เรือไม้ปริศนา ถูกพบเดินทางข้ามมหาสมุทรไกล 3,300 กิโลเมตร

read:http://petmaya.com/newfoundland-wooden-boat

เรือไม้ปริศนาลำหนึ่งที่มีรูปทรงประหลาด ถูกพบมาเคยตื้นอยู่บริเวณชายฝั่งทางตะวันตกของประเทศไอร์แลนด์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ไมเคิล เฮิร์สต์ เจ้าหน้าที่ชายฝั่งจาก Ballyglass Coast Guard ในเมืองเบลมูลเลต รัฐมาโย เป็นผู้พบเรือดังกล่าวเกยตื้นอยู่บริเวณโขดหินริมหน้าผา โดยที่ไม่มีใครอยู่บนเรือลำดังกล่าว

“สิ่งแรกที่ผมกังวลตอนเห็นมันครั้งแรกคือเรื่องความปลอดภัยเพราะมันอาจจะไปชนเข้ากับเรือลำอื่นจนเกิดความเสียหายได้ อย่างที่สองก็คือ ผมต้องแน่ใจว่าไม่มีใครอยู่บนเรือลำนั้น” ไมเคิลกล่าว

หลังจากเข้าไปสำรวจเรือดังกล่าวก็พบว่า วัสดุทั้งลำของมันทำมาจากไม้ ข้างในเรือไม่ได้ถูกน้ำพัดเข้ามาแต่อย่างใด ดูเหมือนมันจะไม่ใช่เรือร้าง เพราะมีอุปกรณ์ในดำรงชีพอยู่ครบครัน แถมเรือลำนี้ยังติดแผงโซลาร์เซลเอาไว้อีกด้วย

นอกจากนั้นภายในเรือลำดังกล่าว ยังพบข้อความที่เขียนเอาไว้ว่า “ผม ริก สมอล บริจาคสิ่งก่อสร้างนี้ให้กับเยาวชนไร้บ้าน เพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น ที่ชาวนิวฟาวแลนด์เลือกที่จะไม่ทำมัน! ไม่ต้องเช่า ไม่ต้องจำนอง ไม่ต้องใช้พลังงานน้ำ”

จากข้อมูลนี้ทำให้ทราบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นของ ริก สมอล ชายผู้ใช้ชีวิตเร่ร่อน และเคยใช้จักรยานพลังงานแสงอาทิตย์ที่เขาสร้างขึ้นเอง เดินทางข้ามประเทศแคนาดาด้วยระยะทางกว่า 7,000 กิโลเมตรมาแล้ว

และเรือไม้ลำนี้ก็ถูกสร้างขึ้นในแคนาดา ซึ่งเดินทางมาไกลกว่า 3,300 กิโลเมตร ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือมาได้อย่างเหลือเชื่อ จนกระทั่งมาเกยตื้นที่ชายฝั่งประเทศไอร์แลนด์ในที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ ซาแมนธา ทานิธ เคยถ่ายรูปเรือลำดังกล่าวเอาไว้ที่ Portugal’s Cove บนเกาะนิวฟาวด์แลนด์ ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน หรือเกือบๆ 7 เดือนที่แล้วนั่นเอง

“ฉันคิดว่ามันน่าจะเป็นบ้านพักเก่าที่ถูกดัดแปลงเป็นเรือบ้านลำเล็ก และมันเคยอยู่ที่นั่นประมาณ 2-3 เดือน” ซาแมนธากล่าวว่า “ฉันเห็นใครบางคนใช้เวลานานมากในการสร้างมันขึ้นมากับมือ”

ส่วนตอนนี้ เรือดังกล่าวถูกกู้ขึ้นมาโดยชาวไอริชกลุ่มหนึ่ง และเปลี่ยนมันให้บรรดานักท่องเที่ยวเข้ามาชมความมหัศจรรย์ของเรือไม้ลำเล็กๆ ที่สามารถเดินทางข้ามมหาสมุทรได้

แต่คำถามตอนนี้ก็คือ ริก สมอล เดินทางมากับเรือด้วยหรือเปล่า ? ถ้าเดินทางมาด้วย เขาหายไปไหน ? หรือจะเกิดอะไรขึ้นกับเขาระหว่างทางกันแน่ ? คำถามเหล่านี้คงต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป

ที่มา https://www.thestar.com/news/canada/2016/11/14/mysterious-homemade-houseboat-washes-up-in-ireland-bringing-with-it-a-canadian-tale.html

 

 

19 ม.ค. 60 เวลา 14:38 5,094 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...