10 อันดับนักท่องเที่ยวจีนยอดแย่ประจำปี 2016

 

เป็นประจำทุกปี ที่ในช่วงสิ้นปีแบบนี้ สำนักข่าวท้องถิ่นของประเทศจีนจะเผยอันดับของนักท่องเที่ยวจีนที่มีพฤติกรรมไม่น่ารักซึ่งเกิดขึ้นตลอดปีมาให้ชมกัน เว็บไซต์ Shanghaiist ได้จัดอันดับ 10 นักท่องเที่ยวจีนที่มีพฤติกรรมน่าอับอายขายขี้หน้าไปแก่ทั่วโลก

10.สองนักท่องเที่ยวฉี่ในสวนซิดนีย์รอยัลโบตานิก ที่ออสเตรเลีย

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียต้องวิ่งไล่จับสองนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างวุ่นวายหลังทั้งคู่ปัสสาวะในที่สาธารณะ ที่สวนสาธารณะชื่อดังของเมืองซิดนีย์ แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็จับทั้งสองใส่กุญแจมือได้

9.พ่อแม่ชื่นชมลูกพังงานศิลปะ

 

เมื่อเดือนพฤษภาคม คุณแม่ชาวจีนสองคนถูกชาวเน็ตวิจารณ์ยับ หลังภาพจากกล้องวงจรปิดที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะในเซียงไฮ้ แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ยืนยิ้ม และไม่ทำอะไร เมื่อลูกทั้งสองของพวกเธอกำลังทำลายงานศิลปะ

8.นักท่องเที่ยวจีนปีนต้นซากุระเพื่อถ่ายภาพ

 

ในเดือนเมษายน นักท่องเที่ยวสาวถูกบันทึกภาพไว้ได้เมื่อเธอกำลังปีนป่ายขึ้นไปบนกิ่งของต้นซากุระ จนหลายกิ่งนั้นหักลงมา เพียงเพราะต้องการที่จะถ่ายภาพมุมสวยเท่านั้น

7.ขยะมหาศาลที่สนามบินเชจู

 

นักท่องเที่ยวจีนสร้างชื่อเสียงเป็นที่โด่งดังในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้ เหตุเกิดในวันสุดท้ายของการท่องเที่ยว เมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ทิ้งขยะไว้เกลื่อนกลาด ในสนามบินเชจู โดยทั้งหมดเป็นหีบห่อกระดาษและพลาสติก จากสินค้าปลอดภาษีในสนามบินที่ชาวจีนแห่กันซื้อ

6.นักท่องเที่ยวจีนขอโทษ หลังขโมยที่รองนั่งชักโครกจากโรงแรมในญี่ปุ่น

 

สองนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกบังคับให้เขียนจดหมายขอโทษ หลังถูกจับได้ว่าพวกเขาพยายามที่จะขโมยที่รองนั่งชักโครกในห้องน้ำ จากโรงแรมในญี่ปุ่น โดยนำไปซ่อนไว้ที่ใต้เตียง

5.ผู้โดยสารจีนเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน เพราะต้องการอากาศบริสุทธิ์

 

บนเครื่องบินของสายการบิน China Southern Airlines เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในขณะที่เครื่องบินกำลังจะออก จู่ๆผู้โดยสารชายคนหนึ่งก็เปิดประตูฉุกเฉิน โดยอ้างว่าเขาต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์ ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวล่าช้าไปเป็นชั่วโมง

4.ถ่ายหนักในสถานีรถไฟใต้ดินฮ่องกง

 

ภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดยชาวชาวฮ่องกงที่มีชื่อว่าหว่อง ที่ภายในสถานีรถไฟ Tsim Sha Tsui เมื่อหญิงคนหนึ่งนั่งปลดทุกข์โดยไม่สนใจสายตาของผู้โดยสารคนอื่นๆที่เดินไปมา หว่องกล่าวว่าทั้งคู่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ เพราะได้ยินภาษจีนกลางที่ทั้งคู่พูดกัน

3.อาม่าให้หลานฉี่ใส่พรมเครื่องบิน

 

ผู้โดยสารที่อยู่ในเครื่องลำดังกล่าวในวันนั้นเล่าว่า หลานสาวของผู้โดยสารคนหนึ่งเกิดปวดปัสสาวะ แต่แทนที่ผู้เป็นยายจะพาเธอไปเข้าห้องน้ำ กลับอนุญาตให้หลานของตนฉี่รดลงบนพรมตรงหน้าที่นั่ง ท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสารรอบๆ

2.นักท่องเที่ยวแย่งกันกินบุพเฟ่ที่เมืองไทย

 

คลิปวิดีโอได้เผยแพร่ความบ้าคลั่งของนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มหนึ่ง ที่แย่งกันตักอาหาร ในบุพเฟ่ของโรงแรมแห่งหนึ่ง กุ้งทั้งหมดถูกย้ายมาอยู่ในจานพูนไปด้วยอาหาร และเรียงเป็นชั้นๆ วิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ของไทย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

1.เซียงไฮ้ดิสนี่ย์แลนด์พังพินาศก่อนเปิดอย่างเป็นทางการ

 

ในระหว่างที่รอพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ สวนสนุกเซียงไฮ้ดิสนี่ย์แลนด์ต้องเผชิญกับฝูงนักท่องเที่ยวเป็นพันๆคน ที่เดินทางมาท่องเที่ยว นอกจากขยะที่ทิ้งไว้อย่างเกลื่อนกลาดแล้ว ต้นไม้และสวนดอกไม้ยังได้รับความเสียหายอย่างมากจากการถูกเหยีบย่ำ แถมตามเสาก็เต็มไปด้วยรอยขูดเขียนข้อความ และที่น่าตกใจที่สุดก็คือมีผู้ถ่ายภาพผู้ปกครองที่พาเด็กๆของตนเข้าไปปลดทุกข์ตามดงดอกไม้อีกด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.toptenthailand.com/detail.php?id=20170105233249447

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...