อดีตใน Contra

2 หนุ่มบึ้กกางเกงฟ้ากับกางเกงแดงนามบิล กับ แลนซ์ แต่คนไทยมักจะตู่ว่าเขาคือ อาโนลด์ กะ แรมโบ้(ซิลเวสเตอร์) 2 ทหารเดนตายจากหน่วยคอนทร้าที่ถูกส่งมาหยุดยั้งเอเลี่ยนที่มากับอุกกาบาตที่ตกมายังโลกแถบชายฝั่งประเทศนิวซีแลนด์ในปี ค.ศ. 2631 โดยเรียกตัวเองว่า "เหยี่ยวแดง" และเริ่มทำลายมนุษยชาติในอีก 2 ปีต่อมา บิลและแลนซ์คือความหวังสุดท้ายที่จะทำลายเหยี่ยวแดงลงให้ได้


บน ๆล่าง ๆ ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A สตาร์ท หากกดเสร็จก่อนเสียงระเบิดลงล่ะก็ โอกาสได้ 30 ตัวก็สูงทีเดียว


       เกมมาพร้อมกับความยากมาก ๆ เพราะมีตัวมาให้แค่ 3 ตัว แต่โคนามิผู้ผลิตก็ได้ให้สิ่งที่ชาวเกมยุคนั้นจดจำได้แม่นกว่าสูตรคูณ นั่นก็คือ สูตร 30 ตัว บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A สตาร์ท (หากเล่น 2 คนก็เพิ่ม Select เข้าไปก่อน ) มาถล่มเอเลี่ยนกันอย่างสบายแฮ รวมถึงการหักเหลี่ยมโหดกันกับเพื่อน นั่นก็คือการยืม(ขโมย)ตัวเมื่อตัวหมดลง ที่อาจนำให้มิตรภาพขาดสะบั้นและนำไปสู่การวางมวยได้ง่าย ๆ


สำหรับหลาย ๆคนที่ยังไม่รู้ นอกจากสูตร 30 ตัว แล้วยังมีสูตรต่อไปนี้อีก

 


       Sound Mode - ที่หน้าจอเริ่มเกม กด B A พร้อมกันค้างไว้แล้วกด Start
       เลือกด่าน - ที่หน้าจอเริ่มเกม กด เฉียงขึ้นซ้าย กับ A พร้อมกันค้างไว้แล้วกด Start


       ข้อความลับจาก เหยี่ยวแดง - เมื่อเล่นเกมจบแล้ว ก่อนฉากเครดิตขึ้นกด Select กับ Start ค้างไว้จนจบก็จะได้ สาสน์ลับจากเหยี่ยวแดงใจความว่า


       "Foolish Earthlings! You think you got away with destroying us? We will take over all of Earth's bases and by the time you realize it, it will be too late. Red Falcon will live forever!"แปลเป็นไทยได้ว่า


       "อ้ายพวกมนุษย์โลกหน้าโง่ แกคิดว่าแกทำลายเราได้แล้วรึ? เราจะยึดครองที่มั่นของพวกแกในเวลาเพียงไม่กี่อึดใจ ก่อนที่แกจะรู้ตัว เหยี่ยวแดงจะไม่มีวันล่มสลายยยยย!" แล้วก็สมพรปากเอเลี่ยนครับ เกมคอนทรายังคงมีมาให้เล่นให้ยิงอีกหลายภาคจนถึงปัจจุบันนี้

#อดีตใน #Contra
Dhef
นักแสดงรับเชิญ
8 ธ.ค. 59 เวลา 13:23 1,473 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...