10 ชายหาดที่สวยงาม แต่ไม่ควรไปเที่ยวจริงๆ นะ

read:http://petmaya.com/10-beautiful-beach-should-avoid

บนโลกนี้มีชายหาดที่สวยงามอยู่มากมาย แต่ในบรรดาชายหาดที่งดงามเหล่านั้น ก็มีชายหาดบางแห่งที่ควรหลีกเลี่ยงด้วยสาเหตุปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความอันตรายจากสัตว์ จากคลื่น หรือจากคนก็ตาม อย่างเช่นชายหาดที่เพชรมายาขอยกตัวอย่างมาให้ชมต่อไปนี้

1. Playa Zipolite, เม็กซิโก

คุณอาจประหลาดใจที่ชายหาดที่สวยงามแห่งนี้ มีฉายาว่า “ชายหาดแห่งความตาย” ด้วยเหตุผลที่ว่า คลื่นที่ซัดเข้าฝั่งลูกใหญ่และกระแสน้ำที่อันตราย ที่ฆ่านักท่องเที่ยวมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ปัจจุบัน อัตราการเสียชีวิตที่ชายหาดแห่งนี้ลดลง เนื่องจากคุณภาพของการรักษาความปลอดภัย และทีมไลฟ์การ์ดที่ประจำอยู่ทั่วชาดหาด

2. Cape Tribulation, ควีนส์แลนด์, ออสเตรเลีย

ถึงแม้ที่ชายหาดของออสเตรเลียส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยจระเข้ แต่ความอันตรายของชายหาดเหล่านั้นกลับสู้ที่นี่ไม่ได้เลย เพราะถึงแม้ที่นี่จะไม่มีจระเข้ แต่มันกลับเต็มไปด้วยนกแคสโซแวรีที่แสนก้าวร้าว งูพิษ แมงมุม แมงกระพรุนมากมาย โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนตั้งแต่ตุลาคมถึงมิถุนายน

3. เซินเจิ้น, จีน

ชายหาดในเซินเจิ้นถือว่าได้รับความนิยมมากๆ สำหรับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งคุณจะพบกับความแออัดจนแทบจะไม่มีพื้นที่หายใจ และสามารถเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ได้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กตัวเล็กๆ

4. New Smyrna Beach, ฟลอริดา, สหรัฐอเมริกา

ถึงแม้ชายหาดแห่งนี้จะถือว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในฟลอริดา แต่สิ่งที่คุณต้องระวังก็คือ ปลาฉลามจำนวนมากที่มักจะโผล่มาโจมตีนักท่องเที่ยวบ่อยๆ จนได้รับการบันทึกจากกินเนสบุ๊คว่า นี่คือชายหาดที่มีปลาฉลามโจมตีผู้คนมากที่สุดในโลกอีกด้วย และนอกจากปลาฉลามที่น่ากลัวแล้ว โจรขโมยก็ชุกชุมไม่แพ้กัน

5. Maho Beach, เกาะเซนต์มาร์ติน

ชายหาดแห่งนี้ถือเป็นชายหาดยอดนิยมของช่างภาพที่ต้องการเก็บภาพสวยๆ ของเครื่องบิน ที่บินขึ้นลงบนรันเวย์ของสนามบิน ที่อยู่ห่างจากชายหาดไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ส่วนสาเหตุที่คุณควรหลีกเลี่ยงชายหาดแห่งนี้ก็คือเสียงเครื่องบินที่ดังสนั่นตลอดเวลา รวมถึงการเสี่ยงต่ออุบัติเหตุเครื่องบินตกอีกด้วย

6. Heard Island ในมหาสมุทรอินเดีย

แม้ว่าเกาะแห่งนี้จะเป็นของออสเตรเลีย แต่มันกลับอยู่ห่างไกลจากพื้นที่อบอุ่นในมหาสมุทรอินเดีย นั่นทำให้น้ำในทะเลแห่งนี้มีอุณหภูมิเย็นเฉียบ แต่บรรดานักกีฬาโต้คลื่นที่บ้าบิ่นก็มักจะมาเสี่ยงโต้คลื่นที่นี่ ซึ่งถือว่าเสี่ยงต่อภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติมากๆ

7. Hanakapiai Beach, ฮาวาย, สหรัฐอเมริกา

ไม่ต้องสงสัยว่านี่คือหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในฮาวาย และก็มีกระแสน้ำที่อันตรายที่สุดอีกด้วย เพราะมันมีกระแสน้ำย้อนกลับ ( Rip Current) ที่พร้อมจะดูดคุณลงไปในน้ำ แถมชายหาดแห่งนี้ยังอยู่ห่างไกลจากทีมกู้ภัยอีกต่างหาก

8. Gansbaai Beach, แอฟริกาใต้

นี่คือชายหาดที่มีปลาฉลามขาวมากที่สุดในโลก ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมชายหาดแห่งนี้ถึงถูกจัดว่าไม่ควรลงไปเล่นน้ำอันดับต้นๆ อย่างไรก็ตาม บรรดาบริษัททัวร์ก็พลิกวิกฤตเป็นโอกาส จัดโปรแกรมดำน้ำดูปลาฉลามสำหรับนักท่องเที่ยวเสียเลย

9. Staithes, ยอร์คเชียร์, สหราชอาณาจักร

นี่คือหมู่บ้านชาวประมงที่น่ารักและดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักเล่นเซิร์ฟจากทั่วโลกได้มากมาย แต่ชายหาดที่นี่ถือว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่เลวร้ายที่สุดในยุโรป เพราะน้ำทะเลที่นี่เต็มไปด้วยน้ำเสียที่ปนเปื้อนสิ่งสกปรกทั่วทั้งชายหาด

10. Praia de Boa Viagem, เรซีเฟ, บราซิล

จริงๆ แล้วชายหาดแห่งนี้ไม่มีปลาฉลามอยู่เลย จนกระทั่งปี 1992 ระบบนิเวศมีการเปลี่ยนแปลงจากการกระทำของมนุษย์ ผู้คนเริ่มไม่สามารถทำประมงได้ จนปัจจุบัน มีปลาฉลามจำนวนมากอยู่บริเวณชายหาดแห่งนี้และโผล่มาโจมตีนักท่องเที่ยวบ่อยครั้ง

ที่มา https://brightside.me/wonder-places/10-incredibly-beautiful-beaches-that-you-should-avoid-293560/

#ชายหาด
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
23 ม.ค. 60 เวลา 04:31 1,253
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...