แผนรหัส CONPLAN 888 ที่ว่ากันว่าถูกออกแบบโดย ‘เพนตากอน’ เพื่อยับยั้ง ‘ซอมบี้’

http://www.meekhao.com/news/pentagon-zombie-plan

การโจมตีจากผีดิบหรือฝูงซอมบี้อาจจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่หลายคนคิด เพราะแม้แต่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ก็ได้มีการวางแผนรับมือการโจมตีของเหล่าซอมบี้กันอย่างจริงจัง

กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา ได้เขียนกลยุทธ์ “CONPLAN 8888” เพื่อวางแผนรับมือกับฝูงซอมบี้ที่จะมาทำลายล้างโลก โดยครอบคลุมทั้งการปฏิบัติการทางทหาร การช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ และการจัดการกับเหล่าผีดิบกลายพันธุ์

CONPLAN 8888 มีกลยุทธ์หลักๆ อยู่ 3 ประการด้วยกันคือ

1. พิทักษ์รักษาอาณาเขตเพื่อปกป้องชีวิตของมนุษย์

2. เตรียมพร้อมปฏิบัติการเพื่อกำจัดซอมบี้

3. ช่วยเหลือหน่วยงานฝ่ายพลเรือนในการปรับปรุงแก้ไขคำสั่งและกฎหมาย

แม้ว่าจะมีการเขียนแผนกลยุทธ์ที่จริงจัง แต่แน่นอนว่ากระทรวงกลาโหมไม่ได้เชื่อว่าจะเกิดซอมบี้ขึ้นในเร็ววันนี้ แผนการทั้งหมดถูกคิดขึ้นมาเพราะมีผู้เล็งเห็นว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อการฝึกฝนและการวางแผนซ้อมรบของกองทัพ

บทนำของ CONPLAN 8888 ได้อธิบายไว้ว่า “เนื่องจากแผนการนี้ฟังดูน่าขบขัน นักเรียนของเราจึงสนุกไปกับบทเรียนมากขึ้น พวกเขาสามารถทำความเข้าใจเป้าหมายและจุดประสงค์ที่แท้จริงของแผนการได้อย่างมีพัฒนาการ จึงเห็นได้ว่ามันเป็นแผนการที่มีประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอน”

การใช้แผนการที่ถูกแต่งเติมขึ้นมานั้นไม่ได้ลดประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของเหล่าทหาร แต่ในทางกลับกันมันช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และความเต็มใจในการฝึกฝนปฏิบัติภารกิจมากขึ้น และใครจะรู้ว่าในวันใดวันหนึ่งอาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริงๆ จึงอุ่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าโลกเราก็มีแผนการรับมือซอมบี้เตรียมไว้อยู่แล้ว

 

ที่มา http://www.businessinsider.com/pentagon-zombie-apocalypse-training-plan-2016-3?utm_content=bufferd5aaa&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...