พัฒนาการความฟิตของ “ชุดซูเปอร์แมน” ตั้งแต่การปรากฎตัวครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน!

http://www.meekhao.com/news/superman-costume

หนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่เก่งกาจที่สุดอย่าง “ซูเปอร์แมน” คงจะดูไม่เหมือนซูเปอร์แมนถ้าหากไม่มีผ้าคลุมและชุดสีน้ำเงินแดงที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ถึงแม้จะเปลี่ยนแปลงไปไม่มากแต่ก็มีพัฒนาการมาตลอดเกือบ 70 ปี

ยอดมนุษย์ “ซูเปอร์แมน” เปิดตัวครั้งแรกในปี 1948 แรงบันดาลใจแรกในการออกแบบชุดมาจากการแต่งกายของนักกีฬาจอมพลัง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากชุดนักกีฬาโอลิมปิกโบราณอีกทีหนึ่ง

เคิร์ก อลิน (Kirk Alyn) คือยอดมนุษย์คนแรกในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหว ปรากฎตัวในชุดรัดรูปพร้อมผ้าคลุมที่สั้นเต่อ

ภาคสองของซูเปอร์แมน “Superman and the Mole Men” ออกฉายในปี 1951 ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือความยาวของผ้าคลุมและลวดลายเข็มขัด

คริสโตเฟอร์ รีฟ รับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ใน “Superman” ปี 1978 เป็นครั้งแรกที่ปรากฎตัวอย่างมีสีสันจึงดูราวกับหลุดออกมาจากการ์ตูน แต่เนื้อผ้าบางเบาจนเห็นกล้ามเนื้อและสัดส่วนชัดเจน

ในปี 1988 ซีรี่ส์เกี่ยวกับเรื่องราวก่อนการเป็นซูเปอร์แมน “Superboy” ได้ออกฉาย เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายดูจริงจังมากขึ้น แตกต่างจากชุดเดิมของคริสโตเฟอร์เล็กน้อย

ดีน เคน รับบทเป็นซูเปอร์แมนในละครโทรทัศน์ช่อง ABC เรื่อง “Lois & Clark” สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือสีสันของเครื่องแต่งกายที่เข้มขึ้นและอักษรตัว S ที่ใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้เนื้อผ้าก็ดูหนาขึ้นอีกด้วย

การกลับมาอีกครั้งของซูเปอร์แมนใน “Superman Returns” ได้นักแสดงหนุ่มแบรนดอน เราธ์ มารับบทในปี 2006 เครื่องแต่งกายยังคงมีสีที่เข้มและเนื้อผ้าหนาเหมือนเวอร์ชั่นก่อน

ในปี 2013 เครื่องแต่งกายของซูเปอร์แมนจาก “Man of Steel” นั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างสุดขั้ว เนื้อผ้าที่มันวาวและมีเกล็ดเน้นให้เห็นกล้ามเนื้อทุกส่วน เข็มขัดก็มีเพียงสัญลักษณ์ที่หน้าท้อง นอกจากนี้ยังมีเกราะหุ้มเอวและสะโพก

ส่วนเครื่องแบบของซูเปอร์แมนจากภาพยนตร์ “Batman v Superman” ที่เพิ่งเข้าฉายก็แทบจะไม่แตกต่างจากภาคก่อน มีการปรับเปลี่ยนเพียงหัวเข็มขัดและเหลี่ยมมุมของตัวอักษร S บนหน้าอก และมีภาษาของชาว Kriptonian เขียนไว้บนเนื้อผ้า

แม้ว่าเครื่องแบบของซูเปอร์แมนจะไม่ได้มีผลอะไรต่อพลังวิิเศษเหมือนชุดของแบทแมน แต่ก็ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยให้ผู้คนทั้งโลกจดจำยอดมนุษย์คนนี้ได้ จึงถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของ “ซูเปอร์แมน”

ที่มา http://www.businessinsider.com/superman-suit-evolution-2016-3

21 ธ.ค. 59 เวลา 04:18 2,962
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...