เปิดเรื่องราว “พระจูเลียน” พระฝรั่งบนดอย ปฏิบัติธรรมนานกว่า 17 ปี ออกบิณฑบาตอาทิตย์ละไม่กี่ครั้ง เพราะเกรงใจญาติโยม (ชมภาพ)

เพจ “YouLike (คลิปเด็ด)” เผยแพร่เรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ “จิมมี่ ป้อมสุวรรณ” ได้เล่าเรื่องราวดี ๆ ของ "พระจูเลียน" ผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ซึ่งปฏิบัติธรรมอยู่ที่หมู่บ้านปูทา หมู่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน นาน 17 ปี

พร้อมระบุว่า "ท่านออกบิณฑบาตอาทิตย์ละประมาณสามสี่ครั้ง เนื่องด้วยเห็นว่าชาวบ้านก็อยู่อย่างลำบาก จึงไม่อยากรบกวนมากเกินไป ท่านใช้ชีวิตในป่าเขามาอย่างยาวนาน 17 ปี ด้วยความสมถะ โดยกินแต่ผักผลไม้ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย"

 

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ “สุวัตร แคโอชา” ได้มาโพสต์รูปของพระจูเลียนเพิ่มเติม พร้อมระบุว่า “เพิ่มเติมครับ ท่านจะไม่ทานเนื้อสัตว์ ส่วนมากจะเป็นผักและกล้วยเป็นอาหารหลัก”

 

หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ “ด.ช. เรืองอำนาจ ผู้ปกครองมารับ” มาเล่าเพิ่มเติมว่า “พระท่านจะออกบิณฑบาตอาทิตย์ละประมาณสามครั้งครับผม เนื่องจากท่านมองว่าชาวบ้านเองก็มีความลำบากยากจน และข้าวก็ไม่ค่อยจะพอกินกันเองในครอบครัว เลยไม่ยากรบกวนมากเกินไป ปกติท่านจะฉันแต่ผลไม้เป็นหลัก

อาหารที่ชาวบ้านใส่บาตร ก็จะเป็นพวกข้าวเปล่า ผลไม้ แล้วก็ผักสดครับ (พระท่านฉันเจ) เมื่อเดินเข้าไปใกล้ ๆ หมู่บ้าน ท่านก็ใช้วิธีสั่นกระดิ่งครับ เพื่อส่งสัญญาณว่ามีพระมาบิณฑบาต เพราะท่านไม่ได้บิณฑบาตทุกวัน และเปลี่ยนสลับหมู่บ้านไปด้วย และอากาศก็เย็นจัดมาก ๆ ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะอยู่ในบ้าน (เรื่องการสั่นกระดิ่งนี้อาจจะดูแปลกสำหรับบางท่าน แต่ผมขอเตือนให้ระมัดระวังสำรวม ในการวิพากษ์วิจารณ์นะครับ)”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ที่มา : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1018182634953112&set=o.221317851322226&type=3

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...