พาไปรู้จัก! MEGALODON ฉลามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เท่าที่เคยมีมา

อย่างที่ทราบกันมาตั้งแต่เรียสมัยประถม โลกของเรานั้นเกิดมานานมาก นานหลายล้านปี และก่อนที่จะมีพวกเราเกิดมาบนโลกใบนี้ ก็มีสัตว์มากมายหลายชนิดเกิดมาก่อน อย่างเช่นไดโนเสาร์ ซึ่งแต่ละตัวนั้นมีขนาดที่ใหญ่โตมโหราฬมากๆ แต่โชคดีว่ามันสูญพันธุืไปแล้ว ถ้าเหลือมาจนถึงทุกวันนี้เชื่อว่ามนุษย์คงจะไม่ได้อยู่กันแบบนี้แน่นอน และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสัตว์ยักษ์ที่โชคดีเหลือเกินที่มันสูญพันธุ์ไป สำหรับเจ้า Megalodon ฉลามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เท่าที่เคยมีมา

 

ฉลามขาวในยุคปัจจุบันเราก็ว่ามันตัวใหญ่และน่ากลัวมากแล้ว แต่เจ้า ฉลามยักษ์ Megalodon นี้จัดว่าเป็นตำนานแห่งนักล่าในท้องทะเลอย่างแท้จริง มันมีขนาดที่ใหญ่กว่าฉลามขาวยักษ์ในปัจจุบันหลายเท่า จากหลักฐานที่ถูกค้นพบในรัฐแคลิฟอเนีย พื้นที่ที่เคยเป็นก้นทะเลมาก่อนเมื่อหลายล้านปีมาแล้ว ได้มีการพบฟอสซิลฟันของฉลามที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าปกติ โดยมันมีความยาวถึง 7 นิ้ว หรือราว 17 เซนติเมตรและเมื่อนำไปเทียบกับขนาดของฟันฉลามขาวในปัจจุบัน ทำให้คาดคะเนขนาดของลำตัวเจ้า Megalodon ได้จากฟันนั้นพบว่ามีนอาจจะมีขนาดลำตัวที่ยาวกว่า 18 เมตรหรืออาจจะมากกว่านั้น และมีน้ำหนักมากถึง 100 ตัน

 

ฉลามยักษ์ Megalodon มีชีวิตอยู่ในช่วง 20-2 ล้านปีก่อน และสูญพันธุ์ไป อาจจะเป็นเพราะขนาดที่ใหญ่มากเลยทำให้ต้องการอาหารมากไม่เพียงพอเลยสูญพันธ์ไปก็ได้ และเมื่อนำภาพมาเปรียบเทียบกันตามภาพด้านล่าวนี้คุณจะต้องตลึงในขนาดของเจ้า Megalodon เพราะสีเขียวที่เห็นนั่นคือ ฉลามขาวในปัจจุบันที่มีขนาดโตเต็มวัย สีเขียวคือฉลามวาฬ ปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน สีแดงเป็นขนาดของ Megalodon ที่ถูกคาดคะเนไว้และ ส่วนสีเทานั้นเป็นขนาดโตเต็มวัยเท่าที่มีความเป็นไปได้ที่สุด จากขนาดของฟันที่พบ คุณจะเห็นว่ามันใหญ่เอามากๆ กินคนคำเดียวได้เลย

 

โชคดีแล้วน่ะครับที่เจ้า Megalodon นั้นไม่ได้เหลือรอดมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะหากมันยังอยู่ คงจะไม่มีใครที่กล้าออกเรือไปกลางทะเลลึกแน่ๆ เพราะคุรอาจจะโดนงาบไปพร้อมๆ กับเรือเลยทีเเดียว น่ากลัวจริงๆ Megalodon ฉลามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตัวนี้

 

ที่มา : businessinsider

ขอบคุณที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/megalodon-worlds-largest-shark.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...