่งเขาจะรู้ว่าพ่อรักเขามากแค่ไหน

    คุณพ่อส่วนมากต่างก็เป็นเสาหลักของครอบครัว เปรียบเสมือนต้นไม้ใหญ่ ที่มีไว้ให้สมาชิกในบ้านได้พักพิง ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ก็ตาม พ่อก็ยังคงทำหน้าที่พ่อต่อไป พ่อทำทุกๆวันที่มีเพื่อวันข้างหน้าของลูกและครอบครัวเสมอ

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย LIEKR

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...