เส้นทางแห่งความอนาถ : รถติดที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์

 

หลายๆท่านคงเคยตกอยู่ในสภาพรถติดครั้งละนานๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ที่เราว่าแย่ ยังไม่แย่ยิ่งกว่า มาดูสภาพรถติดที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์กันว่าจะเป็นอย่างไร

 

เบรเบส : อินโดนีเซีย

บรรยากาศเฉลิมฉลองวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอดรอมฎอนในอินโดนีเซีย กลับต้องจบ ลงด้วยความสูญเสีย เนื่องด้วยมีรถติดยาวกว่า 12 ไมล์ (20 กิโลเมตร) ชนิดที่ขยับไปไหนไม่ได้นานถึง 3 วัน และเหตุรถติดดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคารถถึง 12 ศพ ส่วนใหญ่เป็นคนชราที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ทั้งรวมถึงเด็กทารกวัย 1 ขวบที่เสียชีวิตจากการสูดดมควันพิษ

สาเหตุหลักของรถติดอันยาวนานบททางหลวงสายหลักของเมืองเบรเบส (เมืองเอกของเกาะชวา) มาจากการที่ประชาชนนับพันชีวิตใช้เส้นทางนี้เดินทางกลับบ้านหลังจากการฉลองวันอีดเสร็จสิ้น

 

เซา เปาโล : บราซิล

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเมืองเซา เปาโล มีสภาพจราจรที่แย่มากๆ แต่ระยะทางที่รถติดยาวที่สุดจากการบันทึกในเดือนพฤศจิกายนปี 2013 (ก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์) คือ รถติดไกลสุดลูกหูลูกตาถึง 192 ไมล์ (309 กิโลเมตร) เลยทีเดียว

 

นครนิวยอร์ก : สหรัฐอเมริกา

ผู้คนกว่า 500,000 คนทยอยกันมารวมตัว ณ ฟาร์มชื่อดัง "แม็กซ์ ยาสเกอร์" ในเมืองบีเธล เพื่อไปร่วมงานเทศกาลดนตรี "วู๊ดสต็อก" ในเดือนสิงหาคปี 1969 ส่งผลให้เส้นทางลัดในเมืองนิวยอร์กที่ทุกคนพร้อมใจกันใช้ต้องตกอยู่ในสภาพรถติดยาวกว่า 20 ไมล์ (32 กิโลเมตร) และติดนานถึง 3 วัน ทำให้บรรดานักดนตรีและทีมงานทั้งหลายต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ในการเดินทางไปกลับงานเทศกาลดินตรี "วู๊ดสต็อก" สุดยิ่งใหญ่นี้

 

กรุงปักกิ่ง : จีน

ปี 2010 เกิดเหตุการณ์รถติดบนเส้นทางด่วนกรุงปักกิ่ง-ทิเบตยาวถึง 62 ไมล์ (100 กิโลเมตร) และติดนานถึง 12 วันติดต่อกัน

 

เยอรมนีตะวันออก-ตะวันตก

หลังจากกำแพงเบอร์ลินได้ถูกทำงานลงในเดือนเมษายนปี 1990 ชาวเยอรมันจำนวนมากต่างก็พร้อมใจกันเดินทางไปมาหาสู่กัน เพื่อพบปะเพื่อนฝูง ครอบครัว ญาติที่อยู่ ณ อีกฝั่งหนึ่งของกำแพง ผลคือรถจำนวน 18 ล้านคันต้องมาติดอยู่บนถนนที่ถูกสร้างมาเพื่อรองรับรถได้แค่ 500,000 คัน และ รถติดเป็นทางยาว 30 ไมล์ (48 กิโลเมตร)

 

ฮูสตัน, เท็กซัส : สหรัฐอเมริกา

เนื่องด้วยผู้คนจำนวนมากถึง 2.5 ล้านคนอพยพหนีพายุเฮอร์ริเคน ริต้าในฮูสตันในเดือนกันยายน 2005 ส่งผลให้รถติดเป็นทางยาว 100 ไมล์ (161 กิโลเมตร) และ นานเกือบ 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว

กรุงปารีส : ฝรั่งเศส

เดือนกุมภาพันธ์ปี 1980 เกิดรถติดเป็นทางยาว 109 ไมล์ (175 กิโลเมตร) ในกรุงปารีส เนื่องจากผู้คนพร้อมใจกันกลับจากการพักผ่อนช่วงฤดูหนาวในวันเดียวกัน สภาพความโหดร้ายบนท้องถนนจึงเกิดขึ้นอย่างที่เห็น

 

กรุงมอสโก : รัสเซีย

พฤศจิกายน ปี 2012 เกิดเหตุรถติดเป็นทางยาว 125 ไมล์ (201 กิโลเมตร) นาน 3 วัน บนทางหลวงมอสโก-เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เนื่องจากมีหิมะปกคลุมหนาเต็มถนน

 

นครนิวยอร์ก : สหรัฐอเมริกา

การจราจรตลอดเมืองนิวยอร์กต้องหยุดนิ่ง หลังจากเหตุการณ์ เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ เมื่อ 11 กันยายน 2001 โดยสภาพจราจรที่ติดขัดนี้ ติดยาวนานหลายวัน เนื่องด้วยทั้งสะพาน อุโมงค์ทุกสายปิดการใช้งานทั้งหมด

 

กรุงโตเกียว : ญี่ปุ่น

สิงหาคม 1990 การจราจรบนถนนในกรุงโตเกียวต้องหยุดนิ่ง เนื่องจากเกิดรถติดยาว 84 ไมล์ (135 กิโลเมตร) ทั่วเมือง โดยสาเหตุมาจาก การอพยพหนีพายุไต้ฝุ่นและประชากรอีกส่วนหนึ่งเพิ่งจะกลับมาจากพักผ่อนวันหยุดยาว 

 

ทางด่วนปักกิ่ง-ฮ่องกง-มาเก๊า : จีน

ตุลาคม 2015 ถือเป็นวันหยุดพักผ่อนที่เลวร้ายอีกวันหนึ่ง เนื่องด้วยรถนับพันคันต้องมาติด ณ ด่านเก็บเงินบนทางด่วนปักกิ่ง-ฮ่องกง-มาเก๊า กว่า 10 ชั่วโมง สาเหตุเพราะมีการลดด่านเก็บเงินจากเดิม 50 ช่องเหลือเพียงแค่ 20 ช่องเท่านั้น

 

ชิคาโก, อิลลินอยส์ : สหรัฐอเมริกา

กุมภาพันธ์ 2011 เกิดหิมะตกหนัก ทำให้หิมะเกาะตัวหนาถึง 20 นิ้ว (51 เซนติเมตร) และส่งผลให้รถติดยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ชนิดขยับไปไหนไม่ได้ รถแทบทุกคันตกในสภาพเกือบโดนฝัง (ในภาพ)

ขอบคุณที่มา: http://www.msn.com/th-th/news/photos/เส้นทางแห่งความอนาถ-รถติดที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์/ss-BBwXO34

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...