ข้อเปรียบเทียบน่าสนใจระหว่าง Star Trek กับ Star Wars หนังเรื่องไหนมีเทคโนโลยีดีกว่ากัน...?

Star Trek Vs Star Wars เป็นหนังในตำนานที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะทั้งสองเรื่องนั้นต่างชนะใจและเป็นที่จดจำของคนทั่วโลกได้อย่างดี และสิ่งที่หนังทั้งสองเรื่องนี้มีเหมือนกันคือ "เทคโนโลยี" แปลกๆ แต่ล้ำหน้ามาก แถมยังโดนใจใครหลายคนอีกด้วยถึงขนาดอยากให้มีบ้างในยุคปัจจุบันเลยทีเดียว

แต่ถ้าเอาเทคโนโลยีในหนังสองนี้มาเทียบกัน มาดูกันว่าเทคโนโลยีจากหนังเรื่องหนังจะดีและล้ำหน้ากว่ากัน คุณคิดว่าเป็นเรื่องอะไรระหว่าง Star Trek Vs Star Wars....?

 

1. C-3PO (จากเรื่อง Star Wars) - Data (จากเรื่อง Star Trek)

หุ่นยนต์ทั้งสองตัวจากสองเรื่องนี้ดีคล้ายกันมากเพียงแต่ C-3PO จากเรื่อง Star Wars เป็นหุ่นยนต์โลหะถูกสร้างขึ้นจากชิ้นส่วนขยะด้วยฝีมือของเด็ก

ส่วน Data จากเรื่อง Star Trek เป็นหุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ มีอารมณ์ตลกขำขันและสนุกสนาน ทั้งยังฉลาดอีกด้วย

 

 

2. อาวุธโจมตี

Star Wars มีระบบการโจมตีจากศูนย์บัญชาการใหญ่อีกทีหนึ่ง โดยจะมีการปล่อยยานลูกออกไปโจมตี ทั้งดาวพิฆาตยังสามารถสร้างพลังงานส่งออกได้เองอีกด้วยคิดเป็นร้อยละ 1% ของการปล่อยพลังงานของดวงอาทิตย์

ส่วน Star Trek ก็มีการโจมตีคล้ายๆ กันโดยสามารถปล่อยยานลูกออกไปโจมตีได้ ทั้งยังมีระบบการโจมตีและเกราะป้องกันการโจมตีเหมือนกันอีกด้วย

 

 

3. การแพทย์และการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ 

ใน Star Wars สามารถเปลี่ยนอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้โดยใช้ของหุ่นยนต์มาแทนที่ แต่ยังต้องได้รับการตรวจโดยแพทย์และสามารถใช้หุ่นยนต์ช่วยทำการรักษาได้

ส่วน Star Trek มีความล้ำหน้ากว่า โดยสามารถวินิจฉัยโรคด้วยเครื่อง Tricorder ได้เลยซึ่งมีความแม่นยำและสมบูรณ์แบบมาก ดังนั้น Star Trek อาจนำด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์

 

 

4. ความเร็วและการเดินทาง

การเดินทางของ Star Trek รวดเร็วกว่า Star Wars มากโดยไม่ต้องสงสัย โดยยานของ Star Trek สามารถเดินทางได้กว่า 21,000 เท่าของความเร็วแสง

ในขณะที่ยานของ Star Wars สามารถเดินทางได้เร็วเพียง 16,000 เท่าของความเร็วแสง

 

 

5. อาวุธ

ใน Star Wars มีดาบเลเซอร์ที่โด่งดัง ส่วน Star Trek นั้นมีปืน phasers นอกจาากนี้ยังมีขีปนาวุธขนาดเล็กแค่เพียงนัดเดียวก็สามารถระเบิดดาวทั้งดวงได้

 

 

6. Sensors, Shields, Replicators (จากเรื่อง Star Wars) - Transporters (จากเรื่อง Star Trek)

โดย Star Trek มีระบบเซ็นเซอร์ที่ดีกว่า Star Wars โดยสามารถรับรู้ถึงยานของศัตรูได้ในระยะไกลกว่าล้านไมล์ ทั้งยังสามารถระบุ DNA และเผ่าพันธุ์ของศัตรูในระยะไกลได้อีกด้วย ส่วนของ Star Wars สามารถรับรู้ได้เพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

ส่วนเรื่องโล่ Star Trek นำหน้า Star Wars ด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถเจาะได้ยากกว่าและครอบคลุมได้มากกว่าอีกด้วย

สุดท้ายเครื่องสร้างอาหารสำเร็จรูปมีใน Star Trek แต่ไม่มีในหนัง Star Wars ดังนั้น Star Trek อาจนำหน้ากว่าก็ได้ 

 

 

7. กองทัพ

Star Wars มีกองทัพสองฝั่งทั้งฝ่ายดีและฝ่ายอธรรมซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็มีพลังและความสามารถของตนเอง แต่นั่นไม่ได้แปลว่า Star Trek ล้าหลังเพราะด้วยอาวุธและเทคโนโลยีทำให้ Star Trek ก้าวหน้าและดีกว่ามาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...