10 การค้นพบ"สิ่งของแปลกประหลาด"ที่ไม่คาดคิดว่าจะเจอในสนามหลังบ้าน

หลายคนอาจคิดว่าสวนหลังบ้านคงมีแต่หญ้า ต้นไม้ และที่โล่งกว้างเท่านั้น แต่มันไม่จริงเสมอไปหรอก เหมือนกับคนเหล่านี้ที่ค้นพบสิ่งของแปลกประหลาดที่ไม่คาดคิดว่าจะฝังอยู่ในสวนหลังบ้านของพวกเขา จะน่าทึ่งขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. รถเฟอร์รารี

ในปี 1978 เด็กสองคนขุดพบรถ Ferrari Dino 246 GTS ในสนามหลังบ้านของพวกเขาที่ลอสแองเจลิส โดยตำรวจคาดว่ามันอาจถูกขโมยมาหรืออาจจะเป็นการอำพรางเพื่อเอาเงินประกัน หลังจากนัั้นรถเฟอร์รารีถูกสส่งมอบให้บริษัทประกันเพื่อทำการประมูล

 

 

2. เปลือกกระดองของตัวนิ่มช่วงก่อนยุคประวัติศาสตร์

Jose Antonio Nievas ชายหนุ่มในอาร์เจนตินาพบวัตถุประหลาดใกล้ฟาร์มของเขา ตอนแรกเขาเข้าใจว่าเขาพบไข่ไดโนเสาร์ยักษ์ แต่ปรากฎว่ามันเป็นเปลือกกระดองของ prehistoric armadillo 

 

 

3. สมบัติในยุคกลาง

ในปี 2007 Andreas K. จากออสเตรเลียพบสมบัติหลังสนามหลังบ้านของตัวเองกว่า 200 รายการ มีทั้งเครื่อประดับ แหวน เข็มกลัด หัวเข็มขัด และจานสีเงิน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญประเมินว่ามันมีอายุเก่าแก่กว่า 650 ปี และเธอมอบของทั้งหมดที่พบให้กับพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น

 

 

4. อุกกาบาต 

Radivoje Lajic จากบอสเนียพบอุกกาบาตตกอยู่ในสวนหลังบ้านของเขา มันเป็นการค้นพบโดยบังเอิญทั้งที่เขาไม่ต้องขุดหาอะรไเลย เพียงแต่เดินไปเจอเท่านั้น

โดยผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่ามันเป็นอุกกาบาตจริง และตรวจสอบพลังานสนามแม่เหล็กรอบบ้านๆ ของเขาเพื่อหาความผิดปกติ

 

 

5. หลุมหลบภัยที่ยังสมบูรณ์แบบ

Chris และ Colleen Otcasek พวกเขาอาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย และพบว่ามีหลุมหลบภัยที่ช่วยป้องกันรังสีในช่วงสงครามเย็นอยู่ในสนามหลังบ้าน โดยคาดว่ามันมีอายุมากกว่า 50 ปีเลยทีเดียว ทั้งภายในหลุมหลบภัยยังสะอาดและอยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบมาก มีทั้งอาหาร นิตยสาร ยานอนหลับ ผ้าขนหนู และกาแฟ

 

 

6. อุโมงค์เชื่อมไปยังมหาปิระมิดแห่ง Cheops

ผู้อาศัยคนหนึ่งในหมู่บ้าน El Haraneya พบว่าใต้สนามหลังบ้านเขามีอุโมงค์ถูกขุดเชื่อมต่อไปยังมหาปิระมิด มันเป็นอุโมค์เก่าแก่ที่มีขนาดใหญ่มาก

 

 

7. กระดูกอายุกว่าพันปีของชาวอินเดียน

Ali Erturk เด็กชายวัย 14 ปีจากเมือง Salt Lake City โดยในปี 2014 เขาขุดบ่อหลังบ้านของเขาและพบ "กระดูกมนุษย์" อยู่ใต้พื้นดิน ดังนั้นพ่อของเขาจึงแจ้งตำรวจและให้ทดสอบทานิติศาสตร์ 

มันเป็นกระดูกของชาวอเมริกันพื้นเมืองหรืออินเดียนแดงที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นมานานกว่า 1,000 ปี หลังจากนั้นนักโบราณคดีจึงทำการขุดต่อจากเด็กชายเเพราะคิดว่ามันอาจเป็นที่ฝังศพของชาวอินเดียนแดงและมันอาจทำให้เราเข้าใจและหาคำตอบเกี่ยวกับวัฒนธรรมโบราณได้

 

 

8. ถุงที่มีกัญชามูลค่า 175,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Mack Reed อาศัยอยู่ในลอสแองเจลิส และในเดือนธันวาคม 2012 ตัดสินใจที่จะติดตั้งแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ไว้บนหลังคาบ้าน แต่เมื่อเขาเปิดห้องใต้ดินเขากลับพบถุงซุกซ่อนอยู่ เมื่อเปิดดูกลับพบกัญชามูลค่ากว่า 175,000 ดอลลาร์ เขาจึงโทรแจ้งตำรวจทันที

 

 

9. หนึ่งในสมบัติที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์อเมริกา

ในปี 2013 ขณะที่คู่แต่งงานคู่หนึ่งพาสุนัขมาเดินเล่นที่สนามหลังบ้านของตัวเอง พวกเขากลับพบกล่องสนิมโผล่ออกมาจากพื้นดิน ภายในเต็มไปด้วยเหรียญทองจำนวนมาก หลังจากทำการขุดเพิ่มเติมก็พบว่ามันมีอีกถึงแปดกล่องด้วยกัน

โดยมันเป็นเหรียญตั้งแต่ปี 1847 - 1894 และมีมูลค่ากว่า 27,980 ดอลลาร์ เหรียญถูกเก็บรักษาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็นำมันออกประมูลได้ราคากว่า 10 ล้านดอลลาร์

 

 

10. ซากไดโนเสาร์

ในปี 1997 John Lambert จากเมือง Ipswich ประเทสอังกฤษตัดสินใจจะล้อมรั้วบ้านของเขา แต่ในขณะที่ขุดพื้นที่เขากลับพบกระดูกขนาดใหญ่ ซึ่งตอนนั้นเขาไม่ได้สนใจอะไรจึงนำมันไปเก็บไว้ในยุ้งฉางแล้วลืมมันไปเลย จนผ่านไป 16 ปีต่อมาเขาก็นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญในปี 2013 ปรากฎว่ามันเป็นกระดูกของ pliosaurus งูทะเลที่อาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 60 - 250 ล้านปีที่ผ่านมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...