เก๋กู๊ด ! สุดยอดไอเดียสร้างสรรค์จากปลายปากกา เปลี่ยนเงาธรรมดาให้เป็นภาพเหนือจินตนาการ

 

เมื่อเงาแสนธรรมดาจากสิ่งของรอบตัวถูกแต่งแต้มด้วยลายเส้น จากสุดยอดฝีมือของศิลปินชาวเบลเยียม ให้กลายมาเป็นภาพการ์ตูนสุดน่ารัก

ใครที่ชื่นชอบดูงานศิลปะเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร บอกได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะวันนี้ mymodernmet จะพาไปชมผลงานของศิลปินหนุ่มกับไอเดียที่เรียกได้ว่า "สุดยอดแห่งจินตนาการ" ที่สามารถเปลี่ยนเงาจากสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ให้กลายมาเป็นภาพลายเส้นการ์ตูนแสนน่ารักได้อย่างน่าประทับใจ

วินเซนต์ บาล (Vincent Bal) นักสร้างภาพยนตร์และโฆษณาชาวเบลเยียม คือศิลปินผู้ครีเอทภาพผลงานลายเส้นจากเงาที่เขาพบเจอจากสิ่งรอบตัวในชีวิตประจำวัน ด้วยความหลงใหลที่มีต่อตัวการ์ตูนเป็นทุนเดิม ได้จุดประกายให้เขาเกิดไอเดียสร้างภาพผลงานอันน่าทึ่งขึ้นมา

 

โดยวินเซนต์ เล่าถึงที่มาว่า ขณะที่ตัวเขากำลังง่วนอยู่กับการทำโปรเจคท์หนังเรื่องใหม่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นเงาของถ้วยชาที่วางอยู่บนกระดาษ เขาจึงนึกสนุก หยิบปากกาขึ้นมาวาดเส้นลงบนเงานั้นให้กลายเป็นรูปช้าง แล้วจึงถ่ายรูปโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก ซึ่งกระแสตอบรับที่ได้ก็ดีเสียจนเขาเองก็คาดไม่ถึงเช่นกัน

ผลงานของวินเซนต์นั้นแสดงให้เราเห็นถึงการนำสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ผ่านฝีมือชั้นเยี่ยมจากปลายปากกาให้ออกมาเป็นลายเส้นเล่นกับแสงเงาจนเกิดเป็นตัวละครและภาพการ์ตูนต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์ ดังเช่น ภาพขโมยที่กำลังแอบย่องหนีจากเงาของแก้วน้ำ หรือแม้แต่เจ้าสัตว์ประหลาดที่โผล่ออกจากเงาของใบไม้ เป็นต้น

 

ไอเดียแหวกแนวดี ๆ แบบนี้สร้างได้จากแรงบันดาลใจรอบข้างจริง ๆ ซี่งคุณสามารถเข้าไปกดติดตามผลงานของวินเซนต์ต่อได้ที่อินสตาแกรม vincent_bal 

 

 

ภาพจาก Instagram vincent_bal

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...