นักศึกษาหนุ่มวางแผนให้"โจรขโมยโทรศัพท์"ก่อนจะใช้แอพติดตามแกะรอยจนเจอ แล้วสร้างเป็นสารคดี

เหตุการณ์โดนขโมยโทรศัพท์มือถืออาจเคยเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวหรือตัวคุณเอง ซึ่งถ้าโชคดีก็อาจจะได้โทรศัพท์คืน แต่ถ้าโชคร้ายก็ทำได้แค่ทำใจ 

แต่กับ Anthony van der Meer ชายหนุ่มนักศึกษาสาขาการถ่ายภาพยนตร์กลับพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หลังจากที่โทรศัพท์มือถือของเขาถูกขโมยไปทำให้เขาเสียดายมาก แต่ไม่ได้เสียดายโทรศัพท์แต่อย่างใด เพียงแต่เสียดายข้อมูลภาพถ่ายและวิดีโอสำคัญๆ ในเครื่องที่เขาเก็บรวบรวมเอาไว้

ด้วยความแค้นเขาจึงสร้างโปรเจ็คการทดลองขึ้นมาเพื่อดูว่า "โจรขโมยโทรศัพท์เป็นคนแบบไหนและสุดท้ายแล้วโทรศัพท์ของเขาจะลงเอยอย่างไร...?"

เขาเลยทำการติดตั้งแอปพลิเคชั่น Cerberus ลงในโทรศัพท์มือถือ มันเป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยติดตามและเก็บข้อมูลจากโทรศัพท์เครื่องนั้นได้ ทั้งรูปภาพ วิดีโอ หรือแม้แต่ดักฟังเสียงสนทนา 

อาจฟังดูเป็นแอฟพลิเคชั่นที่ดีและน่าใช้ แต่มันก็มีข้อเสียนะคือ ถ้าติดตั้งลงเครื่องไปแล้วมันจะถูกฝังลงเครื่องไปตลอดและไม่สามารถลบออกได้ ที่สำคัญมันคือสปายแวร์แม้จะฟอร์แมตเครื่องก็ไม่ช่วยอะไร

หลังจากนั้นเขาก็นำโทรศัพท์ไปวางไว้ในที่สาธารณะ ปรากฎ่ามีคนขโมยไปตามแผนที่วางไว้ จากนั้นเขาก็ทำการติดตามแล้วพบว่าโทรศัพท์ของเขาถูกขโมยไปในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

ทั้งเขายังพบว่าโจรที่ขโมยโทรศัพท์ไปนั้นไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยีเอาซะเลย เพราะหลังจากขโมยโทรศัพท์ไปโจรแค่เปลี่ยนซิมใหม่ แต่ไม่ได้ลบข้อมูลในเครื่องทิ้ง ทั้งยังใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพและโทรเข้าออกตามปกติ 

สุดท้ายเขาตามแกะรอยโทรศัพท์จนพบที่อยู่ของโจรอีกด้วย หลังจากนั้นเขาจึงนำสิ่งที่เขาวางแผนและทำมาทั้งหมดมาทำเป็นสารคดี "Find my Phone" แถมยังมีคนติดตามดูจำนวนมากเลยทีเดียว

http://www.boredpanda.com/find-my-phone-thief-stolen-smartphone-spying-cerberus-anthony-van-der-meer/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...