หลังประสบอุบัติเหตุ เขาป่วยเป็นโรคแปลกประหลาด คิดว่าตัวเองเป็น"ซอมบี้"มานานกว่า 18 เดือน

Warren McKinlay ชายจากเมือง Essex ประเทศอังกฤษ หลายคนอาจมองว่าเขาเป็นชายหนุ่มที่มีสุขภาพดีเหมือนกับคนปกติทั่วไป

แต่หลังจากอายุ 35 ปี เขาก็ประสบอุบัติเหตุรถยนต์และเกือบเสียชีวิตในปี 2005 และหลังจากนั้นมาครอบครัวของเขาก็สังเกตเห็นว่าเขาดูผิดปกติไปจากเดิม มีบางสิ่งบางอย่างในตัวเขาที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเขาเชื่อมานานกว่า 18 เดือนว่าเขาเป็น "ซอมบี้" หรือ "ศพเดินได้"

แม้ว่าเขาจะรอดชีวิตจากอุบัติเหตุมาได้ แต่ McKinlay กลับได้รับบาดเจ็บที่สมอง นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาคิดว่าตัวเขาเองตายไปแล้ว ก่อนหน้านี้เขาทำงานเป็นวิศวกรในกองทัพมานานกว่า 7 ปี

 โดยเขาเปิดเผยว่า "ผมได้รับการรักษาไปพร้อมกับทหารจำนวนมากที่เดินทางกลับมาจากอัฟกานิสถาน โดยปราศจากแขนและขา"

"ผมถูกห้องล้อมไปด้วยความตาย มันเหมือนกับผมตกอยู่ในฝันร้าย ผมคิดว่าตัวผมเองตายไปแล้วและมันเหมือนว่าเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นจริงๆ"

เขากลายเป็นคนสันโดษอยู่ห่างไกลจากครอบครัวของเขามากขึ้น เขาดูสิ้นหวังจนต้องเข้ารับการรักษาและบำบัดโรคแปลกประหลาดนี้ที่คิดว่า "ตัวเองตายไปแล้ว"

โดยเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น "โรคศพเดินได้" (walking corpse syndrome) มันเป็นอาการทางจิตประเภทหนึ่งที่หาพบได้ยาก โดยผู้ป่วยจะเชื่อว่าตนเองตายไปแล้ว ไม่มีเลือดและอวัยวะภายใน

เป็นการทางจิตที่พบครั้งแรกในปี 1880 โดย Jules Cotard นักประสาทวิทยา โดยเชื่อกันว่าสาเหตุของโรคนี้เกิดจากคลื่นสมองและสมองบางส่วนทำงานไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะสมองส่วนที่จดจำใบหน้า รวมถึงกำหนดอารมณ์

ทำให้ผู้ป่วยไม่คุ้นเคยกับใบหน้าของตัวเอง ทั้งยังสูญเสียความรู้สึกของตัวเอง ทำให้ถูกตัดขาดจากโลกความเป็นจริง

แต่โชคดีที่ McKinlay ถูกส่งตัวไปรักษาที่ศูนย์ฟื้นฟูได้ทัน จนเขาเริ่มมีอาการดีขึ้น ทั้งยังได้รู้จักกับผู้ป่วยี่ได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคต่างๆ อีกด้วย ไม่น่าเชื่อว่าซอมบี้จะมีอยู่จริงบนโลก เพียงแต่มันเป็นอาการป่วยทางจิตและไม่ได้ไปไล่กินเนื้อคนเท่านั้นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...