เหมือนเกิน!! คุณทวดสวดขอพรจาก ‘เอลฟ์’ แห่ง LOTR เพราะคิดว่าเป็นรูปปั้น ‘นักบุญ’

http://www.meekhao.com/news/pray-to-lotr-figure

บางครั้งตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาในวรรณกรรมก็ดูสมจริงเกินไป จนทำให้คุณทวดคนหนึ่งเข้าใจผิดและนำหุ่นจาก The Lord of the Ring มาสวดอธิษฐานเพราะคิดว่าเป็นนักบุญแอนโทนีแห่งปาดัว

คุณทวดคนหนึ่งสวดอธิษฐานกับรูปปั้นรูปหนึ่งมานานหลายปี เพราะเข้าใจว่าเป็นรูปเหมือนของนักบุญแอนโทนีแห่งปาดัว (Saint Anthony) กระทั่งหลานสาวพบความจริงว่ามันคือหุ่นของ “เอลรอนด์” เอลฟ์จากวรรณกรรมที่โด่งดังของเจ.อาร์.อาร์. โทลคีน

Gabriela Brandão หลานสาวของคุณทวดท่านหนึ่งจากเมืองโฟลเรียนอโปลิส ประเทศบราซิล ได้เดินทางมาเยี่ยมคุณทวด (ซึ่งมีศักดิ์เป็นยายของเธอ) และพบว่าหุ่นที่คุณทวดเชื่อว่าเป็นนักบุญแอนโทนีนั้นดูคุ้นตาอย่างประหลาด

หลังจากค้นหาภาพในอินเทอร์เน็ตอยู่สักพัก กาเบรียลลาก็พบว่าหุ่นนั้นคือ “เอลรอนด์” ผู้ปกครองอาณาจักรเอลฟ์แห่งริเวนเดลล์จาก “อภินิหารแหวนครองพิภพ” นั่นเอง!

กาเบรียลลาจึงโพสต์สิ่งที่เธอค้นพบลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความว่า “คุณทวดของลูกสาวของฉันสวดอธิษฐานกับรูปปั้นนักบุญแอนโทนีทุกวัน แต่พอฉันเอารูปปั้นมาดูใกล้ๆ ก็พบว่า…”

หลังจากนั้นกาเบรียลลาและสมาชิกในครอบครัวก็พยายามบอกความจริงกับคุณทวด และแม้ตอนแรกจะสับสนนิดหน่อย แต่ภายหลังท่านก็เข้าใจและเลิกสวดมนต์กับหุ่นของเอลรอนด์ ซึ่งหลานๆ ก็ได้หารูปปั้นนักบุญแอนโทนีของจริงมาให้แทน

และนี่คือภาพเปรียบเทียบของรูปปั้นทั้งสอง ซึ่งดูคล้ายคลึงกันมากจนไม่น่าแปลกใจที่คุณทวดจะเข้าใจผิดได้

ที่มา http://metro.co.uk/2017/01/05/great-grandma-accidentally-prays-to-lord-of-the-rings-figurine-for-years-6362936/

8 ม.ค. 60 เวลา 04:33 1,800
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...