อาจารย์เคมีในจีน ผลิตยาบ้าส่งขายอเมริกา-ยุโรปทุกเดือน ทำเงินกว่า 21 ล้าน?!?!

http://www.catdumb.com/chemist-teacher-sell-drug-064/

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินข่าวหรือได้ดูซีรี่ย์จากอเมริกเรื่องหนึ่งชื่อว่า Breaking Bad ที่ว่าด้วยเรื่องของอาจารย์สอนเคมีที่กำลังจะตายด้วยโรคมะเร็ง เขาจึงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ผลิตยาบ้าขายเพื่อหาเงินก้อนสุดท้ายให้ครอบครัวให้ได้มากที่สุด ก่อนที่เขาจะจากโลกนี้ไป แต่เชื่อหรือไม่ เรื่องราวเหล่านั้นไม่ได้เป็นเรื่องราวสมมุติในหนังเท่านั้น แต่ในชีวิตจริงก็มีอาจารย์สอนเคมีผันตัวไปเป็นผู้ผลิตยาเสพติดจนร่ำรวยเหมือนกัน เรื่องราวจะเป็นยังไง ไปติดตามกันเลย

เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น ในมณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน เมื่อทางตำรวจได้จับกุมอาจารย์สอนเคมีคนหนึ่งแซ่จางวัย 46 ปี หลังจากพบว่าเขาได้ร่วมมือกับชายอีกสองคนผลิตยาเสพติดจำหน่ายจนมีรายได้เป็นกอบเป็นกำในแต่ละเดือน

โดยนายจางได้สำเร็จการศึกษาทางด้านเคมีจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น ก่อนจะกลายผันตัวเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน ต่อมานายจางพบว่ายาเสพติด Flakka กำลังเป็นที่นิยมในออสเตรเลีย แต่กลับหาซื้อได้ยากและมีผู้ผลิตน้อย

พอเขากลับมาจีน เขาจึงเช่าโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่นสร้างเป็นแหล่งผลิตยาบ้า ส่งขายยังอเมริกาและยุโรป จนเขาสามารถทำเงินได้กว่าเดือนละ 21 ล้านบาทเลยทีเดียว

แม้พวกเขาจะพยายามคุมเส้นทางการเดินของเงินให้รัดกุมที่สุดโดยมีการจ่ายเงินผ่าน Bitcoin และ UnionPay แต่สุดท้ายทางตำรวจก็สามารถติดตามและจับกุมพวกเขาได้ในที่สุด

เรียกว่าเป็นการใช้ความรู้ไปในทางที่ผิดจริงๆ เห็นแล้วนึกถึงต้นตำหรับยาบ้าในไทยเลย ที่ส่งลูกไปเรียนเคมีเพื่อกลับมาผลิตยาเสพติด (พาไปรู้จัก “กัลยาณี อร่ามเวชอนันต์” ผู้ให้กำเนิด “ยาบ้า” คนแรกในประเทศไทย…) ใครสนใจก็ลองกดเข้าไปอ่านดูได้นะเหมียววว

 

http://shanghaiist.com/2016/12/08/breaking_bad_wuhan.php

10 ธ.ค. 59 เวลา 04:23 1,816 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...