6 คนดังระดับโลก ที่คุณไม่ยักรู้มาก่อนว่าพวกเขาคือ ‘สายลับ’!!

http://www.meekhao.com/news/6-famous-celebrity

สายลับคือกลุ่มคนที่แทรกซึมอยู่ทั่วโลก พวกเขาทำงานภายใต้รัฐบาลและหน่วยงานของตน ซึ่งการจะก้าวมาเป็นสายลับไม่ใช่เรื่องง่าย และบ่อยครั้งคนกลุ่มนี้ก็มักเต็มไปด้วยบุคคลที่เราคาดไม่ถึง แล้วถ้าคุณคิดแค่ว่าสายลับจะมีแค่คนธรรมดาล่ะก็ คุณคิดผิดซะแล้ว เพราะดาราและคนดังระดับโลกบางคนก็มีเอี่ยวกับการเป็นสายลับเช่นกัน!! ภารกิจของพวกเขาจะเป็นอย่างไร มาติดตามไปพร้อมๆกับหมีขาวกัน

Roald Dahl

Roald Dahl  คือนักเขียนวรรณกรรมเยาวชนระดับโลก แต่ก่อนที่เขาจะก้าวมาเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กทั่วโลก Ronald Dahl เคยทำงานให้กองทัพอากาศ เขาฝ่ามาหลายภารกิจ และในที่สุดหน่วยสายลับก็ได้ดึงตัวเขาเข้ามาเอี่ยว โดยเค้าได้รับหน้าที่ในการเขียนคำโฆษณาชวนเชื่อ ตลอดจนเก็บข้อมูลทุกการเคลื่อนไหวทางการเมืองในสหรัฐ อาทิ ‘America First’

Greta Garbo

เธอคือหนึ่งในปริศนาแห่งวงการฮอลลีวูด โดยเธอคือดาราแถวหน้าที่เฉิดฉายในวงการอย่างรวดเร็ว ทว่าในช่วงปี 1941 เธอเริ่มรับบทแสดงน้อยลงเรื่อยๆ และกลับขอปลดตัวเองจากวงการทั้งที่ยังอยู่ในช่วงรุ่ง หลายคนสงสัยว่าทำไมเธอจึงทำเช่นนั้น? ซึ่งภายหลังมีการค้นพบว่า Greta Garbo ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วย MI6  โดยเธอขึ้นตรงต่อหัวหน้า Alexander Korba

ภารกิจของเธอคือการแทรกซึมและเก็บข้อมูลระดับท็อปจากบุคคลสำคัญในวงการอุตสาหกรรมสวิตเซอร์แลนด์ ชายผู้เป็นเป้าหมายมีชื่อว่า Axel Wenner-Gren นอกจากนี้เธอยังมีหน้าที่คอยสืบว่าใครที่สนับสนุนนาซี อีกทั้งยังเชื่อกันว่าเธอคือหนึ่งในสายลับคนสำคัญที่ช่วยปกป้องชีวิตของนักฟิสิกส์ในตำนานอย่าง Niel Bohr

Frank Sinatra

Frank Sinatra คืออีกหนึ่งตำนานของวงการฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้ และ CIA ก็เคยทำข้อตกลงกับเค้า โดยหน้าที่ของ Sinatra คือการลอบขนเอกสารลับให้กับรัฐบาล ซึ่งสาเหตุที่ CIA ต้องใช้ Sinatra ก็เพราะว่าชายคนนี้เป็นคนดังระดับโลก เดินทางไปไหนมาไหนก็ผ่านได้สบาย หรือพูดง่ายๆว่าแทบไม่มีใครกล้าแตะต้องเค้า

Cary Grant

Cary Grant เป็นอีกหนึ่งหนุ่มหล่อตลอดกาลแห่งฮอลลีวูด ที่ทำสาวทั่วโลกคลั่งไคล้ ภายหลังหน่วยสืบราชการลับแห่งอังกฤษ ได้เรียกเค้าเข้าไปร่วมงานกับ MI6 หน้าที่ของ Grant คือการคอยสืบว่าในวงการภาพยนตร์มีใครสนับสนุนนาซีบ้าง และเขาก็ได้ค้บพบความลับว่า เพื่อนนักแสดง Errol Flynn เคยลอบเขียนจดหมายลับๆสนับสนุนฮิตเลอร์

Charles “Lucky” Luciano

Charles “Lucky” Luciano คือโคตรเจ้าพ่อแห่งวงการมาเฟีย แต่ภายหลังเขาถูกจับในช่วงปี 1936 และมีโทษจำคุก 30-50 ปี แน่นอนไม่มีใครคิดว่าเค้าจะมีเอี่ยวอะไรกับสายลับได้ แต่ภายหลังได้เกิดเหตุการณ์เรือรบของนาซีจมเรือฝรั่งเศส ซึ่งในย่านที่จมนั้นเป็นถิ่นที่  “Lucky” Luciano มีอิทธิพลอยู่ และเขาได้ตัดสินใจเสนอตัวกับหน่วยสืบราชการลับว่า จะยอมเปิดเผยข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว…นับจากนั้นเขาก็ทำงานให้กับหน่วยลับเรื่อยมาและพ้นโทษจำคุกในเวลาเพียง 10 ปี

Christopher Lee (ปู่ซารูมานแห่ง The Lord of The Rings)

ทุกคนคงคุ้นเคย ‘ปู่ซารูมานจอมวายร้ายแห่ง The Lord of The Rings’ เป็นอย่างดี แต่คุณอาจไม่รู้ว่า ‘Christopher Lee’ ซึ่งรับบทพ่อมดผู้เลือกอยู่ข้างจอมมารเซารอนจะเคยเข้าไปเอี่ยวกับโลกสายลับ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาเคยรับใช้ชาติในทัพอากาศ ซึ่งเขาได้แสดงความเฉลียวฉลาดและไหวพริบที่ไม่ธรรมดาจนไปเตะตาหน่วยลับ โดยหน่วยที่เขาเข้าไปเกี่ยวข้องมีหน้าที่ในการบ่อนทำลายและแทรกซึมยุโรป จนถึงทุกวันนี้ภารกิจของ Christopher Lee ยังถูกปิดเป็นความลับสุดยอด

ภาพซารูมานเดินคู่กับแกนดาล์ฟ จาก The Lord of The Rings : The Fellowship of the Ring (ภาค 1)

ที่มา http://www.tested.com/old-categories/original/513969-10-famous-people-you-didnt-know-were-spies/

#สายลับ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
1 ม.ค. 60 เวลา 02:12 1,592 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...