7 เครื่องบินในตำนานที่มีขนาดยิ่งใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยสร้าง

หลังจากที่พี่น้องตระกูลไรท์คิดค้นสร้างเครื่องบินขึ้นและทำการบินครั้งแรกในปี 1903 จากนั้นเป็นต้นมามนุษย์ก็สามารถบินได้และเดินทางสะดวกขึ้น จนปัจจุบันเครื่องบินถูกนำมาใช้จนกลายเป็นเรื่องธรรมดา และนี่คคือเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยสร้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการขนของและเป็นของกองทัพ

 

1. Hughes H-4 Hercules - The Spruce Goose

บริษัท Hughes Aircraft Company ได้ออกแลลเครื่องบินขนส่งทางอากาศขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการขนส่งวัสดุสงครามให้กับสหราชอาณาจักร และมันเป็นเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยสร้าง 

 

2. Convair B-36 Peacemaker

เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่ประจำการตั้งแต่ปี 1949 - 1959 มันเป็นเครื่องบินที่มีเครื่องยนต์ทางอากาศขนาดใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยสร้าง มีขนาดยาวกกว่า 230 ฟุต มันถูกใช้ขนส่งอาวุธนิวเคลียร์จนกระทั่งถูกปลดประจำการและเครื่องบิน Boeing B-52 Stratofortress มาแทนที่

 

 

3. Antonov AN-22

เป็นเครื่องบินขนส่งทางทหารที่สหภาพโซเวียตจ้าง Antonov Design Bureau ออกแบบ มีเครื่องยนต์เทอร์โบ ถูกใช้ในรัสเซียและยูเครน ทั้งยังมีใบพัดคู่อีกด้วย

 

4. Boeing B-52 Stratofortress

เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดของกองทัพสหรัฐฯ ถูกใช้งานในปี 1950 มีความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักได้มากถึง 70,000 ปอนด์ ปัจจุบันยังไม่ปลดประจำการและต้องเสียค่าใช้จ่าย 70,000 ดอลลาร์/ชั่วโมง

 

5. Lockheed C-5 Galaxy

เครื่องบินขนส่งทาทหารขนาดยักษ์ที่ออกแบบและสร้างโดย Lockheed Martin และปัจจุบันยังคงเป็นของบริษัทนี้อยู่ เครื่องบินมีน้ำหนักประมาณ 2,600 ปอนด์ และช่องคาร์บอนของเครื่องยนต์มีขนาดใหญ่เท่ากับลานโบว์ลิ่งแปดเลนได้เลยทีเดียว

 

6. Antonov An-225 Mriya

เป็นเครื่องบินที่ขับเครื่องด้วยใบพัดเทอร์โบกว่า 6 อัน ใช้ในการบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่เชิงพานิชย์ของโลก

 

7. Tupolev Tu-160

เป็นเครื่องบินของอดีตสหภาพโซเวียต นอกจากมีขนาดใหญ่แล้วมันยังมีความเร็วเหนือเสียงมากที่สุดเท่าที่เคยพบมาเลย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...