ภาพน่าสับสนที่หลายคนเห็นแล้วสงสัย ตกลงมันคือ"เสือ"หรือ"สิงโต" แล้วคุณล่ะเห็นเป็นอะไร...?

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามาก เมื่อหลายคนเห็นภาพนี้แล้วอาจเข้าใจว่ามันคือภาพที่ใช้โปรแกรม Photoshop ในการตัดต่อ แต่บอกได้เลยว่าคุณเข้าใจผิดเพราะนี่คือภาพถ่ายจริงๆ ที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อ แต่มันคือ "สิ่งมีชีวิตไฮบริด" ที่ได้รับการผสมข้ามสายพันธุ์ 

และตัวที่หลายคนเห็นแล้วสงสัยว่ามันคือเสือหรือสิงโต แท้จริงแล้วมันคือ "Leopon" เป็นสัตว์ลูกผสมระหว่างเสือดาวตัวผู้และสิงโต

หัวของมันมีลักษณะคล้ายสิงโต แต่ตัวของมันกลับเต็มไปด้วยลายของเสือดาว และสัตว์เหล่านี้ไม่สามารถอาศัยอยู่ในป่าได้เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ถูกมนุษย์สร้างขึ้นมา

 

Leopon ตัวแรกเกิดขึ้นใน Kolhapur เมื่อปี 1910 

ต่อมาก็มีลูกของมันเกิดมาใหม่สองตัว แต่ตัวหนึ่งเสียชีวิตไปตอนอายุเพียง 2 เดือนครึ่งเท่านั้น

ส่วนอีกหนึ่งตัวที่รอดชีวิตมาได้ก็เติบโตขึ้นตามปกติ แม้ว่าตัวมันจะมีลักษณะเหมือนเสือดาว แต่ก็มีจุดแตกต่างโดยไม่พบจุดสีขาวที่พบได้ในเสือดาว ทั้งจุดตรงกระดูกสันหลัง ขา และหน้าท้องมันยังเป็นจุดสีดำ หางมีขนยาวและมีปลายสีดำอีกด้วย 

แม้ว่าจะมีโครงการพัฒนาสร้างสัตว์ข้ามสายพันธุ์มากมาย แต่สุดท้ายแล้วก็เอาชนะธรรมชาติไม่ได้ เพราะสัตว์ที่สร้างขึ้นมาล้วนแล้วแต่มีชีวิตรอดไม่ครบตามกำหนดทั้งนั้น

ปัจจุบันกะโหลกศีรษะและผิวของ Leopon ถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติที่อังกฤษ โดยได้มาจาดสวนสัตว์ Kolhapur ในประเทศอินเดียนั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...