“หุบเขาสายรุ้ง” ชื่ออาจจะดูสดใส แต่แท้จริงแล้วเต็มไปด้วยโศกนาฏกรรม

http://www.catdumb.com/rainbow-valley-tragic/

หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวนี้มาบ้าง มันเป็นโศกนาฏกรรมของนักปีนเขาที่พยายามจะพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์แต่แล้วพวกเขาก็ทำไม่สำเร็จ แล้วก็ได้เสียชีวิตระหว่างการปีนเขา

 

หุบเขาสายรุ้งหรือ Rainbow Valley นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเอเวอร์เรสต์ ถึงแม้ว่าชื่อจะดูสีสันสดใส แต่ความจริงแล้วมันเต็มไปด้วยศพของผู้ปีนเขามากมาย

มีการค้นพบศพกว่า 200 ร่างในหุบเขาสายรุ้งที่ถูกฝังไว้ในหิมะราวกับร่างของมัมมี่ ซึ่งร่างทั้งหมดแทบไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายเลย สังเกตได้จากชุดที่พวกเขาใส่

 

ศพบางร่างก็มีอายุนานเกือบ 100 ปี อย่างเช่นในภาพนี้ เป็นร่างของนักปีนเขาชื่อว่า George Mallory เขาพยายามปีนขึ้นไปบนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ในปี 1924

 

นักปีนเขาบางคนก็เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมา ซึ่งนักปีนเขาที่เพิ่งผ่านขึ้นมาพอเห็นศพแล้ว บางคนก็นั่งลงและตัดสินใจที่จะไม่ไปไกลกว่านี้แล้ว เพื่อความปลอดภัย

 

นี่ก็เป็นอีกร่างหนึ่งที่คาดเดาว่าจะเป็นศพของ Tsewang Paljor นักปีนเขาชาวอินเดีย ด้วยเสื้อที่มีสีสันฉูดฉาด บวกกับรองเท้าสีเขียวของเขา จึงมีคนตั้งชื่อให้ว่า “Green Boots”

 

นักปีนเขาต่างรู้ว่าตอนปีนขึ้นไปนั้นมันย่อมมีความอันตราย พวกเขาจึงต้องตกลงกับไกด์ไว้ก่อนว่าถ้าเขาตาย ไม่ต้องขึ้นไปเก็บกู้ แต่ถ้าจะให้ขึ้นไปรับศพกลับมาก็ต้องเสียเงินประมาณเกือบ 1 ล้านบาท

 

ที่มา viralnova

7 ธ.ค. 59 เวลา 02:41 1,818
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...