กระต่ายน่ารัก น่ารัก

กระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลก ( Biggest Rabbit )

 


 

เมืองเบอร์ลิน ( Berlin ) ประเทศเยอรมนี ( Germany ) กระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลก ชื่อว่า เฮอร์แมน มีน้ำหนักตัว 7.7 กิโลกรัม มีหูยาว 21 เซ็นติเมตร และความความยาวรวม 1 เมตร และลูกๆของมันทุกตัวก็มีขนาดใหญ่ทุกตัว คือมีน้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัม แต่ไม่มีตัวไหนหนักเท่าเฮอร์แมนเลยซักตัว เฮอร์แมนพักในบ้านพิเศษที่สร้างจากไม้โอ๊ต ( Oak Wood ) และกินอาหารกว่าวันละ 2 กิโลกรัม โดยเฉพาะอาหารที่มันโปรดปรานเป็นพิเศษก็คือผักกาด (Lettuce)
เฮอร์แมน ถูกเลี้ยงดูโดยชายชื่อ Hans Wagner กระต่ายสายพันธ์ เยอรมัน ไจแอ้นท์ ไม่มีอยู่ตามธรรมชาติ แต่ได้จากการเพาะเลี้ยง และปรับปรุงสายพันธ์จากมนุษย์ พวกมันมีอายุยืนถึงประมาณ 12 ปี

คลัง ภาพกระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลก





รูปนี้เปรียบเทีบกับกระต่ายธรรมดา กระต่ายยักษ์เยอรมันมีขนาดใหญ่กว่ามากทีเดียว


รูปนี้ภายเทียบกับ หมาพันธ์ชิวาวา กระต่ายมันจะกินน้องหมาเปล่า


ขนาดเทียบดูเมื่อมีคนอุ้มตัวใหญ่ ยักษ์จริงๆ


รูปนี้เป็นภาพตัดต่อ เอามาให้ดูเล่น ไม่มีตัวใหญ่ขนาดนี้แน่นอน แล้วถ้าดูดีมันเป็นกระต่ายตัวเดียวกับรูปข้างบนซ้ายมือ ที่ได้รับการแต่งภาพมา


รูปตุ๊กตากระต่ายสีชมพูขนาดยักษ์ รูปแรกจะเห็นทางซ้ายเป็นบ้านคน รูปกลางจะเห็นว่าจุดดำๆ คือคนที่ขึ้นไปนอนบนตุ๊กตากระต่าย

 

 

กระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลก ( Smallest Rabbit )

 


 
กระต่ายแคระสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ดวอฟ (Netherland Dwarf) เป็นชื่อของกระต่ายแคระสายพันธุ์หนึ่ง เป็นกระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลก คือมีน้ำหนักของตัวโตเต็มที่ ตั้งแต่ 7 ขีด (หรือปอนด์ครึ่ง) ถึงไม่เกิน 1.15 กิโลกรัม (หรือ 2 ปอนด์ครึ่ง) โดยมีน้ำหนักในอุดมคติอยู่ที่ 9 ขีดเท่านั้น (หรือ 2 ปอนด์)

ประวัติ กระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลก เนเธอร์แลนด์ดวอฟ


เชื่อกันว่า กระต่ายพันธุ์นี้ ผสมขึ้นมาได้จากความบังเอิญ เนื่องจากมีคนนำ Polish มาผสมกับกระต่ายป่าตัวเล็กใน Netherland ในช่วงคศ 1940 และต่อมาในปี 1969 ทาง ARBA ได้ยอมรับ Netherland dwarf จัดเข้าเป็นสายพันธุ์หนึ่งในสายพันธุ์แท้

มาตรฐานสายพันธุ์ กระต่ายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ดวอฟ




