นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสาเหตุน่าแปลกใจ"ทำไมอวัยวะเพศชายของมนุษย์ถึงไม่มีกระดูก"...?

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสาเหตุน่าแปลกใจว่า "ทำไมอวัยวะเพศชายของมนุษย์ถึงไม่มีกระดูก"...? เหมือนกับอวัยวะเพศชายในสัตว์ชนิดอื่น

ซึ่งเมื่อ 145 - 95 ล้านปีก่อน สัตว์ในกลุ่มไพรเมตและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมส่วนใหญ่จะมีกระดูกในอวัยวะเพศชาย หรือที่เรียกว่า "Bacula" นั่นอาจเป็นเพราะสัตว์ชนิดอื่นมีเซ็กส์มากกว่ามนุษย์นั่นเอง

 

โดยความสัมพันธ์แบบผัวเดียวเมียเดียวของมนุษย์ทำให้กระดูกในอวัยวะเพศชายหายไปตามวิวัฒนาการ ส่วนสัตว์ชนิดอื่นนั้นยังมีกระดูกในอวัยวะเพศชายอยู่ เช่น ลิงชิมแปนซีเพราะมันเป็นสัตว์ที่มีความสัมพันธ์แบบหลายผัวหลายเมียทำให้มันมีกระดูกในอวัยวะเพศชายนั่นเอง

ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ก็ไม่แน่ใจนักว่ากระดูกในอวัยวะเพศชายนั้นมีไว้ทำไม แต่เชื่อว่าน่าจะช่วยให้มีเซ็กส์ได้นานขึ้นเพราะอวัยวะเพศสามารถแข็งตัวได้จากกระดูก ส่วนมนุษย์นั้นอวัยวะเพศจะแข็งตัวได้จากการสูบฉีดของเลือดเข้าไปเลี้ยง

 

นอกจากนี้ยังพบอีกด้วยว่า สัตว์ที่มีความสัมพันธ์แบบหลายผัวหลายเมียมักจะมี "ขนาดอัณฑะใหญ่" อย่างลิงชิมแปนซีนั้นจะมีขนาดอัณฑะใหญ่พอๆ กับสมองเลยทีเดียว เนื่องจากร่างกายต้องผลิตสเปิร์มจำนวนมากไว้สำหรับตัวเมียหลายตัว

ส่วนสาเหตุที่มนุษย์มีขนาดอัณฑะเล็กนั้นน่าจะเป็นเพราะ มนุษย์ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับตัวเมียหลายตัวในช่วงเวลาเดียวกันแบบลิงชิมแปนซีนั่นเอง

ดังนั้นการมีความสัมพันธ์แบบผัวเดียวเมียเดียวของสัตว์ในกลุ่มไพรเมตที่วิวัฒนาการมาเป็นมนุษย์นั้น ทำให้กระดูกในอวัยวะเพศชายของมนุษย์หายไปนั่นเอง...!!

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...