9 คำสารภาพของกูฟฟี่ ที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับสวนสนุกดิสนีย์

read:http://petmaya.com/gooffy-story-disney-world

หากใครที่เคยไปสวนสนุก Disney World หรือ Disney Land จะทราบดีว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจอย่างมาก ไม่เฉพาะแค่เพียงเครื่องเล่นที่่น่าตื่นเต้น แต่คุณยังได้สัมผัสกับบรรยากาศของโลกแห่งดิสนีย์ ผู้คนไปเที่ยวจะแต่งตัวอ้างอิงจากตัวการ์ตูนต่างๆ แถมพนักงานทุกคนก็มีสีหน้ายิ้มแย้มและยินดีให้บริการอย่างที่คุณไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน

แต่หลายสิ่งที่คุณยังไม่ทราบเกี่ยวกับดิสนีย์แลนด์ และนี่คือคำสารภาพของชายผู้รับบทบาทเป็นตัวการ์ตูน ‘กูฟฟี่” มานานถึง 20 ปี ใน Disney World ซึ่งมีหลายสิ่งที่น่าสนใจโดยที่เราไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย

1. อุโมงค์ใต้ดิน Utilidor

ใน Disney World จริงๆ แล้วมีพื้นที่ชั้นใต้ดิน ที่ทำเป็นอุโมงค์ขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “Utilidor” ไว้สำหรับเป็นสถานที่เดินทางเพื่อไปปรากฏตัวตามจุดต่างๆ รวมถึงเชื่อต่อกับทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นภัตตาคาร เพื่อใช้ขนส่งสินค้า นอกจากนั้นภายในอุโมงค์แห่งนี้ยังมีร้านอาหาร 2 แห่ง ร้านตัดผม รวมถึงสำนักงานอีกด้วย

2. คุกสำหรับขังผู้ก่อกวน

“หรือจริงๆ แล้วมันก็คือห้องพักห้องหนึ่ง ที่อยู่บนร้านขายขนมบนถนนหลัก” กูฟฟี่กล่าว “ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยพาพวกเขาไปยังสถานีตำรวจบนถนนหมายเลข 33 ในออร์แลนโด อีกที”

3. มีการแบ่งชนชั้น

ในบริเวณห้องพักที่ดูราวกับโรงอาหารของโรงเรียนมัธยม บรรดาตัวละครเจ๋งๆ อย่าง เอลซ่าและแอนนา จะนั่งอยู่อีกด้านหนึ่ง ซึ่งพวกเธอทำท่ายียวนด้วยสายตา ไปยังตัวละครเก่าๆ ราวกับว่าพวกเขาเป็นเหมือนชนชั้นต่ำกว่า

4. กระบวนการคัดสรรพนักงาน

กูฟฟี่กล่าวว่า “มันก็เหมือนๆ กับการออดิชั่นการเต้นทั่วๆ ไปที่คุณเคยเห็น แต่แค่มีส่วนของอนิเมชั่นเพิ่มเข้ามาเป็นสีสันของตัวละครต่างๆ” ซึ่งมันไม่ได้ยากลำบากกว่าการสมัครงานในบริษัททั่วไปเลย

5. ห้ามพูดกัน

หลายคนอาจไม่รู้ว่า ตัวการ์ตูนต่างๆ ที่เราเห็น ถูกห้ามไม่ให้พูดกันต่อหน้าผู้ชมเด็ดขาด เพื่อไม่ให้ขัดกับความสมจริงในการสวมบทบาทตัวละครนั้นๆ

6. อย่าให้พวกเขาอุ้มเด็ก

หากคุณต้องการไปถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนต่างๆ แล้วต้องการให้พวกเขาอุ้มลูกน้อยของคุณไว้ล่ะก็ เป็นไอเดียที่ผิดถนัด เพราะกูฟฟี่กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด เมื่อมีคนต้องการให้ผมอุ้มเด็กทารกให้เพื่อที่จะถ่ายรูปด้วยกัน” เขากล่าว “ผมมองโคตรลำบากในชุดกูฟฟี่ และผมต้องใส่ถุงมืออันใหญ่มาก ทำไมพวกคุณต้องให้ผมอุ้มเด็กทารกด้วย”

7. สิ่งที่ตัวละครชอบมากที่สุด

“ส่วนที่ผมชอบที่สุดคือการที่พ่อแม่บอกว่าผมเป็นตัวละครที่ผมใส่ชุด” กูฟฟี่กล่าว “ผมเกลียดเวลาที่ผู้คนบอกลูกๆ ว่า อย่ากลัวเลย มันก็แค่ผู้ชายที่อยู่ในชุด ที่เอาไว้หลอกเด็กเท่านั้น”

8. ความร้อนภายในชุด

“มันคือความทรมานอย่างมากในเดือนแรก โดยเฉพาะการเดินพาเหรดครั้งแรก แต่หลังจากผ่านไปสัก 2-3 เดือน ผมเริ่มจะเคยชนิ และหลังจากผ่านไป 2-3 ปี ผมก็ลืมไปเลยด้วยซ้ำ ว่ากำลังใส่ชุดอยู่”

9. ตัวละครทุกตัวมีลายเซ็น

หากคุณไปขอลายเซ็นมิกกี้เมาส์ คุณก็จะได้ลายเซ็นมิกกี้เมาส์ และไม่ว่าใครจะใส่ชุดมิกกี้เมาส์อยู่ คุณก็จะได้ลายเซ็นที่เหมือนๆ กันหมด ตามที่พวกเขาฝึกฝนกันมา โดยกูฟฟี่กล่าวว่า “ลายเซ็ตกูฟฟี่นั้นเขียนง่ายมาก และผมสามารถเขียนมันกลับหัวให้ ได้อีกด้วย”

ที่มา http://www.thisisinsider.com/disney-parks-secrets-from-former-cast-member-2016-12/#yes-the-heat-inside-costumes-is-intense-but-you-get-used-to-it-8

 

20 ธ.ค. 59 เวลา 03:15 1,142
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...