10 ยานพาหนะที่น่าทึ่งมากที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างขึ้นมา

นี่คือสุดยอดยานพาหนะแปลกประหลาดที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันมีอยู่จริงบนโลก ทั้งบางอย่างยังถูกสร้างขึ้นมานานมากแล้วด้วย โดยแต่ละอย่างนั้นทั้งน่าทึ่งและมหัศจรรย์มากจนต้องชื่นชมความฉลาดของมนุษย์เลย จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Big Wind

 

มันคือรถดับเพลิงที่ประยุกต์มาจากรถถังยุคโซเวียต ทั้งยังใช้เครื่องยนต์ของเครื่องบินเจ็ทอีกด้วย ถูกสร้างขึ้นในฮังการีเพื่อใช้ดับไฟ

 

 

2. Trojan AVRE

 

เป็นรถที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการทำเหมืองแร่โดยเฉพาะ

 

 

3. มอเตอร์ไซต์ปีศาจจากนรก (Monster Motorbike From Hell)

 

มันเป็นรถมอเตอร์ไซต์แปลกๆ ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Ray Baumann ชาวออสเตรเลีย โดยคนขับจะต้องขึ้นไปควบคุมรถเหนือล้อรถบรรทุกที่สูงกว่า 3 เมตรและยาวกว่า 9 เมตรเลยทีเดียว

 

 

4. LeTourneau L-2350

 

เป็นรถขุดดินที่ถือเป็นสถิติโลกเพราะมันมีขนาดใหญ่มากที่สุด ทั้งยังมีราคาแพงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 53.8 ล้านบาท) ที่สำคัญนอกจากจะมีขนาดใหญ่มากแล้วมันยังหนักมากถึง 258 ตันอีกด้วย

 

 

5. Overburden Conveyor Bridge F60

 

มันดูไม่ค่อยจะเหมือนรถสักเท่าไหร่ แต่กลับเหมือนสะพานและอาคารระโยงระยางมากกว่า แต่เชื่อเถอะว่ามันคือรถที่ใช้ในการย้ายดินในเหมืองถ่านหิน มันมีความยาว 502 เมตร และสูงกว่า 80 เมตรเลยทีเดียว

 

 

6. Big Bud 747

 

เป็นรถแทรกเตอร์สำหรับทำฟาร์มที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นในปี 1977 ราคาประมาณ 300,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 10 ล้านบาท) 

ตอนนี้มันไม่ได้ถูกนำมาใช้าน แต่ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ หลังจากที่บริษัทผู้ผลิตยางเลิกกิจการไป ดังนั้นเจ้าของจึงตัดสินใจจะเลิกใช้มันจึงนำมันเข้าพิพิธภัณฑ์

 

 

7. 4 Hughes H-Hercules

 

มีชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า "Spruce Goose" เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาเพื่อนำมาใช้ขนส่งสินค้าข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ใช้มันเพราะสร้างไม่เสร็จสิ้นตามเวลาที่กำหนด

 

 

8. MAZ-7907

 

เป็นรถที่พัฒนามาจากยุค 80 โดยสหภาพโซเวียต และมันสามารถแบกรับน้ำหนักได้มากถึง 104.5 ตันเลยทีเดียว

 

 

9. Mil V-12

 

เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา มันมีความยาวเกือบ 100 ฟุต และบินได้สูงมากที่สุดกว่า 7,398 ฟุต ถือเป็นสถิติโลกเลยทีเดียว ที่สำคัญยังบรรทุกน้ำหนักได้มากถึง 88,000 ปอนด์เลยทีเดียว

 

 

10. MTU-72

 

เป็นรถถังขนาดใหญ่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสะพานโจมตี ทั้งยังรับน้ำหนักได้มากถึง 50 ตันเลยด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...