ลำตัว ต้องสั้น เล็กกะทัดรัด ไหล่หนา และมีความกว้างเท่ากับความกว้างของสะโพก ความกว้างและส่วนสูงจะต้องใกล้เคียงกัน ไหล่โค้งได้รูปรับกับส่วนโค้งของสะโพกที่กลมกลึง ซึ่งทำให้เน้นความสูงของตัวกระต่าย โดยที่ความกว้างและส่วนสูงจะต้องสมดุลกัน
  หัว โต มีขนาดใหญ่สมดุลกันกับลำตัว ตัวผู้จะมีหัวใหญ่กว่าตัวเมีย หัวเป็นทรงกลมเมื่อมองจากทุกทิศทาง ส่วนโค้งของหัวมองดูกลมไม่มีสะดุด หัวตั้งสูงและติดกับไหล่มากที่สุด
  หู จะต้องสั้นและตั้งอยู่บนส่วนหัว หูตั้งแต่ไม่จำเป็นต้องชิดติดกัน มีขนเต็มสม่ำเสมอ แสดงถึงความมีเนื้อของส่วนฐานของหู ปลายหูมน ความยาวของหูในอุดมคติคือ 2 นิ้ว ขนาดของหูต้องสมดุลกันกับหัวและลำตัว
  ดวง ตาต้องกลม โต สดใส สีของตาต้องตรงตามมาตรฐานของประเภทสีที่ทำการประกวด ดังจะได้กล่าวถึงในรายละเอียดในเล่มต่อไป เช่น สีบลูหรือสีสวาดหรือสีเทาควันบุหรี่ ต้องมีตาสีเทา เป็นต้น ข้อยกเว้นในกระต่ายสีช็อกโกแล็ต สีไลแลคหรือสีเทากาบบัว และกลุ่มสีเฉด รวมถึงพวกสร้อยเงิน รูม่านตาอาจจะเป็นสีแดงสะท้อนออกมาได้ เรียกว่า Ruby Glow หรือ Ruby Red Reflection ในแสงปกติ ซึ่งกรรมการไม่ควรที่จะมาคำนึงถึงตรงส่วนนี้เวลาประกวด เพราะว่าไม่มีกระต่ายตัวไหนที่จะถูกตัดสิทธิ์หรือถูกหักคะแนนจากการที่มีสี แดงสะท้อนออกมาจากรูม่านตา หาง ลักษณะของหางต้องตรง และมีขนเต็ม ถึงแม้ว่าจะไม่มีการให้คะแนนในส่วนหางของกระต่าย แต่ถ้าหางมีลักษณะที่บกพร่องบ้าง ก็อาจจะถูกหักคะแนนบ้างจากลักษณะประกอบอื่นๆ แต่ถ้าบกพร่องมาก ก็อาจจะถูกตัดสิทธิ์จากการประกวดได้เช่นกัน
  ขน ลักษณะ ขนต้องเป็นแบบโรลแบ็ค (Rollback) เท่านั้น โรลแบ็ค หมายถึง ลักษณะขนที่เมื่อใช้มือลูบย้อนแนวขน ขนจะค่อยๆ กลับคืนตัวสู่ตำแหน่งเดิม คุณภาพของขนต้องนุ่ม หนาแน่นสม่ำเสมอกัน ขนไม่ตายและเป็นมันเงางาม
  สี ลักษณะ ของสีขนและสีตาต้องตรงกันตามมาตรฐานของสีนั้นๆ สีเล็บก็ต้องตรงตามมาตรฐานของสีนั้นๆ ด้วย กระต่ายจะถูกตัดสิทธิ์จากการประกวด เมื่อปรากฏเล็บขาว ในกระต่ายสี สุดท้ายสีขนชั้นนอกและสีขนชั้นในไม่ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด คลัง ภาพกระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลก




ตัวนี้ระดับแชมป์

 


 

 

กระต่ายขนยาว ( Longest Hair Rabbit )

 


 
กระต่ายพันธุ์ แองโกล่า ( Angora Rabbit ) เป็นกระต่ายขนยาวที่สุดในโลก ขนมีลักษณะอ่อนนุ่ม กระต่ายแองโกล่าเป็นกระต่ายสายพันธุ์เก่าแก่ มีต้นกำเนิดมาจาก เมืองแองโกล่า ( Ankara ) ประเทศตรุกี ( Turkey ) เช่นเดียวกับ แมวแองโกล่า และแพะแองโกล่า กระต่ายพันธุ์นี้เป็นที่นิยมในประเทศฝรั่งเศลในยุคกลาง ปี ค.ศ.1700 และเข้ามาในอเมริกาประมาณปี 1900 กระต่ายแองโกล่าแบ่งออกได้เป็น 5 สายพันธุ์


กระต่ายแองโกล่า สายพันธุ์อังกฤษ : น้ำหนัก 2-3.5 กิโลกรัม

  กระต่ายแองโกล่า สายพันธุ์ฝรั่งเศล : น้ำหนัก 3.5-4.5 กิโลกรัม
  กระต่ายแองโกล่า สายพันธุ์เยอรมัน : น้ำหนัก 2-5.5 กิโลกรัม
  กระต่ายแองโกล่า สายพันธุ์ไจแอนท์ : น้ำหนัก 4.5 กิโลกรัม หรือมากกว่า
  กระต่ายแองโกล่า สายพันธุ์ซาติน : น้ำหนัก 3.5-4.5 กิโลกรัม
  คลัง ภาพกระต่ายพันธุ์แองโกล่า ( Angora Rabbit )










 

กระต่ายหูยาว( Longest Ear Rabbit )

 


 
กระต่ายหูยาวที่สุดในโลก เป็นกระต่ายสายพันธุ์ English Lop ชื่อว่า Nipper's Geronimo วัดความยาวหูได้ 79 เซนติเมตร เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2003 ในงานประกวดกระต่าย the American Rabbit Breeders Association National Show ที่แคนซัส ( Kansas ) สหรัฐอเมริกา Nipper's Geronimo มี Waymon และ Margaret Nipper เป็นเจ้าของ

 
1 ก.ค. 53 เวลา 20:11 9,194 4 68
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...