แฮงก์โอเว่อร์ของจริง ! 2 หนุ่มดื่มหนักเมาปลิ้น ตื่นมาอีกที ไปโผล่ในแนวรบที่อิรัก

ไม่รู้ไปทำอิท่าไหน คู่หูดูโอ้ชาวไอริชดื่มกันหนักจนจำอะไรไม่ได้ ตื่นมาอีกทีพบว่าตัวเองมาโผล่แถวชายแดนเวิ้งว้างในอิรัก แต่ที่ชวนระทึกไปกว่านั้นก็คือ ที่ที่ไปโผล่ คือเขตแนวหน้าสู้รับกับกลุ่ม ISIS !

          วิล เมียรา วัย 26 ปี และ เครก เรย์โนลด์ วัย 24 ปี 2 คู่หูจากเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ คือนักท่องเที่ยวตัวยงที่เดินทางมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก และหลังจากที่ไปมาแล้วหลายที่ พวกเขาก็ได้ตัดสินใจหาประสบการณ์แปลกใหม่ด้วยการไปเที่ยวกันในตะวันออกกลาง โดยหนึ่งในเป้าหมายของการเดินทางคือเคอร์ดิสถานของอิรัก ซึ่งจากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2559 เผยว่า  วิลและเครกแค่อยากรู้ว่าสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่นี่เป็นอย่างไรเท่านั้น พวกเขาไม่เคยคาดฝันมาก่อนเลยว่าจะไปโผล่เอาที่แนวหน้าในเขตสนามรบของพวกรบชาวเคิร์ด

 

          จุดเริ่มต้นของทุกอย่างมันเกิดขึ้นที่พรมแดนระหว่างอิหร่านกับอิรัก วิลและเครกได้พบเจอกับทหารอิสระชาวแคนาดาในบาร์แห่งหนึ่ง  หลังจากพูดคุยกันถูกคอก็มีการดื่มเหล้ากันไปตามปกติ การดื่มในครั้งนั้นคาดว่าคงจะเอาหนักเอาการ เพราะในวันรุ่งขึ้น วิลและเครกก็ตัดสินใจขึ้นรถทหาร และพาตัวไปที่แนวหน้าทางตอนเหนือของอิรักที่ขึ้นชื่อที่สุด

          วิลและเครกนั้นสับสนงงวยและจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่คาดว่าขณะที่กำลังเมาอยู่ในวงเหล้า พวกเขาคงพูดอะไรไปสักอย่างกับทหารที่เจอ ถึงได้ถูกพาตัวมา"ทัวร์" ยังแนวรบแห่งนี้

          "ตอนนั้นเราคงพูดอะไรสักอย่างตอนที่พวกเราไปดื่มกับเขา (ทหารแคนาดา) ในคืนก่อนหน้า แล้วเขาจึงเกิดไอเดียว่าจะพาพวกเรามาที่นี่ พูดตรง ๆ นะ มันน่ากลัวมากจริง ๆ มันเป็นอะไรที่บ้าบิ่นที่สุดในชีวิตที่ผมเคยทำมาเลย" วิลกล่าว


          กองกำลังชาวเคิร์ดต้อนรับวิลและเครกอย่างอบอุ่น ทั้ง 2 หนุ่มถูกพาไปพบกับหัวหน้าและเหล่าสมาชิกระดับสูงของพวกเขา อีกทั้งยังได้รับการพาเดินชมไปทั่วเขตแนวรบอีกด้วย ทั้งนี้ก่อนหน้าการมาเยือนของสองหนุ่มไอริช เมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมา ทางกองกำลังได้มีสู้รบกับกลุ่มนักรบไอเอส ทหาร 3 นายของพวกเขาเสียชีวิตในการปะทะครั้งนั้น

          หลังจากพาทัวร์ไปรอบฐานที่มั่นแล้ว ทางกองกำลังชาวเคิร์ดก็ได้กล่าวกับ 2 หนุ่มว่า พวกเขาควรจะออกไปจากตรงนี้โดยเร็วที่สุด เพราะมันไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว และมันเป็นที่ที่อันตรายอย่างมาก


          ทั้งนี้หลังจากผ่านพ้นประสบการณ์อันสุดคาดคิดที่แนวรบ วิลและเครกได้จัดตั้งเว็บไซต์tilt.com ขึ้นเพื่อระดมทุน หาเงินไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวอิรักที่หลบหนีออกจากเมืองโมซุลที่กองกำลังไอเอสเข้ายึดครอง พวกเขากล่าวว่าเงินที่ได้มาทั้งหมดจะนำไปซื้อเสื้อผ้า-เครื่องนุ่งห่ม รวมทั้งอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ให้กับผู้ลี้ภัยในแคมป์ เพื่อให้ผู้ลี้ภัยมีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น

          การระดมทุนของวิลและเครกนั้นนับว่าเป็นเรื่องที่ดีและมีน้ำใจ น่าสนับสนุนเป็นอย่างมาก แต่สำหรับประสบการณ์การทัวร์ในแนวรบของพวกเขานั้น เรียกได้ว่าไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ภาพและข้อมูลจาก readyforroad.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...